Chapter 16

8.1K 343 48
                                    

Ibinaling ko ang paningin ko sa kanina pang sumasayaw na mga studyante.Magiliw yung kanta nung una hanggang sa napalitan ito ng slow song.Naramdaman ko ding na nakatitig si Vina sa'kin kaya lumingon ako sa kanya.Nagulat pa siya sa ginawa ko.

May sasabihin ito at parang nagdadalawa pa kung itutuloy ba niya o hindi,kaya ako na ang nagtanong.

"What?",tanong ko.Nerbiyos itong tumingin sa'kin.

"Ano..c-can we dance?",kinakabahan niyang sabi.

Dance?

Tinignan ko uli yung mga studyanteng sumasayaw.Slow yung music kaya ang lahat ay slow ring sumasayaw kasama ang partner nila.Kadalasan ay magkakasintahan yung sumasayaw sa gitna.

Hmm.Why not?Gusto ko ring makaalis dito sa tatlong baliw na kasama namin.Ang iingay.

"Sure",i said at tumayo na.Siguro ito rin ang oras na mag-usap kami ng masinsinan.

Nang tingnan ko uli si Vina ay shock itong nakatingin sa'kin.Na para bang hindi makapaniwala sa narinig.

"What are you waiting for?",hindi halatang naiinis kong tanong.Tumayo naman siya agad at sumunod sa'kin.Tiningnan ko uli yung tatlong baliw at busy pa din sila sa pag-uusap.Hindi man lang naramdamang umalis kami.

Pagkarating namin sa dance floor ay kinuha ko agad ang kanyang dalawang kamay at nilagay sa aking balikat.Nilagay ko din ang sariling kamay sa kanyang bewang.Nabigla siya sa ginawa ko but hindi ko na pinansin.

Now playing: All of me by John Legend

🎵🎶What would I do without your smart mouth
Drawing me in, and you kicking me out
Got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
I'm on your magical mystery ride
And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alright

My head's under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind🎶🎵

Tahimik lang kaming sumasayaw but di kalaunan ay nagsalita siya.

"Ash,thank you for dancing with me.",aniya sabay ngite.

"No prob.",sagot ko at namayani na naman ang katahimikan samin.

🎵🎶'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I’ll give my all to you
You’re my end and my beginning
Even when I lose I’m winning
'Cause I give you all, all of me
And you give me all, all of you🎶🎵

Maybe this is the right time.

"Vina",basag ko sa katahimikan.Napatingala naman siya sa'kin."Will you leave me alone after this?,i said seriously.Nanubig bigla yung mata niya.

Shit!not again!

"Don't cry",pigil ko kahit gusto ko nang bawiin yung pakiusap ko sa kanya.

🎶🎵How many times do I have to tell you
Even when you’re crying you’re beautiful too
The world is beating you down, I’m around through every move
You’re my downfall, you’re my muse
My worst distraction, my rhythm and blues
I can’t stop singing, it’s ringing, in my head for you

SHE became the campus HEARTTHROB Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon