Chương 10

2.1K 215 7
                                    

Nếu như không có tiếng vỗ cánh của nàng cú tuyết, toàn bộ ngôi nhà sẽ rất yên tĩnh, Snape nhàm chán ở trước thân xác mình bay tới bay lui, không có cách nào chạm vào đồ vật, làm cho y đối với mọi thứ xung quanh không có chút biện pháp nào, y cũng không thể cách quá xa thân thể, trên thực tế, chỉ cần thân thể y ở trong ngôi nhà này, y chỉ có thể trôi nổi trong nhà.

Đôi lúc y nghĩ, y cho đến giờ còn chưa phát điên, vẫn còn tỉnh táo quả thật là kỳ tích.

Có lẽ cùng nhãi con nhà Potter có chút quan hệ.

Nếu ngươi cả ngày không có chuyện gì làm, việc duy nhất làm được chẳng qua là bay tới bay lui, ngươi cũng sẽ tự giác tìm chuyện làm.

Việc Severus Snape duy nhất có thể làm chỉ có quan sát Harry Potter đối đãi như thế nào với...thân thể y.

Kết quả có thể tưởng tượng được.

Thậm chí hình thành thói quen chỉ cần tiếng mở cửa vang lên, y sẽ theo nàng cú tuyết cùng nhau bay xuống.

Hai ngày trước Harry nói sẽ tới Hogwarts ở suốt hai tuần lễ, cho nên khi nghe thấy tiếng mở cửa dưới lầu, Snape khẩn trương một chút, sau đó nhớ tới, ngay ngày đầu tiên Harry mua căn nhà này đã thiết lập các loại phép thuật phòng vệ cao cấp, người bình thường hẳn không cách nào tìm được.

Như vậy, sự thật chỉ có một – Potter trở lại.

Hogwarts có rất nhiều lối đi bí mật, học sinh thời đại y bởi vì quan hệ không tệ với nhóm "Đạo tặc" bốn người kia nên biết không ít mật đạo, sau khi trở thành giáo sư, biết đến sự tồn tại của "Bản đồ đạo tặc" y mới hay, phát hiện toàn bộ mật đạo Hogwarts không chỉ có Filch, cũng biết tại sao học sinh ở thời đại y hiên ngang hoành hành.

Nhưng y không nghĩ tới, hai tuần căng thẳng như thế mà Harry còn có thể chạy về.

Hay là người này căn bản không căng thẳng, cho là giám khảo cùng giáo sư khảo hạch sẽ bởi vì cậu ta là Kẻ được chọn đã từng đánh bại Voldermort nên sẽ cho cậu điểm cao.

Dĩ nhiên Snape không biết là, biểu hiện của Harry khi thi môn Biến hình đã làm giáo sư phụ trách khảo hạch nhìn với cặp mắt khác xưa, nói là ngoạn mục cũng không quá, chấm điểm tự nhiên cũng tương đối cao.

"Em đã về." Harry sờ sờ nàng cú tuyết đang mổ mổ trên đầu cậu, "Á, Hedwig, đừng mổ mạnh vậy, tao đã hai ngày không về. Ngài ấy thế nào? Có tỉnh lại không?"

Kia có gọi là tỉnh lại không? Chẳng qua là linh hồn trở lại trong thân thể, nhưng không cách nào khống chế thân thể, chỉ có thể trợn tròn mắt cảm thụ lực lượng trong thân thể đang trôi qua...

Đáng chết, cái loại cảm giác đó thực sự rất tồi tệ.

"Mặc dù Hogwarts trải qua đại chiến nhưng may là còn một lối ra không đóng chặt," Harry sờ sờ bộ lông mềm mại của nàng cú tuyết, "Nếu không tao cũng không về được, sau này có cơ hội mang mày tới đó làm quen bạn mới ha?"

Đáng chết Potter, quả nhiên không có một chút ý thức nguy hiểm, tuy nói nhiều năm như vậy trừ lũ Gryffindor không ai có thể phát hiện, nhưng sao có thể để Hogwarts như vậy được?

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ