Friday****
XEN'S POV:
"Okay class,dismissed",ani ng guro at umalis.
"Xen,ano ready ka na?",biglang sulpot nitong si Mat at tinataas baba pa ang dalawang kilay.
"What the f*ck??!!anong ready'ng sinasabi mo diyan?!!"
Bigla naman siyang tumawa!
"Wahahahahahaha!!Ibig kong sabihin,ready ka na bang magtapat kay Vina ngayon?Ano ba intindi mo?hahahaha!",at bumahakhak naman ito uli ng tawa.
"Sa susunod kasi wag tayong green hahahahaha",ani ni Red na tumatawa din.
"Anong green!hindi ah!",tanggi ko.
"Bakit ka defensive?hahahaha.Hindi ko alam na may pagnanasa ka pala sa'kin bro",aniya at hinawakan pa ako sa balikat.
"F*ck you!"
"Oh my~",aniya na parang bading"totoo talaga?",pinadaus-us niya naman yung kamay pababa sa tiyan ko.
Tinabig ko ito at lumayo ng ilang hakbang.
"What the h*ll?Mandiri ka nga Mat!upakan kita gusto mo?!",naka amba ako na parang sasapakin siya.
"Oi.oi.Awat na hahahaha..",awat niya Red saming dalawa habang tumatawa.
"Tch"
"Ano itutuloy mo ba yung pag-aamin mo kay Vina,Xen?",pang-iiba ni Red ng usapan.
Napatigil naman ako dun.Kaya ko na ba?Paano kung mabusted ako?ayaw kong mangyari yun.
"Hindi ko alam Red.Natatakot ako.Baka bastedin ako ni Vina.",walang gana kong tugon.
"Paano mo malalaman kung hindi mo susubukan?",singit ni Mat sa usapan.
Sa totoo lang may punto tong si Mat.
"Tama si Mat bro."
"Tch.Osige!Aamin na ako.
"Yun oh!tara!"
Pumunta kaming cafeteria at hinanap si Vina.Pagkapasok namin sa loob ay nagtilian naman ang mga babaeng naparoon.
Oh my gosh na nandito na sila!!!
Wah! ang gwapo mo Prince Xen!
Ang cute ni Baby Mat!!
Ang cool mo Red my loves!!
Tilian ng mga babae pagkakita sa'min.At ito namang si Mat ay may pakaway kaway pa.tch.
Hindi naman kami nahirapang hanapin si Vina.Nakita namin siyang kumakain mag-isa.
"Bro.Puntahan mo na.",sabi ni Red sa'kin.
"Tsk.Alright",lalakad na sana ako papunta kay Vina ng bigla naman itong tumayo at tumingin sa kung saan na may paghanga sa mga mata.
Sinundan ko ang kanyang tinitingnan.
This is not true...
"Bro.Mukhang naunahan kana hahaha.",napayukom naman ako sa sinabi ni Mat.
"Do you think this is funny?!",napahinto naman ang lahat sa pagsigaw ko pati mga crew ng cafeteria ay napahinto rin.Pero ng tingnan ko ang lalaking labis kong kinaiinisan ay patuloy lang itong kumakain na para bang walang pakealam sa nangyayari sa kanyang paligid.
"Chill bro i'm just kidding",aniya ng seryoso.
"Xen,don't start another mess.I'm warning you.",banta pa ni Red sa'kin
BINABASA MO ANG
SHE became the campus HEARTTHROB
Ficção AdolescentePaano kung may naghahanap sayo.Kung iisipin ay nakakatouch lang diba?Para lang yung nawawala ka kaya hinanap ka ng taong mahal na mahal ka o yung taong pinapahalagahan ka .At hindi lang yun,madami sila.Diba ang bongga?! Kaya lang....pano kung yung m...