Write By : Diệp Tử Đằng
.
Song Ngư nhìn cặp đôi mình vừa tác hợp mà mĩm cười vui vẻ từ xa , đôi lúc cô tự nghĩ tại sao mình chưa bao giờ được như thế nhỉ đơn thuần đón nhận và rồi được đáp lại bằng điều chân thành nhất .
Có lẽ cô vẫn còn nên tiếp tục đợi con người ấy sao? nhận được vô vàn lời khuyên hay vô cùng bổ ích nhưng sao cô nghe theo họ , cái cô được nhận lại hoàn toàn mang đầy đau lòng.
"Song Ngư?" Một tông giọng đầy quen thuộc khiến cô vô thức quay lại , đôi mắt nhanh chóng tràn ngập niềm vui như một cơ chế tự động đang được bật nguồn.
"Phú Lưu? sao mày lại ở đây?" Song Ngư ngạc nhiên nhưng cô chưa từng cảm thấy , lựa chọn ra ngoài hôm nay lại hợp lý tới vậy.
"à bạn gái tao hôm nay diễn kịch ở đây"
Rất nhanh đã có người đến nắm lấy bàn tay to của cậu , đi cùng một nụ cười thân thiện vui vẻ . Không biết đây là lần thứ mấy Song Ngư nhìn thấy một cô bạn gái mới , cũng 4 năm rồi nhở cho lên khuôn mặt một nụ cười chào hỏi.
"Chị là Song Ngư đúng không? anh Lưu cũng hay nói về chị và hội bạn từ cấp 2 của anh ấy"
Cô gái bé nhỏ nép vào lòng cậu ấy sau khi nói xong , thật dễ thương cô có bao giờ như thế cô mãi không thể nào như thế . Không ai biết được bên trong Song Ngư cảm giác ra sao, khó chịu , ghen tị , vui vẻ? tất cả đều có đủ.
"Ê thôi tao về trước đây , hơi đói rồi" Song Ngư rất muốn biến mất thật nhanh , câu chuyện này không nên tiếp tục . Đã có rất nhiều người kêu cô từ bỏ , cô cũng tự ý thức được nhưng giờ đứng trước mặt cậu khiến cô thấy việc đó khó khăn quá .
"Khoan đã chị Song Ngư , liệu chị có thể đưa cái này cho chị Song Song không . Em nghe nói chị có biết người đó"
Cô bé còn để lại một nụ cười trước đi đưa món quà nhỏ trong tay cho cô . Không ai thực sự biết được Song Song là ai , ngoài chính cô vì sao ư? Bởi Song Ngư chính là Song Song , nhưng đó chỉ là bút danh vì cô là tác giả của những bức vẽ khá nổi tiếng với hơn 20 ngàn lượt follow và chưa ai biết được tác giả giới tính thế nào .
Và Phú Lưu cũng biết đến Song Song lúc nào cũng comment lên từng bức ảnh cô đăng , làm cô cảm thấy giữa họ như có một sự liên kết bí mật nào đó chỉ riêng hai người .Từ lúc cô bắt đầu lập trang insta đó đến giờ đã 4 năm , và cậu luôn ủng hộ cô đều đặn 4 năm mặc dù chả hề biết cô là nam hay nữ. Nhưng nếu như cậu biết được những bức họa đó một phần nói đến cậu , liệu cậu có thấy kinh tởm nó hay không?
Đợi họ đã đi khuất trong tình trạng tay nắm tay , đôi mắt hơi đanh lại nhìn xuống món quà và quyết định mở nó ngay lúc này bên trong không có gì ngoài một cây bút dành cho bảng vẽ điện tử , và một lá thư nhỏ .
Lá thư có chút sơ xài sử dụng giấy tập , và nó khá nhàu chả biết có phải vì cái hộp quá nhỏ hay người gửi cố ý khiến nó trở nên nhăn nhúm. Mở ra chữ viết bên trong chắc chắn một phần không thuộc về Lưu.
"Gửi Song Song , tôi không biết cậu là ai nhưng tôi là fan vì bức vẽ của cậu rất có hồn . Đây là một món quà đến từ một fan nhỏ bé trong số 20 ngàn fan còn lại của cậu.
Tôi chả biết cậu là trai hay gái nhưng tôi không mong cậu gửi hồi âm hay gì hết , cậu đừng có nhắc tên tôi . Nếu cậu là gái thì tôi mong cô đừng đụng vào bạn trai tôi"
Hai phần thư có cấu trúc khác nhau bên dưới còn đe dọa , con bé lúc nãy làm cô suy nghĩ thêm một chút . Cũng thuộc vào suy đoán của cô , con bé rất hay ghen nhưng đúng yêu là thế , con bé có quyền đó mà .
Còn cô sao chỉ là một người bạn cô không hề có tư cách gì hết , lời khuyên , ghen tuông , trách móc , không đều là con số không tròn trĩnh . Nếu như cô có cơ hội , nếu như cô có đủ can đảm để thổ lộ để nói cô thích cậu. Liệu ....liệu cô có khả năng ở gần cậu hơn một người bạn không?
"Mình thật thảm hại mà" nắm chặt cây bút trong tay cố gắng không để tiếng khóc của mình vang xa.
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : Mình có một con bạn và nó thực sự giống một hình mẫu chính xác của một cung Song Ngư, và chính nó là người đem cho mình nhiều ý tưởng .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.