Nghe thiếu nữ kia gọi mình là "Tỷ tỷ", lông mày Như Thúy hơi nhướng lên, đang muốn mở miệng, đột nhiên có một phụ nhân trung niên nhảy ra, mãnh liệt lôi kéo tay nàng mà gào thét.
"Đại Nữu, cuối cùng thẩm cũng tìm thấy con, những năm này con chịu khổ, ta thay mặt Nhị thúc xin lỗi con, nếu không phải năm đó Nhị thúc con không tốt, con cũng sẽ không...."
Như Thúy nhìn dáng vẻ nước mắt tuôn đầy mặt của phụ nhân kia, khóc giống như nàng là khuê nữ thất lạc nhiều năm của bà ta, trong lòng không nhịn được buồn bực, "Vị đại nương này, bà là ai?"
"...Ách?"
Phụ nhân trung niên đột nhiên ngừng khóc, thiếu nữ nhút nhát đang trưng ánh mắt ướt át nhìn nàng thể hiện "Tỷ muội gặp lại" cũng nghẹn họng, vẻ mặt lúng túng. Rõ ràng một màn này trình diễn tiết mục thân nhân gặp lại cảm động mà, nhưng vị nhân vật chính hiển nhiên giả bộ cũng lười, khiến các nàng muốn nhận thân thích lúng túng không thôi.
Như Thúy giãy tay khỏi phụ nhân trung niên, làm như không có chuyện gì cầm khăn lau chỗ tay bị nắm qua, mới sai hạ nhân dâng trà bánh, hỏi thăm mọi chuyện với thị vệ đang đứng bên cạnh. Mặc dù thật sự không biết các nàng, nhưng Như Thúy cũng không đem các nàng trở thành người không có liên quan, đơn giản đuổi các nàng về phía thị vệ thân cận của Ôn Lương sai về.
Thiếu nữ kia thì không cần phải nói, có bảy tám phần tương tự nàng, vừa nhìn thấy nàng cũng có chút hoảng hốt, nhưng mà nàng vô cùng chắc chắn nàng không có muội muội. Nhìn thiếu nữ này, tuy mặc y phục mộc mạc đơn giản, nhưng khiến người ta có cảm giác mềm mại u buồn, mà vị phụ nhân trung niên kia, ngược lại nhìn già hơn tuổi, trên mặt lưu lại dấu vết tháng năm nghèo khổ, cho dù mặc y phục tơ lụa cũng không giấu được khí tức của phụ nhân nông thôn.
Từ chỗ thị vệ, mẹ con hai người là được Ôn Lương cứu trong lúc cứu trợ thiên tai. Mà đây cũng là cơ duyên xảo hợp, Hạ gia thôn chỗ các nàng xảy ra ôn dịch, mọi người trong thôn bị cách ly, lúc ôn dịch bộc phát, trượng phu của phụ nhân trung niên đã chết trong đó, khi đó ôn dịch bạo phát, người trong thôn bàng hoàng, đối với ôn dịch rất sợ hãi, hai người đương nhiên không chịu nỗi, phụ nhân trung niên bèn dẫn con gái chạy trốn, sau đó thôn trưởng dẫn người trong thôn đuổi theo, đúng lúc Ôn Lương đi ngang, liền cứu các nàng.
Không cần phải nói, trước tiên Ôn Lương sẽ cứu các nàng, trong đó còn có một thiếu nữ có dung mạo tương tự Như Thúy. Lúc ấy, Ôn Lương dẫn theo thị vệ xem xét tình hình tai nạn xung quanh các thôn xóm, không ngờ gặp phải chuyện này, một đám thôn dân đuổi theo hai mẹ con.
Mà khi đó, thiếu nữ này đúng lúc té bên chân Ôn Lương, Ôn Lương cúi đầu liền thấy thiếu nữ này dùng gương mặt của Như Thúy cô nương bày ra bộ dáng hai mắt đẫm lệ mông lung nhu nhược, thậm chí so với Như Thúy đúng thật là có loại phong tình không giải thích được, bỗng chốc bị lôi kéo giật mình, nhanh chóng lui về phía sau vài bước. Nếu không biết rõ Như Thúy đang trong kinh thành nuôi dưỡng bánh bao, đầu óc Ôn Lương nóng lên, thiếu chút nữa thương xót ôm lấy thiếu nữ trước mặt đi tìm đại phu.
Sau khi hỏi rõ ràng mọi chuyện, đương nhiên Ôn Lương không để thôn trưởng bắt hai người này lại, thậm chí dẫn đại phu và thị vệ đến thôn kiểm tra tình huống ôn dịch lan tràn. Cuối cùng khi Ôn Lương rời khỏi Hạ gia thôn, đoàn người có nhiều thêm hai người lúc nãy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ Dực
HumorTruyện này cùng hệ với bộ Hiền thê cực khoẻ và Hiền thê khó làm của má Vụ. Ai chưa đọc thì cứ tìm đọc . Thể loại: cổ đại, hài, ngọt, sủng, HE. Tình trạng: Hoàn 171 chương chính văn + 4 phiên ngoại. Văn án: Như cô nương là một cô nương...