Write By : Diệp Tử Đằng
.
Buổi trưa cái nóng oi bức không khiến những diễn viên nghiệp dư của trường nản lòng vẫn cố gắng miệt mài dợt bài . Sư Tử không thể nào đếm nổi thực sự họ đã dợt đây là lần thứ mấy rồi , kịch bản bị họ sử dụng đến mòn hết cả tờ giấy phải photo lại 5 lần để dự trù.
"nhanh đi hồi chúng ta phải nhường sân khấu cho các bạn trường khác đến để chạy chương trình"
Nhắc là tới những bạn học sinh trường khác đã tập hợp đầy đủ ngay ngắn ở hội trường rộng lớn , trong đó có rất nhiều diễn viên nghiệp dư đầy tài năng dù họ không hề qua trường lớp đào tạo diễn xuất nào hết . Xem ra cuộc đấu này có vẻ cam go hơn họ tưởng.
Gương mặt của Minh Nguyệt có chút khó coi cô giờ đây tự ngờ vực về khả năng của bạn thân khi nhìn thấy những người kia diễn tập ,trầm tư lo lắng tự đánh giá lại bản thân thật kỉ xem thử lúc nãy liệu có mắc lỗi sai gì hay không.
"Đừng quá lo lắng chúng ta sẽ đánh bại được họ" Sư Tử nhận biết được Minh Nguyệt có vẻ có chút sợ hãi nên cậu liền trấn an cô thật nhanh, sau đó quay lại việc uống nước.
"mình cũng mong là thế" nở nụ cười cố gắng lạc quan nhất có thể nhưng có vẻ lòng vẫn còn chút nặng nề.
Đóng lại nắp chai Sư Tử đi tới trước quay người đối diện với Minh Nguyệt , nhìn thẳng vào gương mặt lo lắng của cô bàn tay to lớn chạm vào mái tóc bồng bềnh xoa nhẹ khiến nó xù lên một chút.
"không phải mong mà là chắc chắn" Sư Tử nở một nụ cười tự tin .
"ừm chắc chắn ta sẽ thắng" Minh Nguyệt có chút choáng ngợp trước hành động của Sư Tử cô thực sự hạnh phúc khi cậu làm thế với cô, dù có thể một cái xoa đầu với cậu chả là gì cả.
Một buổi đêm náo nhiệt với ánh đèn vàng đung đưa chiếu sáng trên mặt sân của hội trường đông đúc cùng sân khấu hoa lệ với những đồ vật trang trí đầy màu sắc , bên trong hậu đài mọi người tất bật chuẩn bị nào là trang điểm rồi chuẩn bị trang phục .
"còn 15 phút nữa nhanh lên , nhanh lên nào"
Đạo diễn cố gắng hối thúc các diễn viên của mình tăng tốc chạy kịp tiến độ chương trình , bên ngoài đã đông kín người từ học sinh của trường đến các bạn học sinh giáo viên trường khác đến cổ vũ .
Dù nói là giao lưu nhưng thực tế là cạnh tranh ngầm đến cuối nói rằng sẽ có giải thưởng nhỏ , tuy thế ai cũng biết nó rất quan trọng có làm cho bộ mặt trường đi lên hay không phụ thuộc vào đêm hôm nay .
"Sư Tử liệu cậu có thể kẹp cái nơ này ngoài sau tóc mình được không? cho chắc ăn nó ở ngay giữa dùm nga" Minh Nguyệt đưa cái kẹp tóc có hình cái nơ màu đỏ với hai dài ruy băng dài ở hai bên .
Giữ chắc tóc của Minh Nguyệt Sư Tử nhẹ nhàng kẹp cái nơ lên mái tóc thơm mùi hoa LIly của cô , họ thực sự đã có chút thân thuộc hơn với nhau sau hai tháng cùng nhau luyện tập. Sư Tử coi Minh Nguyệt như một người bạn một người em gái của mình vậy , dù biết thực sự Minh Nguyệt không hề nghĩ thế.
"Trường Tôn Thực đang diễn chúng ta sẽ ra ngay sau đó mọi người chuẩn bị xong hết chưa?"
Mọi thứ từ hổn độn chỉ trước giờ diễn hai phút liền trở thành yên tĩnh ngăn nắp , tất cả mọi thứ đều đã xong vở kịch 20 phút này nhất định phải thành công.
"Xin mời mọi người hướng mắt về sân khấu thưởng thức Vở Kịch tiếp theo Chuyện Tình Triết Gia của Trường trung học phổ thông Only For Genius viết tắt OFG"Song Tử tự tin dõng dạc giới thiệu vở kịch của trường mình .
Tất cả mọi người cùng hướng mắt về sân khấu tất cả ánh đèn đều được tắt dần đi , chỉ còn ánh đèn hướng về sân khấu . Mọi người trong vở kịch trước tiên sẽ cùng nhau đi ra chào Sư Tử nhìn xung quanh ánh mắt như tìm kiếm một bóng hình nào đó bên dưới khán đài chật người , và rồi nhìn thấy cô trong bộ váy trắng đơn giản xinh xắn cô cũng bắt được ánh mắt của cậu .
"cố lên"Xử Nữ cố gắng làm khẩu hình miệng cùng cử chỉ ta để ám hiệu cho Sư Tử cổ vũ tinh thần cho cậu .
"hừm" Sư Tử nở một nụ cười vui vẻ nhìn hành động của cô kìa có sao có thể đáng yêu tới mức như thế được cơ chứ. Cũng làm ám hiệu đáp lại Xử Nữ .
Minh Nguyệt đã nhìn thấy tất cả nhưng cô im lặng cô không muốn vì đố kị mà làm hỏng cảm xúc của cô cùng nhân vật, với bộ trang phục học sinh mang đầy hơi thở thanh xuân xinh đẹp như hoa là từ ngữ thích hợp để diễn tả cô ngay lúc này bước ra như báo hiệu vở kịch bắt đầu.
" cô ấy đẹp thật" Một người nam đứng kế Xử Nữ khen ngợi Minh Nguyệt , lòng lại rối như tơ lần nữa cô không thể không công nhận cô gái trên đó quá ư là xinh đẹp cô ấy là người đẹp thanh lịch của trường mất rồi . Và cô ấy có thể đang thích Sư Tử theo vài lời đồn mà cô nghe thoáng qua.
"giành lại nổi sao?" Tự mình nghi ngờ năng lực của bản thân , tự mình so sánh rồi thấy đúng là mặt nào cũng không cạnh tranh nổi .
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : Có ngờ tới rằng ta đánh úp thế này không dù sao cũng nghỉ vì dịch bệnh Corona cùng H5N1 ,chuyện tình cảm , game, xui xẻo,..... Thôi trở về viết truyện cho độc giả đọc còn vui hơn. Có thể trưa hôm nay sẽ có chương mới { lúc ta đăng chương này thì đã 12 giờ mấy khuya qua ngày mới rồi}
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.