Ngoại Truyện 4. Anh Là Của Em

1K 46 1
                                    

Write By : Diệp Tử Đằng

.

Thiên Bình đã vượt qua cái ngưỡng 28 được một tuần trước , nhưng đến cả một chút chú ý cô cũng không dành được cho ngày quan trọng nhất của mình. Mọi thứ tất tần tật quay cuồng xung quanh cô là bao bộn bề, công việc tiếp viên ở sân bay cùng với phiên dịch viên cho một số hội thảo đã làm cô quên bẵng đi mất. Tại sao ở cái tuổi này rồi cô vẫn là kẻ cuồng công việc, chỉ có một lý duy nhất đó chính là mục tiêu cô đặt ra sẽ được vượt qua sau kì nhận lương tiếp theo.

"Thiên Bình ăn trái cây đi"

"cảm ơn anh"

Một cái ngoái đầu nhìn lại cô cũng không cho Ma Kết cứ vậy dán mắt thật sát vào màn hình laptop đã sáng được 5 tiếng đồng hồ, cô có một bài phiên dịch tiếng Hàn khá gấp cho cấp trên, nếu hoàn thành trước hôm nay ,tiền cô nhận được đều sẽ đền bù xứng đáng cho công sức cô đổ ra, nên dù cho có mệt mỏi với công việc 10 tiếng ở sân bay về nhà chưa ngả lưng đã phải tiếp tục ngồi trên bàn làm việc dịch 12 trang giấy a4.

Ma Kết rất muốn nói gì đó nhưng anh biết giờ này thứ cô tập trung duy nhất bây giờ là mấy cái chữ tiếng Hàn đầy khó hiểu trên màn hình kia, anh có nhắc điều gì cô cũng ậm ừ cho qua. Họ nói anh là người vô tâm, lạnh lùng trong mối quan hệ , nhưng nhìn cô xem chỉ cần cô muốn làm cái gì đó thì mọi thứ xung quanh đều là vô nghĩa. Anh cũng không thuộc ngoại lệ, trong khi người người cưới hỏi, cô bạn thân của Thiên Bình cũng đã lên xe hoa vào tháng 8 đến giờ vẫn còn hưởng tuần trăng mật chưa về, thì anh và cô vẫn còn thuộc trạng thái hẹn hò. Anh không vội nhưng gia đình bên anh thì có, họ sợ cô con dâu mặt trời của mình vì quá tự lập mà chạy trốn, sợ hãi hôn nhân.

"xong"

Cánh tay đánh máy vô cùng mỏi mệt, xoay sang ngước nhìn lên đồng hồ đã điểm 11 giờ đêm , may là mai cô chỉ có ca làm 8 tiếng nếu không chắc sẽ chết vì kiệt sức. Kiểm tra lại lần nữa và nhanh chóng gửi email đi , không để cô đợi lâu sau 30 phút liền có tiền chuyển nóng đến tài khoản cùng dòng chữ cảm ơn của sếp. Nhìn lại số tiền trong quỹ tiết kiệm của bản thân , cuối cùng cô cũng đã hoàn thành được tâm nguyện .

"Ma Kết em làm được rồi"

Thiên Bình không hiểu sức của mình còn ở đâu , mà có thể chạy đến ôm lấy thân thể to lớn của Ma Kết cuối cùng sau bao năm cố gắng dành dụm ,chắt chiu từng đồng có đã có thể bắt đầu xây nhà cho cha mẹ sau năm mua được một mảnh đất khá tốt ở Tây Ninh.

"chúc mừng em"

Ma Kết lần nữa đè nén tâm tư của bản thân khi nhìn thấy gương mặt tột cùng vui sướng của cô không khác một con mèo nũng nịu, chuyện của họ tạm gác lại một chút. Anh chưa giấu cô điều gì ngoài chuyện quan trọng nhất này. Anh ôm chặt lấy cô, vỗ nhẹ vào lưng cô như một đứa trẻ.

"mai em sẽ bắt đầu, công trình"

Nói là làm Thiên Bình điều khiển mọi thứ từ xa thật nhanh chỉ sau hai tháng tất cả đều đã hoàn thành, cô lâu lắm rồi mới thấy được giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ mình tất thẩy đều xứng đáng. Mọi thứ từ nội thất đến tổng thể đều được cô tỉ mỉ chọn lựa từ trước , không xê dịch dù chỉ là một chút hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.

Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ