Chương 64

2.4K 63 0
                                    

Mùng một đầu năm, Ôn Lương và Như Thúy thức dậy sớm, trước tiên hai người qua phòng bên cạnh thăm đứa nhỏ, Họa Bính nói bé còn chưa tỉnh. Hai người biết hôm qua đứa nhỏ có thể tỉnh lại một lát, chắc hôm nay cũng sẽ tỉnh lại, bèn dặn dò mọi người không nên ầm ĩ tới bé, sau đó cùng nhau đi đến Thụy Hương viện thỉnh an chúc tết Lão phu nhân.

  Con cháu Đàm gia đều đến Thụy Hương viện từ sớm, chờ lão phu nhân thức dậy là đi chúc tết người.

  Lúc Ôn Lương bọn họ đến, Thụy Hương viện đã rất náo nhiệt, lúc này lão phu nhân đang rất có tinh thần ngồi trên ghế chủ vị, tán gẫu việc nhà với mấy vị phu nhân. Đang nhắc đi nhắc lại bọn họ đâu rồi, bọn họ lại đến, khiến cho lão phu nhân thật cao hứng.

  “Ngoại tổ mẫu, Tử Tu đã tới trễ.” Đầu tiên Ôn Lương nói lời xin lỗi, sau đó mới hớn hở nói: “Đêm hôm qua đứa nhỏ kia có tỉnh lại một lát, đại phu nói, nếu có thể tỉnh lại, sau này sẽ không có việc gì. Ngoại tổ mẫu, chờ sau này đứa nhỏ khỏe lại, Tử Tu dẫn bé tới đây thỉnh an ngài, ngài lại có thêm một cháu gái nữa”.

  Ôn Lương nói chuyện rất hợp ý lão phu nhân, liên tục nói được, mắt nheo lại, sau đó kéo tay Như Thúy cô nương nói: “Cháu ngoan, chăm sóc tốt cho đứa nhỏ, đợi nó khỏe lại thì dẫn tới cho ta gặp một lát. Còn ngươi nữa, phải chăm sóc bản thân mình thật kỹ, ở chỗ ngoại tổ mẫu vẫn còn rất nhiều phương thuốc sinh con cổ truyền, các ngươi cũng sẽ có đứa nhỏ...”

  Như Thúy cô nương cười đáp lại, không sốt ruột và tủi thân chút nào.

  Nữ quyến Đàm gia âm thầm bĩu môi, lão phu nhân có nhiều phương thuốc sinh con cổ truyền là do lúc người còn trẻ vì cầu tự mà trao đổi, liên tục tìm về, sau này cưới mấy con dâu thì ngoại trừ con dâu thứ ba, những người khác vừa vào cửa liền có con, nên mấy phương thuốc sinh con cổ truyền của lão phu nhân không có cơ hội sử dụng. Không cần biết có dùng được hay không, nhưng cũng coi như tấm lòng của lão phu nhân, xem ra nàng dâu Ôn gia này rất có duyên với lão phu nhân, các bà có suy nghĩ nhiều hơn nữa cũng không dễ lộ ra.

  Mà các lão gia Đàm gia biết rõ Như Thúy cô nương bị thương dẫn đến không thể sinh con đều mắt nhìn thẳng, coi như không nghe thấy gì. Lại nhìn đến thê tử Ôn Lương, thấy mặt nàng vui vẻ không có chút bất đắc dĩ nào, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, chỉ sợ lão phu nhân nói nhiều đến vấn đề này, giẫm trúng chân đau của nàng làm nàng oán trách lão phu nhân, đến lúc đó Ôn Lương cũng khó xử. Giờ xem ra, phải đánh giá lại nàng rồi.

  Thật ra lúc Ôn Lương thành thân, mấy vị cữu cữu Đàm gia có phái người đi dò hỏi, dù sao đây cũng là đứa con duy nhất mà muội muội ruột để lại, trong lòng cũng lo lắng. Nên khi biết nguyên nhân Ôn Lương cưới Như Thúy, lúc đó Ôn Lương nói rất cảm động, thê tử hắn vì hắn có thể hi sinh cả tính mạng, trên đời này nữ nhân có tình có nghĩa như vậy không bao giờ tìm được. Ôn Lương nói tốt cho Hạ thị khắp nơi, ngược lại làm bọn họ xấu hổ không nói được gì nữa, cộng thêm xưa nay hắn là người có chủ ý, mấy người làm cữu cữu như bọn họ cũng không thể quơ tay múa chân với hôn sự của hắn chọc hắn chán ghét. Chẳng qua lúc đó Ôn Lương giấu chuyện nàng vì bị thương mà không thể sinh con, nếu không bọn họ cũng không làm thinh thế, có lẽ đã sớm khuyên đứa cháu trai này nạp nàng làm thiếp coi như báo đáp ơn cứu mạng của nàng.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ