Kyrie
"Why did you do that?" Galit na tanong nya sa akin nang makaupo sya sa tabi ko.
"Ang alin?" Tanong ko rin sa kanya.
"Bakit mo ako hinila kanina, baka may nakakita sa ginawa mo." Gigil na sabi nya sa akin.
"Don't worry, walang tao kanina." Sagot ko kaya natahimik sya.
"Pupunta ba tayo sa parents mo ngayon?" Tanong nya.
"Oo, bakit ayaw mo?" Nilingon ko sya sa tabi ko.
"May sinabi ba ako?" Inirapan nya pa ako. "Pansin, pasalamat ka asdjkf." Hindi ko narinig yung huli nyang sinabi dahil mahina lang iyon.
"Anong sabi mo? Make it clear para alam ko." Sinulyapan ko sya. Napakunot yung noo ko dahil namumula sya ngayon. Ihininto ko yung kotse sa gilid ng kalsada.
"Now, what did you just said awhile ago?" Tinaasan ko pa sya ng kilay.
"Wala!" Umiwas sya sa akin nang tingin at tumingin sa labas.
"Liar. Hindi ko lang masyadong narinig. Bakit ka namumula? Ano yung sinabi mo?" Kulit ko sa kanya.
"Wala nga, magdrive ka na baka inaantay na tayo ng parents mo." Hindi sya tumitingin sa akin.
"Siguro you're thinking silly things kaya ganyan ka?" May naglalarong ngiti sa mga labi ko ngayon.
"Uy, wag ka ngang ano dyan! Ang layo naman nang cute ka sa silly things—." Just on cue, she paused. Nanlaki yung mga mata nya sabay tingin sa labas.
Tumaas yung gilid nang labi ko. Yun pala yung sinabi nya.
"Okay, cute pala ako." Nakangiting sabi ko then continue to drive.
Nakarating kami sa bahay ng parents ko na hindi na sya ulit nagsalita pa.
"Tss!" Nasabi ko na lang nang bigla syang bumaba. Talaga tong babae na to, kung iba yan aantayin pa silang pagbuksan ng pinto.
Sumalubong naman kaagad sa amin sila daddy. "It's good to see you again hija." Sabay yakap sa kanya ni daddy. Ako po ang anak nyo.
"Same here dad. Good evening po sa inyo." Humalik pa sya sa pisngi nila mommy bago magbless. Pasimple naman nya akong siniko.
"Evening mom, dad." Bati ko rin sa dalawa.
"Nagtino ka na ba hijo?" Tinignan pa ako ni dad ng matalim.
"Ininvite mo po ba ako dad para sermonan lang? Tss!" I sarcastically chuckled.
"Kay!" Mahinang sabi ni Eros sa gilid ko. Humawak pa sya sa braso ko.
"That's enough. Let's eat first. Baka lumamig na yung pagkain." Mom cut the tension between me and my dad. Nauna silang lumakad papuntang dinning area.
"Nakakawalang ganang kumain." I sigh.
"Tsk! Lika na, masyado kang malandi." Hinila ako sa kamay ni Eros.
Habang naglalakad kami papunta sa dinning area ay nakatingin lang ako sa kamay naming magkahawak. Nakaupo na sila mommy sa table. Bumitaw naman si Eros sa akin.
Inusog ko yung upuan at pinaupo ko sya doon. "Thank you." She said with a smile. Lumabas na naman yung dimples nya. Umupo naman ako sa tabi nya.
Nilagyan nya ako ng kanin sa plato. "Anong gusto mong ulam?" Tanong nya. Why so sweet Eros?
"Anything." I answered. Hindi naman ako maarte sa pagkain.
BINABASA MO ANG
Secretly Married To Kyrie Irving [Kyrie Irving Fanfiction Story]
Fanfiction"My name is Lei Eros DiCaprio at the age of 16, I am secretly married to one of the most popular basketball player, named Kyrie Irving."