Write By : Diệp Tử Đằng
.
Buổi đêm kéo dần xuống khi vở kịch thứ ba của Sư Tử và Minh Nguyệt gần đến đoạn kết , Thiên Bình và Ma Kết họ đã gặp nhau lúc Thiên Bình lạc mất Song Tử và cảnh hôn diễn ra khiến mọi người dưới khán đài náo nhiệt .
" Ông cũng tới buổi diễn sao?" Nhìn từ trên xuống dưới của Ma Kết với cái chiều cao hoàn hảo cậu mặc trên người cái sơ mi sọc xanh cùng chiếc quần jean đen đơn giản , hôm nay còn sử dụng cả dầu thơm .Không hề biết Ma Kết cũng quan sát trang phục của mình .
"à cả câu lạc bộ bóng rổ đều đi nên tôi đi cùng họ nhưng giờ có vẻ phải điện rồi , chả thấy ai quen cả" Nhìn nhau rồi bật cười dù chả hiểu tại sao.
Hai người rất nhanh quyết định sẽ không đi lòng vòng thêm một phút giây nào nữa , họ đã kiếm một quán nước gần sân khấu cho tiện chứ không biết được những người kia cũng chạy loanh quanh kiếm mình hay không . Tốt nhất là nên ngồi một chổ trước đã.
Không khí thực sự quá dễ chịu đá nhẹ vài hòn đá dưới chân chả hề biết Ma Kết từ đầu đến cuối , cậu quan sát mọi cử chỉ đến cái nhếch môi nhẹ đầy đắc ý vì hòn đá dưới chân của cô nó cũng dễ thương đến lạ.
"Thiên Bình nếu bà thích một người bà có muốn cho họ biết không?" Không hề biết tại sao mình lại bình tĩnh hỏi cô nàng .
Sự ngạc nhiên đánh úp làm Thiên Bình im lặng .Cảm giác không gian đang bóp nghẹn cổ của chính mình , cô thực sự rất ghét điều này ghét những thứ liên quan tới việc quyết định chính xác và không. Ghét những thay đổi chóng mặt , ghét luôn cả sự cam kết........ Nhưng nhìn gương mặt bình tĩnh kia kìa chắc có lẽ
"Không.........
Nếu như hiện tại đã như thế thì chúng ta không nên động chạm vào quá nhiều"
Thiên Bình quay sang nhìn lại Ma Kết với ánh mắt lạnh lùng bình tĩnh khiến cậu đứng hình đôi chút , có vẻ như cậu hiểu đôi mắt bỗng ánh lên chút sầu nhưng rất nhanh tan đi .
"như vậy đúng là tốt hơn" xoay nhẹ cốc cafe đen trong tay.
Lúc này bỗng nhiên cô lại thấy ghét chính bản thân mình , cô ước mình cũng giống như bao cô ngoài kia ngây ngô không suy nghĩ quá nhiều . Cứ yêu và hy vọng được yêu , nhưng đó không phải là cô mãi mãi không phải . Cô vẫn chỉ là một kẻ kì hoặc , từng mạo hiểm không có nghĩa là cô sẽ không suy tính trong từng bước đi .
Đi cùng nhau vẫn có chút ngượng ngạo nhưng may mắn rất nhanh đã tới Song Tử đã tìm được Thiên Bình và họ chào tạm biệt Ma Kết , để rồi cùng nhau đi kiếm tên giặc Cự Giải.
Có vẻ vì nhiều tâm sự mà Song Tử nhận thấy được Thiên Bình có đôi chút im lặng hơn thường ngày , lúc nãy cũng thấy Ma Kết cũng có biểu hiện chang như vậy .
"có chuyện gì sao? mày vừa từ chối ai à?" Không nhận được câu trả lời nhưng Song Tử cũng biết rõ , đó là biểu hiện cái nụ cười nhàn nhạt không vui không buồn nói lên cô đã đoán đúng rồi .
"từ chối xong lại mặt như mang cả bao gạo vậy? Biết buồn như thế tại sao vẫn chọn con đường từ chối?" Thở hắc ra đây đâu phải lần đầu cô bạn cô từ chối một người.
"Không là gì cả đơn giản là cảm giác muốn làm như thế thôi" Cô đã có cảm giác lúc đó nếu như cô nhảy vào thuyền của Ma Kết đó sẽ là sự cam kết vĩnh hằng , cô thực sự đã rất sợ chuyện đó xãy ra có vẻ cô vẫn chưa sẵn sàng đón nhận cái mãi mãi này.
Thiên Bình im lặng sau câu nói của chính mình , cô chưa từng hối hận vì một quyết định nào của mình trong đời . Cô biết ngay tại thời điểm khi đó là điều mà cô muốn làm nhất.
"Thiên Bình đôi lúc mày cho người ta nhiều cảm giác muốn dựa vào lắm đấy"
Song Tử nở một nụ cười nhẹ , chính cô biết mình cũng có dựa vào Thiên Bình trong một số khoản khắc nhưng cô không hề muốn nói ra. Ai chứ cô còn không biết rõ sao con bạn cô , nó sẽ không bao giờ nghĩ là cô dựa vào nó.
Nó kiên cường đến độ không cần một ai ở bên sau bao vấp ngã có vẻ chỉ số logic mà nó sử dụng chỉ có càng ngày càng cao hơn , và có vẻ vừa có lợi lại mang nhiều tác hại phụ khác .
"Tao cũng muốn được dựa vào ai đó, chỉ là.... chắc tao vẫn chưa sẵn sàng" khi đủ kiên cường thật sự rất khó để dừng việc tự làm mọi thứ .
Ly nước trên tay mém chút nữa là đổ đây là lần đầu Thiên Bình nói ra những cảm xúc này , nhìn gương mặt ấy bất lực ngước nhìn lên bầu trời tối đen không trăng sao thở hắc ra một tiếng . Mong rằng gió có thể gói gọn những nổi sầu của cô cuốn đi theo cùng nó.
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : hahaha để chuộc lỗi ta đăng hết luôn đầy đủ chương 12
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanficCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.