Chapter 57

7.8K 363 128
                                    

XENON'S POV:

Dalawang araw na rin ang nagdaan mula noong mangyari yung dahilan ng pananatili ko dito sa hospital,at hindi ko rin makalilimutan ang mukha ni Ashton sa araw na iyon lalong lalo na nang bigyan niya ako ng first aid treatment.I am shock on what he did.I didn't expect him to do that.I know to myself that i am not worthy of his help,but he still helped me, and because of his help my situation right now was not complicated as what i expected.My fall on that day was supposed to be resulted into major injury according to the doctor but because of 'him' it became only a minor.Even the doctors were shocked because the first aid procedure he gave to me were beyond perfect as what they said.They even said that there were some procedures that was included that they don't know and don't discovered it yet,and what's more shocking was that they said those procedures was like a short term treatment for major injuries.They even ask the person who did the procedure on me and as i finished saying his name,they went silent and didn't asked again anything which was confusing.Btw,those doctors were familiar.I think i saw them before but i don't know when.

"Kuya,gusto mo bang umuwi na muna?O papasok agad ngayon?",biglang dating ni Xia.

Oh right... pwede na pala akong madischarge...

"Let's go home first Xi",sagot ko.

"Ok,ipagpaalam ko lang kina mom doon sa billing area",sagot niya at aalis na sana ngunit may biglang pumasok sa isip ko.

"Teka!",pigil ko sa kapatid ko.

"Bakit?",kunot-noo nitong tanong.

"Ano...si....ano..si ano..",hindi ko matapos tapos na salita dahil nahihiya akong banggitin ang pangalan 'niya'.

"Anong si Ano?!Sino nga?!",naiiritang tanong nito at hindi ko napigilang sabihin.

"Si Ashton!Kumusta na siya?!",pikit-mata kong anas.

Nang idilat ko ang mga mata ko ay taas-kilay at mapanuring mukha ng kapatid ko ang bumungad sa'kin.

"At bakit mo gustong malaman ang kalagayan niya aber?Alam mo?nagguguluhan na ako sayo kuya ah,nitong nagdaang mga araw eh si Ash na lang ang laging bukam-bibig mo.Akala ko ba galit ka at ayaw mo sa kanya?"

"S-sinabi ko na sa iyong hindi ako galit sa kanya..",inis kong sagot.

"Isa din yan.Paanong hindi ka nagagalit kay Ash eh yung ipinapakita mo nitong mga nagdaang buwan eh kabaligtaran sa sinasabi mo ngayon?Alam ko kung gaano ka kagalit sa kanya kuya... ",mapanuri niyang sabi.

"Yeah you're right.. pero noon yun...hindi naman pala siya gaya ng iniisip ko...."

"Oh my.... wag mo sabihing inaamin mo na,na ikaw yung mali?At kasalanan mo ang lahat?!Is that you ku---",

"Xia!",sigaw ko at tumakbo naman ang baliw palabas.

Akala ko umalis na ito ngunit bigla itong dumungaw sa pinto sabay sabing...

"Btw kuya,last match nila Ash ngayon sa swimming.Hindi ko sinabing pumunta ka pero kung gusto mo,hindi kita pipigilan.. mabuti nga yun at para makita mo kung gaano ka cool ang boy friend ko hihi",aniya sabay alis.

Hindi ko naman alam kung saan paglalagyan ang nararamdaman ko.

"Xia!!!",tanging sigaw ko.

Maya-maya ay napagdesisyunan kong bumaba na ng kama dahil hindi talaga ako mapakali.

How come they are in a relationship?Kailan pa?At saan niya sinagot si Notarin?Damn!mababaliw ako!

Habang medyo paika-ika akong naglalakad ngayon palapit sa pinto ay biglang dumating sina mom at hindi na kasama yung baliw kong kapatid.

SHE became the campus HEARTTHROB Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon