Write By : Diệp Tử Đằng
.
Đã qua một tuần kể từ khi Song Tử cãi nhau với Cự Giải chả biết có phải tự ái hay không mà lần này cậu hot boy bạn thân của cô đã không bắt chuyện trước với cô , nếu như ở quá khứ cả hai có xung đột lớn tới đâu Cự Giải cũng sẽ luôn là người giải hòa luôn là người xem như mọi việc chả có gì đáng quan trọng .
Thực sự chả hiểu tại sao cả hai lại rơi vào cái trạng thái hoàn cảnh đầy cái sự éo le này , mà Thiên Bình cứ mãi kẹt ở giữa . Lúc thì ngày trực banh phải đổi từ Cự Giải Song Tử thành Cự Giải Thiên Bình đi đâu lúc trước cả ba đều sẽ đi chung thì giờ đi dạng nhóm hai hai , muốn ghẹt thở .
"Song Tử hôm nay tao phải tới cái hiệu sách cũ vừa mở mày có muốn đi cùng không?"
Từ đó tới giờ việc Song Tử ghét nhất là phải đi tới hiệu sách mặc dù nó rất thích sách nhưng không bao giờ đọc mua về chỉ để trưng bày cho đẹp , đọc được vài trang là chán ngay nên giờ việc lui tới mấy cửa tiệm đó quá ư là xa xỉ với nó. Ngược lại với Thiên Bình nó là một con mọt thực sự nó chỉ mua sách sau khi những cuốn ở nhà đã hoàn toàn đọc xong , cũng thấu hiểu được tại sao não Thiên Bình lại vận hành khác với nhiều người tới vậy.
"ầy mày đừng lo ở đó có ghế với bàn có gì mày cứ ngồi một chổ cũng được"
Song Tử cuối cùng cũng gật cái đầu nhỏ khiến mái tóc có chút lay động tỏ ý đồng tình , trên chiếc xe máy đã cũ họ đã tới được tiệm sách với cái mùi gỗ nhè nhẹ cùng những cuốn sách được sắp đầy mãn nhãn .
"này chổ ngồi ở đố mày cứ đi thẳng là tới giữ cặp dùm tao đi vòng vòng xem có cuốn nào hay không"
Nhanh chân đi mất để lại một mình Song Tử ngồi ở cái bàn , tay nhỏ nhắn lướt trên màn hình điện thoại cùng tai nghe đã được cắm vào và chạy nhạc .
"không biết giờ hắn ta đang làm cái gì?" Song Tử chìm trong suy nghĩ đây là lần đầu họ giận nhau lâu đến vậy , không phải Cự Giải chưa từng giả vờ xem việc cãi nhau đó chả là gì và muốn bắt chuyện lại .Nhưng tại sao cô lại không muốn việc đó tiếp diễn một thứ khúc mắc mà chính cô lẫn cậu đều không muốn đối mặt vậy thì đừng nên ngay từ đầu .
"Heyy! tao ngồi đây được không?"
Song Tử tỉnh khỏi suy nghĩ của mình cái đầu nhỏ ngước lên theo quán tính cô đã có chút mong chờ người đó là Cự Giải và có vẻ ông trời không phụ lòng cô , đúng thực sự là cậu mái tóc đen óng bồng bềnh thân người săn chắc cùng gương mặt đó cậu vẫn đẹp như mọi ngày vẫn tỏa sáng như ánh dương mỗi ngày mỗi ngày đều làm cô càng ngày càng thêm rung động .
"ừ được"
Họ lại rơi vào trạng thái im lặng Song Tử ngượng ngạo gỡ một bên tai nghe của mình xuống , họ cứ loay hoay mà chả nói được với nhau câu nào thế mà.
"Song Tử tao xin lỗi... Nếu như khiến mày buồn hay hiểu lầm điều gì đó thực sự ý tao không phải vậy . Lúc đó tao chỉ bối rối vì cảm xúc không thể nói ra chính xác , tao không hề có chủ ý làm tổn thương mày"
Cự Giải nói một tràn tới tận bây giờ cậu vẫn không định dạng được hết mọi điều trong suy nghĩ của chính mình , cậu không biết cảm xúc của cậu hướng tới Song Tử là thích hay đơn giản chỉ là buồn bực vì mất đi một người bạn nhưng có vẻ cậu vẫn muốn tránh né nó nhiều hơn là tìm hiểu nó tận sâu.
"ừ tao cũng xin lỗi mày vì đã làm mày khó xử"
Sự thực là Thiên Bình biết hôm nay Cự Giải sẽ ở đây , vì cậu đã nói lúc họ đi lấy banh cho lớp thế là không chần chừ Thiên Bình tạo ra cái gọi là tình cờ trùng hợp cho họ .Hỏi cô tại sao cô lại làm vậy sao? Vì cô chán cái cảnh phải ngồi trên bàn chông gần 1 tuần nay rồi cảm giác như ăn khoai mắc nghẹn mà chả ai tiếp nước vậy đấy.
"Thiên Bình?" Nghe có ai đó gọi mình liền nhanh chóng quay sang , trong ngạc nhiên cô vô thức kêu tên một người.
"Ma Kết?"
Trở lại với Cự Giải và Song Tử họ xin lỗi nhau xong là lại tự động im bặt chả hiểu nổi . Cuối cùng vẫn là Cự Giải tiếp tục lên tiếng trước.
"chúng ta trở về làm bạn như lúc trước được không? tao với mày cứ như này thì tội con Thiên Bình nó đứng giữa mãi mệt lắm" Đôi ngư có chút ngưng lại giữa khoảng không
Thì ra là lo lắng cho Thiên Bình chứ cậu không thực sự thấy áy náy sao? thì ra là là lo cho cái tình bạn này quan trọng hơn việc cô thích cậu và cô đã tỏ tình sao? thì ra đây chính là lời từ chối của cậu dành cho cô đó sao?
"Chả có gì có thể tồn tại được lâu trừ tình bạn.......đúng không Cự Giải?"
"Hã?"
Có chút gì đó vỡ nát trong cậu khi Song Tử nói ra câu nói này , như cô đang chối từ mọi thứ lúc trước cô từng nói với cậu vậy ,tiêu rồi cậu phải làm sao đây làm thế nào mới phải ngay thời điểm này bây giờ?
Song Tử thấy được sự bối rối trên gương mặt người mình thích , cô cố gắng nặn ra một nụ cười thật vui giả vờ như cô buông xui rồi đấy.
"làm bạn vui vẻ" lần này Song Tử lại là người chủ động cô chìa tay ra tỏ ý bắt tay và Cự Giải không để cô đợi lâu liền nắm lấy tay cô , không ngờ cái nắm tay đầu tiên từ lúc họ lớn đến giờ lại là cái nắm khiến cô buồn nhất . Đoạn tình cảm này cô nên buông xuôi thôi một kẻ chạy chả có ý định dừng thì một kẻ đuổi như cô , buông bỏ nhanh chừng nào thì tốt chừng ấy .
"Cự Giải cảm ơn cậu........" Nghiêng đầu nở một nụ cười nhẹ ánh nắng hôm ấy chả hiểu sao nó lại đẹp đến lạ nó như tô điểm cho nổi buồn của cô vậy . Hôm nay có vẻ là một ngày tuyệt vời để buồn .
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/s : Gửi mọi người một buổi khuya vui =]]
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.