XENON'S POV:
"Ugh..my head..",naibulas ko ng magising ako.
Damn you hangover.
Bumangon ako ng kama at lalabas na sana ng kwarto ng may mapagtanto ako.
Paano ako nakauwi?Hindi ko natatandaang umuwi ako.
"Oh!Gising kana pala.Halika't kumain ka na",bungad ni Manang Linda ng makita niya akong patungo dito sa kitchen.
Umupo naman ako sa silya.
"Manang...paano po ako nakauwi?",tanong ko habang hinahanda niya ang aking agahan.
"Naku!oo nga pala!bakit ka bang naglasing bata ka ah?alam mo bang alalang alala kami sa iyo?"
Yung tanong ko po..
"Tsaka tingnan mo yang mukha mo!bogbog sarado! Buti na lang may nagmagandang loob na tao at hinatid ka dito!Hindi ko ala-----"
"Wait,wait,wait..naghatid?",naguguluhan kong tanong.
"Oo!hindi lang namin nakilala dahil hindi na namin ito naabutan.Pagbukas namin ng gate ay nakaalis na ang tao gamit ang motor nito"
Motor?Seriously?
Wala naman akong natatandaang kilala ko na nag mo-motor.
***
"Bro!ang aga mo ah..",sabi ni Mat sa'kin pagdating ko sa tambayan namin.Recess na nang dumating ako sa WFA.
"Asan si Red?",tanong ko dahil wala ito dito.
"Nasa cr..alam mo na..",sagot niya"Nga pala bro..anong nangyari diyan sa mukha mo?Ang angas ah.."
"Ulol"
"Di nga..ano talaga"
Tsk.
Kinuwento ko naman sa kanya ang lahat.Mula sa pag-amin ko kay Vina sa nararamdaman ko hanggang sa paglalasing at pakikipagbugbogan ko sa bar.Bukod doon,wala na.Hindi ko na kasi natatandaan ang sumunod na nangyari..katulad noong taong naghatid daw sa'kin sa bahay.
"Baka nabigla lang yun bro",tinutukoy niya ang pagbasted ni Vina sa'kin.
"Sana nga yan na lang ang nangyari..pero hindi,at hindi ko yun matatanggap.."
"Anong plano mo?"
"You already know Mat.Sadyang mas exciting at kakaiba lang ngayon ang gagawin ko"
"Wag mong sa---"
"Don't you dare do it Xen"
Nilingon ko ang nagsalita at nakita si Red na masama akong tinitigan.
"What?What will you do huh?No one can stop me Red"
Nilapitan ko siya
"No one..not even you",bulong ko sa tenga niya at naglakad paalis.
Well..i'm done being good...
RED'S POV:
Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.He's unstoppable and so stubborn.Lalo na ngayong narinig niya ang rejection ni Vina.Narinig ko ang pinag-uusapan nila kanina.At hindi ko maiwasang mangamba.Nasisiguro kong hindi niya titigilan si Ashton hangga't hindi ito umaalis ng WFA.Sana nga lang hindi niya pagsisisihan ang gagawin niya,dahil nararamdaman kong may mas malaki pang mangyayari bukod sa pagpapahirap niya sa tao.At ni kailan man ay hindi ako nagkamali sa kutob ko.
BINABASA MO ANG
SHE became the campus HEARTTHROB
Roman pour AdolescentsPaano kung may naghahanap sayo.Kung iisipin ay nakakatouch lang diba?Para lang yung nawawala ka kaya hinanap ka ng taong mahal na mahal ka o yung taong pinapahalagahan ka .At hindi lang yun,madami sila.Diba ang bongga?! Kaya lang....pano kung yung m...