Write By : Diệp Tử Đằng
.
Tâm tư gần như lìa khỏi cơ thể khi thấy hai người trước mắt , mang đầy sự chỉ trích trong ánh mắt . Mẹ của Thiên Yết gần như mạt sát sử dụng những từ mà đáng ra một người phụ nữ trưởng thành , thành công không nên đụng đến .
Không thể chịu được cái cách mà họ xử lý vấn đề cô đã có thai gần một tháng rồi , và họ còn sắp đi đến kết hôn nhưng sao cô lại thấy nản chí , và không muốn làm tất cả mọi việc từ cưới đến sinh cả đứa nhỏ trong bụng mình .
"Nhân Mã hay em ở nhà anh để tiện cho cha mẹ anh chăm sóc , em có thai ở một mình trong nhà trọ không ổn lắm" Thiên Yết luôn là người chân thành , và ít khi nào để ý việc xung quanh ngay tại thời điểm này cũng thế . Nhìn hai người trước mắt một không quan tâm , một lại ghét bỏ cô có thể ở đây được sao ?
"Khoan hã nói về việc này đi ta cần thời gian yên tỉnh một chút " Kình Ngư cha của Thiên Yết đứng dậy đi vào phòng riêng .
Nhân Mã ra khỏi phòng khách ngồi ở ban công sân thượng của họ , cô im lặng thở dài đây không phải là rắc rối quá lớn với cô . Có quá nhiều điều còn tệ hơn thế , cô gặp mãi đây chả là gì nhưng chả biết vì sao cô lúc này lại muốn khóc tới thế .
"tất cả là tại con đấy" Có thể là vì tâm lý của bà bầu cô có thai quá sớm 24 tuổi , có quá nhiều hoài bảo vẫn chưa thực hiện được . Sự bay nhảy bỗng nhiên bị chặn đứng chỉ vì mang thai , cô không thể nói đây là tai nạn vì chính cô và Thiên Yết đã tính toán và qua mặt gia đình hai bên.
Có lỗi sao? có chứ nhưng nhìn cha mẹ của Thiên Yết đi họ có muốn đứa nhỏ này không , cô biết họ những giai cấp thượng lưu sang trọng luôn nhìn người tầng lớp dưới với một ánh mắt khác.
Tin nhắn bỗng nhiên báo trên chiếc điện thoại màu hồng , Thiên Bình em cô nó đã biết tin cô mang thai bằng một cái sự logic nào đó . Mặc dù chả ai nói cho con bé biết , cũng tốt cuối cùng cũng kiếm được một đứa có thể lắng nghe cô một chút .
Nhân Mã rất hăng say nhắn tin cho Thiên Bình nói về vấn đề của cô , dù biết cô nhóc thua mình 6 tuổi này không giúp được quá nhiều . Nhưng thà có còn hơn .
"Bà nên về nhà đi , dưới đó chắc trầm cảm mất . Ở đây có đầy đủ tình thương về đi nhá , tôi đợi bà"
Cuối cùng não cũng bớt căng thẳng sau khi đọc xong tin nhắn , Nhân Mã bước vào căn phòng có ba người còn lại cùng một tâm thế mới đầy sản khoái.
"con sẽ về nhà mẹ đẻ , tới khi sanh . Dù sao bạn bè con ở đó nhiều sẽ ổn hơn"
Họ im lặng như là một sự đồng tình , đúng là cái tự tôn rẻ tiền của họ thực khiến cô chán nản . Cô yêu Thiên Yết nhưng với cô quyết định của họ không quan trọng , cô vẫn sẽ làm theo ý mình.
Ngồi ngoài sau xe với một bao tải đồ , Thiên Yết thì im lặng không nói gì hết . Từ đó đến giờ anh chưa bao giờ ngăn cản quyết định của cô , trừ khi cô bị tổn thương hay sức khỏe của cô lúc đó không ổn định .
"Mỗi tuần anh đều sẽ về thăm em"
Trường đại học của Thiên Yết chỉ mất 2 tiếng chạy xe về nhà của mẹ đẻ của Nhân Mã , và anh luôn là người khô khan nhưng nói được làm được . Lãng mạn ngốc nghếch , một anh cừu non thơ ngây của cô.
"em biết" Nhân Mã ôm Thiên Yết chặt hơn một chút , cô biết lựa chọn của cô sẽ không sai mỗi lần cô ôm Thiên Yết ngửi lấy mùi cơ thể quen thuộc của anh cô lại càng thêm chắc chắn điều đó.
Thiên Yết luôn như thế khi cô bảo cô quyết định nghỉ học Kinh Tế , và sang luật bỏ hai năm đèn sách . Đổi luôn cả trường đại học anh đều theo cô , anh ngưng học bác sĩ mà sang học dược vì trường đó điểm Bác Sĩ cao hơn và anh không đủ điểm.
Nhân Mã về đến nơi trong sự chào đón của cha mẹ , ai cũng vui vẻ và con em tưởng chừng như vô tâm nhưng lúc nào cũng làm theo mọi việc mà cô yêu cầu sẽ cảm thấy phiền phức mọi việc đều ngược lại. Cô đúng định nghĩa được chồng chiều , được mẹ chiều , và được con em chiều tới bến.
"Mình cũng may mắn đó chứ...." Nhân Mã vui vẻ bật cười khi nhìn thấy con em đang than thở cắt táo , nấu mì cho mình trong đêm khuya . Mọi chuyện đều có thể được giải quyết , ngày mai mặt trời sẽ lên rồi lặn cô nên tận hưởng những tháng ngày này trước khi khi lên bàn chông thôi.
.
Write By : Diệp Tử Đằng
.
P/S : Không biết mọi người có đọc cập nhập của giới thiệu nhân vật chưa , Nhân Mã và Thiên Yết sẽ là một "cặp phụ" . Bắt đầu từ giờ sẽ xuất hiện nhiều hơn , nhưng gần như là ngoài lề .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn : [12 Chòm Sao] Có em nơi đó viết tắt là Thiên Đường
FanfictionCó thể họ không xinh đẹp, không nổi bật, học vấn cũng chẳng hơn người. Nhưng đó vẫn là họ, những loài động vật bậc cao tự tìm kiếm hạnh phúc theo từng cách riêng biệt nhất.