Chương 27

1.6K 151 2
                                    

Sau khi tốt nghiệp mỗi người một ngả, thời gian gặp mặt nhau ngắn ngủi, cho dù chỉ ở trong giới pháp thuật Anh quốc nhỏ bé, muốn tụ họp cũng khó khăn, đặc biệt là lính mới làm việc ở những cơ quan cao cấp, không có thời gian gặp mặt là rất bình thường.

Tam giác vàng Gryffindor lúc đi học chính là như hình với bóng, chẳng qua sau khi đi làm, công việc khác nhau, yêu cầu công việc khác nhau nên muốn tụ họp cũng rất khó khăn.

Bộ Pháp thuật đang lúc bận rộn nhất, mặc dù cả ba người đều làm trong Bộ Pháp thuật, có điều không cùng bộ phận cũng như cấp bậc, khiến cho ba người ngay cả dùng cú mèo truyền tin cũng rất ít ——

Ví dụ như Hermione, mới nhậm chức cần thời gian làm quen với công việc của Bộ, mặc dù thời gian làm việc cố định, nhưng bởi vì là Hermione nên làm thêm cả ngoài giờ nữa, suốt một tuần cũng không gặp bạn trai được mấy lần, thậm chí bạn trai dùng đồng xu truyền tin cũng không có thời gian để trở về.

Ví dụ như Ron, Ron tựa hồ là người ít tự do nhất trong ba người, cậu không có thực lực vượt trội như Harry, khó khăn lắm mới vừa vặn đủ năm E gia nhập vào đội ngũ Thần Sáng, nhưng may là năng lực thực chiến tương đối mạnh, vừa vặn bù vào các khuyết điểm, bây giờ Ron ở trại huấn luyện Thần Sáng ngày đêm rèn luyện, một tuần gặp Hermione nhiều nhất được một lần.

Còn Harry, ngoại trừ bận rộn chính là bận rộn, còn bận hơn cả hai người, mà Harry bận gì hai người cũng không rõ, chỉ cho rằng Harry đang bận ôn luyện cho kì khảo hạch sắp tới cùng với bắt U linh.

Dĩ nhiên cũng không thể trách hai người, thứ nhất là hai người quá bận rộn, thứ hai là vẫn chưa bắt được U linh, hơn nữa động tĩnh còn không nhỏ, được rồi, có lẽ cũng bởi vì Harry hiếm hoi tiếp nhận phỏng vấn, lên trang nhất Nhật báo tiên tri một lần, Harry trước ánh sáng thậm chí dưới áp lực dư luận mà bao che cho Kingsley, ra sức dập tắt sự nghi ngờ của mọi người, tổ chức họp báo giải thích sai lầm lần này của Bộ, cũng tự nhiên làm vơi bớt sự tức giận của công chúng đối với Bộ Pháp thuật – tình cảnh cực kì khôi hài, Harry sau khi rời khỏi giới pháp thuật một năm lại vì Bộ Pháp thuật mà ra mặt giải thích.

Bây giờ Harry cũng không còn là cậu bé không có tiếng nói dễ dàng bị dư luận chèn ép ngày xưa, hiển nhiên trong mắt mọi người vị anh hùng tiêu diệt Voldemort đã được Merlin hóa, trừ phi Harry gây nguy hiểm cho giới pháp thuật, nếu không trong thời gian ngắn, địa vị của Harry sẽ không lung lay.

Này dĩ nhiên cũng là một trong những kế sách của Bộ Pháp thuật. Ở lần tổ chức họp báo trước, Kingsley mời Harry ra mặt giúp Bộ Pháp thuật, đương nhiên Kingsley đã nợ Harry một ân huệ.

Đối với sự kiện lần này, Bộ Pháp thuật thừa nhận kẻ bị bắt không phải là U linh, kẻ này mặc dù tự nhận là U linh nhưng khai báo nạn nhân cùng địa điểm gây án đều không khớp, đồng thời, kiểm tra thì phát hiện đũa phép của hắn cũng không phải đũa phép gây án, mà quan trọng nhất chính là hắn không thể khai ra những đũa phép bị trộm đang ở đâu.

Đồng thời, Bộ còn thành thật nhận lỗi với dân chúng, Bộ trưởng Kingsley, Sở Thần Sáng cùng các phòng ban có liên quan đều nghiêm túc kiểm điểm. Kingsley nhấn mạnh năng lực tình báo còn đang được nâng cao, Bộ Pháp thuật mới thành lập cơ cấu tổ chức còn chưa hoàn thiện, kết quả là bị rò rỉ thông tin không chính xác, gây phiền phức cho dân chúng, Bộ Pháp thuật nhất định sẽ điều tra rõ vụ này, sau khi có kết quả sẽ tổ chức họp báo công bố.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ