ASHRIEN'S/ASHTON'S POV:
Matapos ang exam ay agad naman naman naming sinimulang asikasuhin ang mga papel na kinakailangan ng school para sa pagtatapos ng klase o school year.Sobrang abala ang lahat dahil naghahanda rin kasi ang buong paaralan para sa Prom,ceremonies at iba bang events na gaganapin sa susunod na mga araw lalo na ang graduation ng graduating students.
"Hey",tawag sa akin ng pamilyar naboses.
Tumagil naman ako sa paglalakad at nilingon ito.
"What?",malumanay kong tanong
"Still busy?"
"Yeah.Why?"
"Just asking.By the way,you're gonna attend my graduation right?"
"And who told you?"
"Oh come on!I didn't have any relative here except you"
"You're not a kid anymore.You can handle you're own in there"
"Damn..You're so mean.If you won't gonna attend then I won't also attend and won't get my awards.It's gonna be useless anyway"
"Whatever",I replied.
"Von!",maktol niya ngunit hindi ko na ito pinansin.
"By the way,what are you gonna do after graduation?Would you go home?"
"Wag mo iniiba ang usapan"
"May pinag-usapan ba tayo?",kunwari ko.
"Haist!Ang sama mo talaga sa akin"
"I'm not.Now,answer may question"
Nagbuntong-hininga ito "No",sagot niya.
"Why?Are you gonna stay here for the rest of your life?Or...is it because you can't leave someone in here..."
"I don't know.."
"Lie.I knew it's because of that girl..."
"Tsk,you really know me so well"
"Of course.Also,siya rin ba ang dahilan kung bakit ka napunta rito?Don't lie to me"
He sighed again "Yeah.I have met her in Europe...she's on vacation with her family that time... "
"It's good that you've grown"
"Seriously?Am I really a kid to you?"
"You're wrong.It should be a baby",asar ko.
"What?!Are you kiddi----"
"Gotta go",sambit ko at nauna nang maglalakad at iniwan siya.
Narinig ko naman ang reklamo nito habang papalayo ako at napangite lang ako.
Ipinagpatuloy ko naman ang aking ginagawang pag-aasikaso sa mga hinihingi ng school.Nang dumating ang hapon ay tinigil ko rin ito at ganun diin ang iba.
°°°°°
"Ash,hindi ka ba talaga maghahanap ng ka-prom date?",Rese.
Bukas na kasi ang Prom night.
"Hindi"
"Hays,kung hindi lang talaga dahil sa kay Reymar,ako na talaga ang mismong mag-aaya sayo"
"Ako rin,kung hindi lang din dahil sa banig na yun ay ako na rin ang mag-aaya sayo,gagawin ko pa sa harapan ng maraming tao",proud pa nitong sabi.
BINABASA MO ANG
SHE became the campus HEARTTHROB
Teen FictionPaano kung may naghahanap sayo.Kung iisipin ay nakakatouch lang diba?Para lang yung nawawala ka kaya hinanap ka ng taong mahal na mahal ka o yung taong pinapahalagahan ka .At hindi lang yun,madami sila.Diba ang bongga?! Kaya lang....pano kung yung m...