Chương 4

2.3K 236 1
                                    

Tại quán rượu Đầu Heo qua loa giải quyết xong một bàn thức ăn, Ginny và Romilda cùng Harry chào tạm biệt, hai người còn ghé Hogsmeade mua ít đồ. Đợi Ginny đi rồi, Ron đứng lên, trong nháy mắt rút đũa phép ra, biểu tình nghiêm túc vờ tức giận nói: "Giờ là lúc bồ thẳng thắn khai báo!"

Hermione im lặng bình tĩnh nhìn hai người, tựa hồ hạ quyết tâm đứng xem, nhìn tình huống xem đến lúc đó nên bỏ đá xuống giếng hay giúp người gặp nạn.

Harry vô tội chớp chớp đôi mắt xanh biếc, giống như không hiểu nói: "Hắc, bạn hiền, đây là sao vậy? Khoe khoang bồ có đũa phép của Ollivander sao?"

"Thứ nhất", Ron không để ý Harry chế nhạo, đem đũa phép chĩa thẳng vào cậu, "Bồ không nghĩ nên giải thích một chút chuyện của bồ với em gái mình sao?"

"Cái này " Harry gãi gãi đầu, có chút tiếc nuối nói: "Mình chỉ có thể nói, thực xin lỗi, mình không cách nào tiếp tục chăm sóc em ấy."

"Mình cũng biết chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng" Ron vẻ mặt chính nghĩa, "Nhưng bồ không tính toán cho bọn mình một câu trả lời ư?"

"Ron" Hermione rốt cục nhịn không được mở miệng, nói một câu công bằng , "Trên thực tế, Harry chỉ cần đối với Ginny giải thích, bồ ấy không cần phải cùng cả nhà Weasley thảo luận chuyện tình yêu."

"Ron nói rất đúng, nhưng Hermione cũng nói không sai. Mà chuyện này, đích thực là mình không đúng." Harry thật lòng nhận sai, "Mình nhất định sẽ không dây dưa, xem em ấy như em gái mà chăm sóc tốt, nhưng mình chắc chắn không có cách nào cùng em ấy chung một chỗ, Ron, mình hy vọng bồ có thể thông cảm cho mình."

"Được rồi " Ron thở dài, có chút sầu não nói: "Bồ biết không, mình chỉ là khá đáng tiếc, bồ cùng Ginny..."

Cậu tạm dừng một chút, rất nhanh lấy lại tinh thần, đũa phép vẫn chỉ hướng Harry không hề rời đi, "Vừa rồi vấn đề kia cho qua, hiện tại bồ phải trả lời tụi này vấn đề thứ hai, bồ nói bồ hai tháng trước trở lại, nhưng không hề liên lạc với tụi mình? Vấn đề này bồ cần phải giải thích rõ!"

Lần này Hermione không nói gì, hiển nhiên cùng Ron có chung quan điểm, cô khoanh tay trước ngực, tỏ rõ muốn Harry cho mình câu trả lời thỏa đáng.

"Được rồi, cái này cũng là mình sai, thực xin lỗi." Harry biết hai người quan tâm cậu, cậu trở về hai tháng lại chưa nói cho bọn họ biết, này thực không nên, giống như lúc trước cậu rời đi chỉ để lại một phong thư cho hai người, cái gì cũng không giải thích, còn muốn hai người giúp mình che giấu.

Harry vẻ mặt áy náy giải thích chuyện mình đã trải qua: "Hơn nửa năm trước mình đều ở bên ngoài du lịch, cho đến hai tháng trước mình viết thư cho Sở Thần Sáng, hỏi thăm bọn họ về việc mình có thể gia nhập Sở Thần Sáng hay không, sau đó Kingsley liền gửi lại cho mình một bức thư."

"Anh hùng chiến thắng Voldemort, Sở Thần Sáng khẳng định tranh nhau muốn bồ." Ron hừ lạnh một tiếng, có chút chua chát nói, "Nhìn xem, bọn họ còn vì bồ phá lệ!"

"Anh nói cái quái gì vậy?" Hermione nhìn Ron lắc đầu, "Đừng có ngốc thế, Sở Thần Sáng không phải ngu ngốc, nếu Harry thật sự không đủ tư cách, bọn họ tuyệt đối sẽ không để cậu ấy vào."

"Anh chỉ nói thế thôi." Ron vẻ mặt ủy khuất nhìn Hermione, biểu tình "sợ vợ" thiếu chút nữa làm Harry phì cười.

Liếc mắt đưa tình gì đó...

"Người anh em, chớ ghen tỵ, mình mới nói rồi mà? Bồ cũng có thể, chỉ cần bồ có chứng chỉ năm môn" Harry vỗ vỗ vai Ron, "Mình có thể cam đoan. Được rồi, trở lại chuyện chính, bọn họ nói chỉ cần mình qua được N.E.W.Ts thì có thể vào, còn huấn luyện cho mình, bất quá bọn họ cũng sợ mình lấy không được điểm E năm môn, cho nên lúc huấn luyện thuận tiện giúp mình ôn tập chương trình học luôn."

Bộ Pháp thuật còn trực tiếp giúp cậu liên hệ McGonnagal, bất quá cậu nghĩ vẫn tự mình về Hogwarts một chuyến thì có thành ý hơn, giáo sư McGonnagal cũng đồng ý với đề nghị của Bộ Pháp thuật và Harry, bởi vì nhớ rõ năm thứ năm, bà từng nói qua, vô luận thế nào cũng sẽ giúp cậu đạt tới yêu cầu của Sở Thần Sáng.

Nếu Ron cũng định thi Thần Sáng, cậu sẽ giúp Ron đủ tư cách đậu vào, dốc hết sức hỗ trợ, huấn luyện Ron để theo kịp. Harry yên lặng nghĩ.

"Hai bồ mấy giờ về?" Harry nhìn đồng hồ trên tay, sau khi đem chuyện mình trải qua nói sơ lược, Harry liền bắt đầu tính toán việc tiếp theo.

"Không hề gì" Ron nhún vai, "Chúng mình không có gì cần mua ở Hogsmeade, trên thực tế, nếu không phải là bồ gửi thư, có lẽ Hermione căn bản sẽ không để cho mình ra ngoài, cô ấy muốn dùng thời gian cả một ngày để ôn tập."

"Anh có biết học sinh năm ba toàn bộ rời khỏi, Hogwarts có bao nhiêu yên tĩnh không?" Hermione kiêu ngạo mở miệng nói, "Đó là lúc tốt nhất để ôn tập, Ron Weasley."

"Mình hẹn giáo sư McGonnagal ba giờ rưỡi, hiện tại đi qua không sai biệt lắm . Mình đã thảo luận cùng cô, vì để bớt phiền toái, mình sẽ từ Hogsmeade trực tiếp đến Hogwarts. Cô cũng đồng ý." Nhìn hai người cãi nhau, Harry không khỏi buồn cười, mở miệng nói.

"Vậy đi thôi, chúng ta cùng trở về, còn có thể che giấu cho bồ." Ron nghĩ nghĩ, còn nói thêm, "Đúng rồi, Gryffindor mật khẩu là Thi đậu".

Harry: "..."

"À, bởi vì Bà Béo nói, năm thứ năm cùng năm thứ bảy sắp thi học kỳ. Mình nghĩ có rất nhiều người đều muốn gặp bồ." Ron cố gắng nghẹn ra một khuôn mặt nghiêm túc.

"... Được rồi, có điều mình phải đi gặp cô McGonnagal đây" Harry đứng dậy, lấy ra áo tàng hình, "Không thể đi phòng sinh hoạt chung." Cậu hơi tiếc nuối nói, "Mình gần đây đều rất bận, hôm nay là bởi vì muốn tới Hogwarts mà không thể không đến, vừa lúc gặp mấy bồ."

"Được rồi, chúng ta giữ liên hệ đi, chờ đến tuần bắt đầu thi N.E.W.Ts bồ sẽ xuất hiện." Hermione nhướn nhướn mày.

Harry đúng là không tới phòng sinh hoạt chung Gryffindor, hơn nữa ở trong Hogwarts vẫn luôn khoác áo tàng hình, tựa hồ không tính toán kinh động những người khác.

Cùng giáo sư McGonnagal nói chuyện gần một giờ, Harry cảm thấy hôm nay cùng giáo sư McGonnagal trao đổi xong, liền tỏ vẻ mình còn muốn đi thăm những người khác.

McGonnagal vỗ vỗ bả vai Harry cổ vũ, "Bọn nhỏ Gryffindor thấy trò nhất định rất cao hứng, bất quá chúng phần lớn đều chưa trở về."

"Hẳn cũng có vài người còn ở đó, em với Ron, Hermione cùng về ."

Khi Harry rời khỏi Hogwarts sắc trời vẫn còn sáng, nhưng cậu vẫn vội vàng rời đi, khoác áo tàng hình. Cậu từ Hogwarts trở về Hogsmeade, rồi độn thổ về ngôi nhà cậu mua tại thung lũng Godric.

"Em đã về." Harry mở cửa, nhẹ giọng thông báo.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ