Write By : Diệp Tử Đằng
.
Vở kịch diễn ra Minh Nguyệt trong vai Giulietta Guicciardi người tình một thời của Ludwig van Beethoven hai người bối cảnh được viết lại ở thời hiện đại . Khi Guicciardi lại là người chạy đuổi theo tình yêu của mình với người thầy dạy đàn lớn hơn 20 tuổi . Mối tình cho đến bây giờ vẫn không được Beethoven chấp thuận hay đồng ý ông lúc nào cũng đưa bộ mặt đầy khó chịu , mỗi khi cô học trò nhỏ thể hiện tình cảm của mình với ông.
"chuyện này thật điên rồ Guicciardi em nên dừng việc này lại"
Sư Tử trong vai Beethoven thể hiện đúng thần sắc của một vị thầy yêu âm nhạc , dù cho có khước từ cô học trò nhỏ bao nhiêu lần nhưng ông không thể nào phủ nhận mình cũng bắt đầu lún vào mối tình ngang trái không phù hợp này .
Danh tiếng của ông sẽ bị hủy hoại đến thế nào nếu như những người bạn của ông biết được chứ. Mọi buổi học qua đi Beethoven vẫn vậy nghiêm khắc quy cũ.
"liệu thầy không thể nào một lần mở lòng với em sao? một lần cũng không sao?" giọng run lên từng đợt như sắp khóc đến nơi.
Đôi mắt ẩn chứa ủy khuất khiến người người đau lòng muốn nhanh chóng ôm cô vào người mình an ủi , nhưng Beethoven vẫn giữ mãi cái quy cũ nghiêm chỉnh .
"đây là thế kỉ 21 em nên cưới một người cở tuổi mình Guicciardi tôi lẫn em không thể nào"
Trò mèo đuổi chuột vẫn tiếp tục cho đến khi Beethoven bắt đầu ngược lại có tình cảm với Guicciardi , nhưng sự dằn xé giữa tôn nghiêm của bản thân với tình yêu đơn thuần của Guicciardi dành cho mình hai bên lại lần nữa được đặt lên bàn cân .
Sư Tử thực sự đã đưa được tất cả các tâm trạng của Beethoven lên sân khấu đâu đó cậu tự cảm thấy mình đang chìm đắm vào nhân vật .
"thầy em hôm qua em vừa đi xem mắt......Ba Mẹ bảo một tuần nữa em sẽ cùng người đó kết hôn" Guicciardi lần nữa cất chất giọng như cầu xin người thầy của mình có thể để tâm đến đoạn tình cảm đau lòng này.
"tuy đây là thập kỉ 21 nhưng thầy nghĩ........... ba mẹ em đã quyết định đúng" Có chút dừng lại ở đoạn cuối sắc mặt cố gắng không thay đổi quá nhiều .
"Đúng là từ đầu chỉ có mình em tự đa tình , cảm ơn thầy" Guicciardi để lại thiệp mời đám cưới đã bị cô vò nát trong tay sau đó chạy đi .
Một tuần Beethoven thậm chí còn không đủ can đảm mở thiệp mời ra , hôm nay đúng là ngày người con gái nhỏ bé đó lên xe hoa . Từ đầu đến cuối ông vẫn không thể nào có đủ can đảm để nói yêu cô , tất cả đều vì lòng tự tôn ngu ngốc của ông .
"mong thầy có thể đến dự đám cưới của con gái chúng tôi" Một lời mời qua điện thoại từ cha mẹ của Guicciardi báo luôn cả địa điểm cụ thể , chất giọng của họ vừa là cảnh cáo mang thêm sự tức giận bên trong.
Beethoven ngồi vào bàn viết gì đấy vào một tờ giấy ông xếp gọn để nó vào thiệp mời , mặc một bộ vest trang nhã tiến vào lễ cưới , Guicciardi không thể nào giấu nổi kích động đã chạy đến ôm chầm lấy người thầy mình yêu đến điên dại.
"chúc em đầu bạc răng long mãi mãi hạnh phúc" đưa thiệp mời trả lại về tay Guicciardi
Trước mắt như tối sầm lại cố gắng ngăn những dòng lệ tuôn rơi trên đôi gò má màu hồng , cho ra một cười thật đẹp cùng cái nghiêng đầu .
"đúng là chỉ có mình em ngu ngốc"
Mọi người trong khán đài bị đẩy lên cao trào có người thậm chí còn khóc vì tiếc thương cho cô gái nhỏ , càng phẩn nộ với lòng tự cao của nhân vật Beethoven mà Sư Tử thủ vai.
Guicciardi quay lại bắt đầu sánh bước bên người chồng trên lễ đường màu trắng được trang trí đầy hoa sang trọng .
"tôi tiên bố hai người là vợ chồng nếu có người pảhn đối xin hãy nói ngay nếu không hã giữ lời của mình im lặng đến khi chết đi"
Beethoven không đợi lễ cưới kết thúc đã rời đi ngay sau câu nói kia , ông đứng từ xa giờ đây mới đủ can đảm cất lời.
"tôi nghĩ kẻ ngu ngốc nhất lại là tôi" Bước đi với cơ thể nặng nề .
Guicciardi sau khi làm lễ đã bảo rằng mình mệt mỏi trở về phòng cô dở tấm thiệp cưới vẫn còn được giữ trong tay .
"Tôi yêu em Guicciardi nhưng một kẻ sắp điếc vĩnh viễn như tôi.
Xin lỗi tôi rất muốn ôm em vào lòng đưa em đi khỏi đám cưới xa hoa này , nhưng có lẽ đó lại là chuyện không thể . Mong em hãy thử cho người chồng của mình cơ hội" Để lại bên trong là một chiếc vòng tay do chính mình làm ra nó đơn sơ nhưng lại khiến tim Guicciardi không thể nào ngừng đau nhói.
Beethoven đã chạy trốn đến tận 10 năm , nhưng có vẻ vẫn không thể nào thành công ở xứ Áo thân thuộc ông đã nhìn thấy dáng người quen thuộc cùng mùi hương dịu dàng ấy.
Guicciardi đang ở ngay trước mắt ông không còn trẻ con cô nhẹ nhàng bước lại gần ôm lấy Beethoven , cô vẫn nhỏ bé như thế khiến ông không thể nào ngăn nổi xúc động trực tiếp ôm chặt lấy cô .
"Em đã cho người đó cơ hội rồi , nhưng có vẻ lòng tự tôn của em chỉ cho phép em yêu mỗi mình anh Ludwig Van Beethoven anh đừng hòng trốn một lần nào nữa"
Tất cả đều là thủ ngữ(*) không có một lời nào hết càng khiến Beethoven thêm xúc động ông khóc thực sự một người đàn ông 48 tuổi đã rơi lệ . Beethoven dùng hai tay nâng đôi gò má hồng của Guicciardi đặt lên môi cô một nụ hôn nồng cháy.
Cả khán đài đầy tiếng vỗ tay hoan hô tất cả mọi người đã góp sức cho vở kịch trở nên thành công , họ cúi chào và rồi đi vào khán đài Minh Nguyệt thực sự đã rất ngạc nhiên với cảnh cuối cùng bởi thực sự trong kịch bản cảnh cuối chưa từng có một nụ hôn nào cả.
.
(*)Thủ ngữ – ngôn ngữ ký hiệu tay. Ngôn ngữ ký hiệu hay ngôn ngữ dấu hiệu, thủ ngữ là ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồngngười câm điếc sử dụng nhằm chuyển tải thông tin qua cử chỉ, điệu bộ của cơ thể và nét mặt thay cho lời nói
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : Chương 12.1 sẽ không nói về Sư Tử Và Xử Nữ mà là một cặp khác sau đó sẽ lại quay về cặp này trong chương 12.2 hoặc 12.3 , nói trước sợ mọi người mong ngóng cặp này nhiều rồi thất vọng vì Chương 12.1 không có họ .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.