Kyrie
Maaga akong nagising para maghanda ng agahan namin ni Eros. Hinalikan ko ng marahan yung misis ko sa noo.
"Uhm..." Ungol nya sabay yakap sa leeg ko. Pano ako makakabangon nito?
"Wait lang mommy, tulog ka lang dyan. Magluluto na ako." Natatawang sabi ko.
Bumitaw naman sya at umikot patalikod sa akin. Naiiling na lang ako. Tuluyan na akong bumangon at pumunta ng banyo para mag-gargle.
Pasipol-sipol pa ako habang pababa ng hagdan. Nagtuloy na ako sa kusina. Nang matapos ako sa pagluluto ay agad akong umakyat para gisingin ang witch queen.
Kaso gising na pala sya. Nakita ko syang palabas na ng kwarto.
"Morning." Bati nya sa akin ng makalapit.
"Good morning too." Bati ko at ipinulupot ko yung mga braso ko sa bewang nya at hinalikan sya sa mga labi.
Medyo tumagal din yung halik bago sya kumalas habang natatawa.
"Walang balak kumain?" Nakangiting tanong nya.
"Sabi ko nga." Sagot ko habang hinihimas yung batok ko. Bitin, kainis.
"Ang ganda ng mood mo ngayon ah, anong meron?" Puna sa akin ni Eros habang naglalagay ng fried rice sa plato ko.
Tumayo naman ako and gave her a back hug habang nakaupo sya.
"Gusto ko kasing bumawi sayo eh. I've been busy this past few days kaya ipapasyal ko ang misis ko." Ipinatong ko pa yung baba ko sa ulo nya.
Hinawakan nya naman yung mga kamay ko at tumingala sa akin.
"Talaga ba?" Masayang sabi nya.
"Yes ma'am."
Nakita kong ngumuso sya kaya I give her a quick kiss.
"So let's eat?" Tanong nya.
"Okay." Bumalik ako sa pwesto ko at masaya kaming kumain.
-----
"Kay!" Rinig kong sigaw ni Eros sa labas. Nasa loob kasi ako ng banyo para maligo.
"What?" I shouted back.
"San ba tayo pupunta?" Rinig ko ulit na tanong nya. Napangiti naman ako at sinilip sya sa labas.
Nakita ko syang hinahagis-hagis sa ere yung stuff toys nyang si spongebob.
"Basta! Secret na yun. Wag ka mag-alala, kasama naman natin sila Sam eh."
Napalingon naman sya sa akin. "Bilisan mo na dyan! Bihis na ako oh." Maktol na sabi nya.
"Opo ma'am!" Yun lang at isinara ko na ulit yung pintuan ng banyo. Pinauna ko na kasi syang mag-asikaso dahil matagal sya maligo.
Sabon dito, sabon dun. Kuskus dito, kuskus dun. Pasipol-sipol pa ako habang naliligo ng marinig kong may kumakatok sa pinto.
Pinatay ko muna yung shower bago ko bahagyang binuksan yung pintuan.
"Bakit na naman?" Impatient ko na tanong.
Ang bruha talaga, biglang binukas ng malaki yung pintuan kaya napatakbo ako sa loob at itinakip yung shower curtain sa katawan ko.
"Ano bang trip mo?" Nanlalaki yung mga mata ko sa hiya.
"Naiihi na ako eh ang tagal mo." Nakairap na sagot nya.
Nanlalaki yung mga mata kong tinitignan sya habang naghuhubad ng pantalon. Napalunok na lang ako dahil sa mga nangyayari. Umiwas ako ng tingin sa kanya dahil may nabubuhay ngayon sa katawan ko.
BINABASA MO ANG
Secretly Married To Kyrie Irving [Kyrie Irving Fanfiction Story]
Fanfiction"My name is Lei Eros DiCaprio at the age of 16, I am secretly married to one of the most popular basketball player, named Kyrie Irving."