Chương 41

1.5K 152 10
                                    

Đây là một loại lực lượng cực kì xa lạ. Harry cảm thấy nó tồn tại cực kì nhỏ bé và yếu ớt, không có chút sức mạnh nào, nhưng vẫn có thể chạm vào cậu, lúc mới bắt đầu còn dò xét, nhưng càng lúc càng động chạm nhiều hơn, Harry vô lực né tránh, chỉ có thể bị động đón nhận, mặc dù lực lượng kia không làm cậu khó chịu nhưng nó khiến cậu có một loại cảm giác không thể diễn tả bằng lời, cảm thấy thiếu gì đó nhưng thể nói rõ đó là gì.

Bởi vì cậu căn bản không thể mở mắt.

Ban đầu, năng lượng này hết sức mơ hồ, Harry cảm thấy giống như mình đang lạc giữa một rừng sương mù. Dần dần, cậu đột nhiên cảm thấy bực bội khó chịu, vừa vặn cùng ánh sáng ấm áp kia đối lập, Harry muốn trốn chạy, thậm chí quên mất mình đang làm gì, cậu muốn thoát khỏi sự trói buộc này, suy nghĩ tìm cách trốn thoát khiến đầu óc cậu hoạt động trở lại.

Đây là đâu, mình đang làm gì, tại sao mình lại ở trong hoàn cảnh này?

Đầu óc cậu dù đang nóng đến mơ hồ, nhưng cậu vẫn cảm giác được lực lượng bên ngoài không nghi ngờ gì đang cố gắng đột phá một điểm nào đó.

Sau đó.

Ai đó đầu óc xoay chuyển cực kì chậm chạp chợt nhớ ra – mình đang cùng Snape kí kết khế ước linh hồn bạn đời.

Trái tim đột nhiên nảy lên, Harry giật mình, thần chí rốt cuộc cũng trở về, cậu cố gắng nhớ lại mình có làm sai bước nào không, xác định xong không có gì sơ suất, cậu mới từ từ thả lỏng.

Nhưng chợt phát hiện, lúc cậu không chú ý, lực lượng kia đã bao phủ toàn bộ người cậu, đang dần dần tụ lại, từ thưa thớt trở nên dày đặc, Harry cố gắng thả lỏng, không hề chống cự, mà kết quả chính là thân thể cậu nhẹ hẫng vô lực, còn lực lượng kia càng ngang ngược xâm chiếm.

Harry có chút hoảng hốt, thân thể bị động thừa nhận áp lực, trong đầu vẫn đang suy nghĩ không biết Snape cũng có cảm giác giống vậy hay không, dù sao khế ước linh hồn bạn đời cũng bình đẳng, nên hẳn là Snape cũng như thế này.

Đây là lực lượng linh hồn? Hay là của khế ước? Harry cảm thấy vế sau mới đúng, nhưng cậu chợt phát hiện mình sai rồi.

Ở đây có một "vấn đề nhỏ", khi mọi người kí kết khế ước linh hồn bạn đời đều ở trạng thái tỉnh táo, nhưng Harry và Snape, một người tỉnh táo, một người hồn lìa khỏi xác, lúc bắt đầu cũng không ở tình trạng ngang bằng. Harry tra cứu rất lâu cũng không tìm thấy trường hợp tương tự như Snape, có thể hình dung rằng tình huống của Harry và Snape là lần đầu tiên trong lịch sử giới pháp thuật, dù là về linh hồn hay thể xác, mà cho dù có thành công, nó còn lâu mới được thanh niên chột dạ nào đó ghi lại.

Nhưng phải thừa nhận rằng Snape đã lựa chọn chính xác, bởi so với những cặp đôi khác phải vượt qua khá nhiều rào cản, Harry và Snape có lợi thế hơn hẳn, hai người họ chỉ phải vượt qua thể xác của Harry, vì linh hồn Snape sớm đã tách rời khỏi thân xác.

Sau đó đạt được sự dung hòa giữa linh hồn và thể xác cho đến khi khế ước hoàn thành.

Song quá trình không phải là thứ ai cũng có thể chịu đựng, dẫu sao dung hợp đâu phải chuyện dễ như ăn bánh — thử nghĩ mà xem, đột nhiên có người tới ở chung phòng với ngươi, hai người cho dù là tính cách, thói quen sinh hoạt, sở thích đều khác biệt, hai người phải bao dung nhường nhịn nhau, nếu nhịn được thì trời quang mây tạnh, còn nếu không dĩ nhiên một người phải ra đi. Giữa người với người bao giờ cũng cần một ít khoảng cách, nếu quá gần rất dễ nảy sinh vấn đề, ở chung còn như vậy huống hồ dung hợp linh hồn.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ