Gần đây chuyện phiền toái cứ không ngừng kéo đến gia đình Malfoy, thứ nhất là việc kinh doanh gặp sự cản trở của Bộ Pháp thuật, thứ hai là Bộ Pháp thuật phái tổ chuyên án đến lục soát trang viên Malfoy, nếu như nói cái thứ nhất bọn họ có thể hiểu được thì cái thứ hai có thể khiến bọn họ chắc chắn Bộ Pháp thuật đang vì nguyên nhân nào đó mà nhắm vào gia tộc Malfoy.
Thật ra tình hình vẫn luôn phức tạp như vậy, mặc dù Malfoy đã quen với việc Bộ Pháp thuật lâu lâu lại tới lục soát xem có bỏ sót vật phẩm hắc ám nào không, nhưng trang viên Malfoy sau chiến tranh đã qua một lần kiểm tra quy mô lớn, những lần sau chỉ tới theo thông lệ, phần lớn thời gian chỉ là cử người tới nhìn qua rồi về, loại tình huống này sau khi Malfoy bước vào Bộ Pháp thuật càng rõ ràng — cho dù Draco chỉ là một viên chức nho nhỏ.
Không rõ tại sao gần đây Bộ Pháp thuật lại kiểm tra nghiêm ngặt hơn, ban đầu là đột kích liên tục hai lần không theo thông lệ, sau đó đến ngày kiểm tra chính thức lại càng khoa trương, đi cùng tổ chuyên án còn có thêm một tổ Thần Sáng, phải, chính là tổ đội của Harry, vì thế Harry sau hai năm tước đũa phép của Draco chính thức quay trở lại trang viên Malfoy.
— có thể nói lần này Malfoy trang viên bị kiểm tra rất oan uổng. Thực tế, gọi là tai bay vạ gió cũng không sai, cũng không biết phân chim đâu ra rơi trúng đầu cả nhà khổng tước...
Hôm kiểm tra quy mô lớn đó, Draco làm việc ở Bộ Pháp thuật cả ngày, dù hắn sớm biết Bộ Pháp thuật kiểm tra đột xuất hai lần, cha mẹ hắn cũng đã giấu kĩ một số vật phẩm khả nghi, nhưng lần này hắn không nghe được chút tiếng gió, nếu không phải lúc về nhà thấy nhung nhúc một đám người cũng sẽ không tin nhà mình lại bị kiểm tra lần nữa.
Hắn về nhà vừa đúng lúc gậy phép của cha hắn đang bị kiểm tra liên tục hết lần này đến lần khác, hắn muốn hỏi cho ra lẽ chuyện này là sao, nhưng Narcissa vẻ mặt nghiêm túc ngăn hắn lại, nhìn hắn lắc đầu. Draco dù buồn bực nhưng bây giờ chưa phải lúc đối chất, chỉ có thể chờ bọn họ kiểm tra xong rồi hỏi xem chuyện gì đang diễn ra.
Nhưng vấn đề là mặc dù nhà bọn họ bị lục soát nhiều lần như vậy cũng chỉ có thể phản đối bằng lời nói chứ không thể trực tiếp nộp đơn khiếu nại, sau tất cả đây là thoả hiệp để cứu lấy gia tộc Malfoy sau chiến tranh, ban đầu việc Harry làm chứng có tác dụng mấu chốt, nhưng trang viên nhà bọn họ làm căn cứ của Voldemort và Tử Thần Thực Tử là sự thật, dù cho bị kiểm tra bao nhiêu lần vẫn không có được sự tín nhiệm của Bộ Pháp thuật nên thoả hiệp là cách duy nhất.
Thoả thuận bất bình đẳng như vậy là nguyên nhân sâu xa Draco muốn vào Bộ Pháp Thuật. Hắn muốn tẩy trắng cho gia tộc, muốn đưa gia tộc trở lại đỉnh cao của giới Pháp Thuật, nếu không phải một lần kia hắn phát hiện có kẻ giả mạo U linh khiến Bộ Pháp thuật không kịp trở tay, hắn sẽ không có cơ hội thâm nhập vào Bộ Pháp thuật.
Vốn là gần đây việc phục hồi uy tín gia tộc Malfoy nhờ vào việc hắn bước vào Bộ Pháp thuật đã gần như đâu ra đấy, lần kiểm tra bất ngờ này chắc chắn có nguyên nhân nào đó. Draco nghĩ.
Ban đầu Draco có chút hoài nghi cha mình trong bóng tối giở trò quỷ, nhưng hai năm nay cha hắn an phận hơn nhiều, trải qua hai trận chiến cùng với việc Voldemort hoàn toàn bị tiêu diệt, cha hắn không còn kiêu ngạo như xưa, không hơi sức đâu mà làm những chuyện khuấy động giới Pháp thuật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...