Cho dù là người "thân trải qua trăm trận chiến" như Harry lúc bước vào nhà cũng ngớ người, mọi thứ trong nhà hoàn toàn khác so với lúc cậu đi, chính xác hơn, nhà cậu bây giờ không khác gì từng bị trộm càn quét.
Harry lần đầu tiên nảy sinh hoài nghi đối với trận pháp phòng vệ mình thiết lập.
Harry đóng cửa, chậm rãi nhắm mắt lại, nhưng không thể cảm nhận qua bất kỳ dấu vết phép thuật nào, này làm cậu cảm thấy hơi yên tâm. Ánh mắt xanh lục lướt qua cục lông đen nào đó, Dơi nhỏ len lén đem sách dưới chân đẩy ra một tí rồi chớp chớp mắt nhìn cậu, bộ dáng cực kỳ vô tội.
Chuyện thứ hai sau khi về nhà chính là lên lầu xem Snape thế nào.
Nói thật, mặc dù Dơi nhỏ đã nửa tự thú, nhưng cậu không tin nó có lực tàn phá lớn đến vậy.
Chẳng lẽ trước giờ ngoan ngoãn đều là giả vờ?
Harry đối với nàng cú tuyết rất yên tâm, mặc dù cô nàng không thể thay thế vị trí của cậu được, mà bé mèo đen là do cậu nhặt về, trước nay vẫn không gây phiền phức gì cho cậu, mà nữ phù thủy ở tiệm sinh vật huyền bí cũng nói nó rất ngoan, vậy thì tại sao một con mèo trông có vẻ nhỏ bé yếu ớt lại có thể phá hỏng toàn bộ bài trí trong nhà như vậy?
Harry tim đập loạn, trong đầu có một ý niệm thoáng qua làm cậu mừng như điên, mặc dù cậu cũng biết khả năng này cực kỳ nhỏ.
Harry chần chờ đứng trước cửa phòng Snape không dám đẩy cửa đi vào, cậu áp tai lên cửa lắng nghe nhưng nhận ra bên trong như cũ yên tĩnh không tiếng động. Tay Harry đặt trên chốt cửa thật lâu không dám mở, cuối cùng vì ống quần bị kéo mà giật mình lỡ tay mở chốt.
Cửa mở, mà bên trong người đàn ông vẫn nằm bất động trên giường như thường lệ.
Vẫn là nghĩ nhiều rồi.
Harry trợn mắt nhìn Dơi nhỏ vẫn đang lôi ống quần cậu một đường kéo vào, chậm rãi bước đến bên cửa sổ.
"Giáo sư, em đã về."
Harry vén mái tóc đã có chút nhớt của Snape, thấp giọng nói: "Em suýt thì không nhận ra căn nhà, nó bị Dơi nhỏ quậy đến long trời lở đất."
Nếu không phải Snape nhìn Harry một đường từ khi vào nhà đến khi lên lầu, y sẽ cho rằng những lời này là Harry đang nói với y.
Được rồi, chính xác mà nói thì đúng là nói với y.
Snape bị đè nén quá lâu, thỉnh thoảng làm ra chút chuyện đều có thể hiểu được, mà lúc Harry về đến nhà, y mới ý thức được mình đã chỉ huy Dơi nhỏ gây ra những chuyện gì.
Chẳng qua thấy cậu cũng không hoài nghi y mà đem tất cả trách nhiệm đổ lên đầu Dơi nhỏ, Snape liếc nhìn Dơi nhỏ đang giả bộ ngoan ngoãn, trong lòng không có một chút áy náy.
Dù sao Harry cũng sẽ không làm khó dễ nó, hẳn là sẽ không cho nó một cái Avada chứ?
Đối với việc qua ải dễ dàng như vậy, Snape cũng không bất ngờ, bởi vì người bình thường cũng sẽ không nghĩ tới trạng thái bây giờ của y.
Ngược lại Harry từ trại huấn luyện Thần Sáng trở về làm y có chút ngoài ý muốn. Y không quá hiểu cơ chế huấn luyện Thần Sáng nên cũng không biết Harry mấy ngày được về một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...