Write By: Diệp Tử Đằng
.
Xử Nữ cứ thế cố gắng rặn ra những chữ cuối cùng trong cuối câu nói mang tính lấp vấp kia, nhưng vẫn không thể hoàn chỉnh bằng từ ngữ bình thường của mình. Cứ như cô bị nất cục vậy cứ tới chữ cần nói thì lại bị đớt, và nất lên một cái thật mạnh."Sư Tử Mình.... Mình......"
Rất tập trung chờ đợi câu hoàn chỉnh của Xử Nữ nhưng tiếng chuông điện thoại từ bên trong túi quần của Sư Tử rung và kêu lên đã cắt ngang mạch cảm xúc của cả hai, cậu đứng dậy bắt máy đó là cuộc gọi của Minh Nguyệt có vẻ như cô đang cần gặp cậu.
" có chuyện gì sao Minh Nguyệt?"
Sư Tử đáp và bắt đầu lơ đãn đi câu nói còn dỡ của Xử Nữ, mang chút thất vọng nơi đáy mắt có lẽ cô không còn là người mang vị trí số một trong lòng cậu nữa thì phải. Nếu là lúc trước Sư Tử sẽ rất nhanh tắt đi những cuộc gọi quấy rầy việc nói chuyện giữa cô và cậu, nhưng giờ đây cô không còn được cái quyền ưu tiên đó nữa hơi hụt hẩn là thật .
"mình hình như có đánh rơi một cái kẹp tóc màu trắng sữa liệu ông có thể xem nó có ở đó và giữ dùm mai đưa tôi được không?"
Không biết đây là trùng hợp hay cố tình nhưng Sư Tử đã không mấy bận tâm, đúng là có một chiếc kẹp rất nữ tính đang được đặt ở kế chổ Xử Nữ đang ngồi. Sư Tử rất nhanh bắt lấy nó và để vào trong túi, hành động đối với cậu chả là gì nhưng qua mắt Xử Nữ nó đã mang cái gì đó sự mơ hồ của việc chủ quyền.
"Xử Nữ cũng trễ rồi tôi đưa bà về được không?"
Cứ ngỡ như Sư Tử không thực sự muốn nghe câu nói chưa hoàn chỉnh nhưng đầy quan trọng với cô, thôi bỏ qua giờ đây nếu người phải nghe lại muốn lãnh tránh thì dẹp cô cũng không muốn phải bắt ép họ nghe một cách đầy sự khó coi." à thôi tui có điện Song Ngư rước lúc nãy giờ chắc nó đang ở ngoài đợi tui rồi, ông cứ đi trước đi. Tạm biệt"
Không để cho Sư Tử nói gì thêm, cậu cũng không muốn thắc mắc cái câu chưa hoàn chỉnh lúc nãy của cô. Có vẻ như nó vừa quan trọng vừa không quan trọng, thực sự rối não nhìn vào ánh mắt mang đầy sự khó xử của cô. Cậu có chút chán ghét ánh mắt đó nó làm cậu cảm thấy như mình chính là kẻ tội đồ ở đây, trong khi biết rằng mình không hề có lỗi gì trong trường hợp này tất cả chỉ là một sự tình cờ.
Đúng theo nguyệt vọng của cô cậu không nói gì thêm Sư Tử chỉ im lặng bước đi từ lúc nào giữa họ lại có một bức tường thành vững mạnh, khó có thể phá vỡ như vậy cũng đúng thôi việc gì cũng phải đến hồi kết và giữa họ có lẽ đây chính là hồi kết cho chuyện tình tương tư 2 năm của Sư Tử.
"Mình có nên tự cho bản thân cơ hội"
Sư Tử tự chất vấn bản thân đúng rồi có lẽ đã tới lúc nên buông xuôi, và cho chính bản thân mình một lối thoát. Tình yêu sẽ đến liệu người đó có phải là Minh Nguyệt? Cậu tự hỏi rồi lại tự cười. Lái chiếc xe phân khối lớn với tốc độ chóng mặt nhưng với cậu là sản khoái đi mất giữa bầu trời lộng gió đầy mơ hồ.
Hôm nay quả là một ngày thích hợp để vẽ một bức tranh với bộ cọ và bộ màu mới mua Song Ngư dựng giá vẽ ở sân sau của nhà , nơi tồn tại của một dàn hoa Violet xinh đẹp nói tới ý nghiã của loài hoa này . Cô càng nghĩ càng thấy nó giống mình một kẻ hay rụt rè xấu hồ khi đứng trước đám đông nhưng lại mang thâm tâm của một đứa trẻ mãi không lớn , ai cũng bảo rằng đức tính dễ thương này là tốt nhưng cô chỉ cảm nhận nó đã và đang đem đến nhiều điều bất lợi về phía cô .
Một cuộc gọi từ Xử Nữ cắt ngang mạch suy nghĩ, Song Ngư nhanh chóng bỏ cọ vẽ trên tay chạy xuống lầu lấy xe và phóng đi thật nhanh tới trường sau khi được Xử. Nữ nhờ đến đón với tông giọng ĐẦY SỰ BẤT ỔN, vì lo lắng cho con bạn thân mà bỏ luôn hình tượng xinh đẹp phía sau đầu.
" Xử Nữ sao thế, sao còn ở đây chân mày sao lại trầy thế này?!?"
Có hơi chút xúc động khi không nhận được câu trả lời thoả đáng, Song Ngư im lặng nhìn Xử Nữ và rồi cô nhìn thấy nó khóc. Đúng con bạn thân bánh bèo của cô đang khóc và cô nhìn thấy được rất rõ từng giọt nước mắt nóng hổi trên khoé mắt bắt đầu chảy xuống không ngừng trên gương mặt của Xử Nữ, mà không hề có sự giải thích nào cho nó.
Song Ngư ôm lấy Xử Nữ mà vỗ về dù chả biết sự tình thực hư ra sao, nước mắt cứ thế chảy không ngưng làm Song Ngư cũng một chút xíu nữa là không kìm nén được đau lòng mà khóc theo.
Giờ cô nghĩ lại màu sắc tím ban nãy không chỉ dành cho cô mà còn dành cho Xử Nữ, một màu đầy trầm ổn nhưng lại mang nét bi thương đau lòng khó có thể diễn tả được bằng lời sao cho hoàn chỉnh. Tất cả đều chỉ phụ thuộc vào những cảm nhận của người khác mà thôi.
.
Write By: Diệp Tử Đằng
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanficCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.