Write By : Diệp Tử Đằng
.
Mặt trời chói lọi , nhiệt độ bên ngoài là 34 độ c có thể sắp chiên được trứng đến nơi , nhưng có vẻ nó không hề là vấn đề đối với những học sinh cuối cấp . Thiên Bình nhìn dòng người chạy rượt nhau cô mĩm cười vui vẻ , có vẻ đây là lần cuối cô có thể trở về khuôn trường này rồi bỗng nhiên thấy sống mũi có chút cay nồng .
"Thiên Bình điện Ma Kết thử xem kêu nó ra chụp hình với chơi này , nghe nói sắp có máy phun nước đấy" Cự Giải cả người ướt như chuột lột xuất hiện trước mắt cô nàng . Đồng tình rất nhanh đã lấy điện thoại ra gọi cho số của Ma Kết .
Nhìn thấy máy mình sáng lên một dãy số quen thuộc , cậu rơi vào trầm ngâm giữa việc có nên bắt máy hay không nhưng cậu đã đảm nhận trách nhiệm chụp ảnh cho lớp thì nên hoàn thành tốt.
Giọng cô đều đều trên điện thoại chất giọng thực sự quá mềm nhẹ không hề giống tính cách cô tí nào , cô rất "Lạ" theo một cái cách dễ dàng khiến người người thích cô nhưng mãi mãi không thể nào thân được với cô . Thích mọi biểu cảm trên khuôn mặt , nghiêm túc , khinh bỉ , vui vẻ , bi thương. Tất cả mọi thứ về cô cậu đều thích tất cả .
"ừ tôi ra ngay" Ma Kết cúp máy gương mặt bỗng từ nghiêm túc trở nên hiền hòa , khiến Xử Nữ cùng Sư Tử đang ở cạnh có chút ngạc nhiên . Người ít biểu lộ cảm xúc của mình nay lại có biểu hiện như này , thì quá lộ rồi ai cũng hiểu có chuyện gì .
"Thiên Bình điện à?" Xử Nữ vừa ăn xong phần kem của mình .
Nhận được cái gật đầu của Ma Kết ." hình như bã bảo sắp có máy phun nước nên kêu tôi ra chụp cho lớp , bà cũng ra đi Xử Nữ"
Cả ba đứng dậy gần như cùng một thời điểm , họ để Ma Kết đi trước có vẻ Ma Kết có rất nhiều tâm sự nhìn bóng lưng đó sao lòng Sư Tử cũng thấy có chút khó chịu . Định lại hỏi nhưng bị Xử Nữ kéo lại ngăn cản .
"anh không giúp ổng thấy đỡ hơn nổi đâu , đừng lo chỉ cần gặp Thiên Bình ổng sẽ ổn ra cả thôi"
Họ đi tới sân trường ngay thời điểm máy phun nước vừa được chuyển tới học sinh 12 phải nói vô cùng chờ đợi , bột màu thậm chí còn được tiếp tế thêm . Ma Kết cô gắng tìm kiếm bóng hình mà cậu muốn thấy , không phụ lòng cậu nhìn cô nhỏ bé đứng giữa đám đông nhưng vẫn nổi bật .
*Tách* Tách* tiếng máy ảnh của cậu vang lên khi nó hướng về hình ảnh cô trước mắt .
Thiên Bình xoay sang nhìn thẳng vào cậu nở một nụ cười thật tươi lộ ra hàm răng trắng đều , mặc kệ bụi bẩn và nước cô vẫn như thế tỏa sáng như một mặt trời bé con. Thêm vài bức ảnh của cô trong máy nữa .
"máy ảnh chống nước đúng không?"
Thiên Bình nhận được cái gật đầu của Ma Kết , cô bạo gan liền nắm tay cậu kéo vào đám đông náo nhiệt . Cô ngước lên nhìn thấy cậu trong lúc nhún nhảy theo đoạn nhạc EDM nào đó , cậu cười nụ cười đó lại khiến lòng cô thêm khó chịu . Không hề muốn tâm tư mình lại bị bóp chặt chỉ vì một người , Thiên Bình giả vờ không để ý Ma Kết một chút mặc dù cả hai gần như đứng rất sát nhau .
"để tao chụp cho hai bây một tấm" Cự Giải xuất hiện phía sau lấy cái máy ảnh của Ma Kết , Thiên Bình vì quá vui vẻ mà không để tâm gì hết cứ thế đứng trước Ma Kết giơ tay chữ V . Vì cách biệt chiều cao , Ma Kết nhìn rõ mọi hành động của cô . Cậu một tay đặt lên đỉnh đầu của Thiên Bình một tay giơ chữ V giống cô .
*Tách*
Mọi người đều đang ra về đúng bữa tiệc nào cũng đến lúc tàn Thiên Bình nói vài điều trước khi tạm biệt cả lớp , cô nhìn Ma Kết sau đó bước đến sát gần cậu khi không gian chỉ còn có hai người .
"Mình vẫn chưa sẵn sàng để được có cậu bên đời lúc này, có duyên sẽ gặp lại Ma Kết" Thiên Bình cúi đầu 90 độ Và rồi cô quay người bước đi về phía bãi đỗ xe , để lại mình cậu ngước nhìn cô nó là câu từ chối đau lòng nhất thà cô giả vờ không biết cậu thích cô còn hơn .
"tao dám chắc Thiên Bình rồi sẽ quay đầu" Sư Tử lẫn cả đội bóng rổ đều đã thấy tất cả nhìn ánh mắt chất đầy nổi buồn của Ma Kết , nên liền nói ra vài câu an ủi cậu chưa từng nhìn thấy cảm xúc như thế này trên gương mặt của thằng bạn thân mình.
"Không Thiên Bình sẽ không như thế , cô ấy dù cho có thực sự hối tiếc nhưng cho cô ấy cơ hội làm lại cô ấy cũng sẽ thế. Hối tiếc nhưng không quay đầu vì với cô ấy chỉ cần một giây trôi qua thì nó vĩnh viễn chỉ là kỉ niệm " Bạch Dương ngồi kế bên cậu không biết chính xác tính cách cô gái đó như thế nào , nhưng cậu dám chắc điều mình nói ra.
Cự Giải biết Thiên Bình được 3 năm cậu dù không thích nhưng lần này cũng đồng tình với ý của Bạch Dương , con nhỏ đó dù cho lựa chọn sai cũng không hối tiếc . Đôi lúc cậu ước nó có thể gỡ bỏ cái lớp cứng rắn , trở thành một người biết sợ một cái gì như một đứa con gái .
"Tôi không cần cô ấy quay đầu , cũng không cần cô ấy nhớ tôi như một kỉ niệm quá khứ . Chỉ cần cô ấy luôn vui vẻ mĩm cười thì sao cũng được . Mà cũng thấy vậy mà đúng không Bạch Dương?"
Cả đội bóng chìm vào im lặng có vẻ cuộc chiến âm thầm này sẽ còn tiếp tục .
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : Truyện này chắc sẽ có cỡ 20 chương (cỡ 80 chap thực tế) . Lúc trước từng nói ghét truyện dài , giờ thì tui lại vô tình viết truyện dài =]]] . Nghiệp quật không chừa một ai .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.