Chương 68

1.7K 148 2
                                    

Sự tình gia tộc Malfoy bị Rita Skeeter quấy rối, Bộ Pháp thuật một lần nữa rơi vào khủng hoảng trầm trọng, vì thế những người đứng đầu Bộ Pháp thuật mở cuộc họp khẩn cấp, tuyệt đối không thể để mất tiên cơ lần nữa, nếu như không thể đưa ra lời giải thích hợp lý thì lòng tin của dân chúng đối với Bộ Pháp thuật khó khăn lắm mới thành lập được lại rơi xuống vù vù, đặc biệt là khi họ không có cách nào để khống chế dư luận.

—— trên thực tế, dư luận cũng chính là vấn đề làm Kingsley đau đầu nhất.

Trọng điểm là mỗi lần hành động đều được giữ bí mật, làm sao Rita lại biết được — mặc dù ả ta luôn tài giỏi như vậy, vì sự kiện này mà Bộ Pháp thuật không những cẩn thận trong mọi bước đi mà còn mở cuộc điều tra toàn bộ, thương vong nhiều không kể xiết, một số viên chức đã từng có liên hệ với Rita Skeeter cũng bị điều tra ra, tuy nhiên bọn họ trước sau cũng không tra ra được ai là kẻ cung cấp thông tin lần hành động này.

Từ rất sớm trước kia Hermione cho rằng có thể lợi dụng Rita Skeeter nên ba người họ đối với thân phận Animagus không đăng ký của ả ta làm như không biết, có lẽ vì ba người là anh hùng chiến tranh hoặc có lẽ bởi vì những bài báo nhằm vào bọn Harry lúc trước của Rita khiến mọi người lầm tưởng rằng quan hệ giữa bọn họ rất căng thẳng, cho nên không ai hoài nghi phương diện này cả.

Rất lâu sau này khi Hermione Granger trở thành nữ Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Pháp thuật, cô nàng thậm chí còn nhờ vào lợi thế này buộc Rita giải quyết cho mình không ít khó khăn, cho dù quan hệ giữa ba người với Rita không được tốt cho lắm, nhưng không thể phủ nhận có một số chuyện ngòi bút của ả ta là hiệu quả nhất. Dĩ nhiên đó là chuyện của sau này, giờ chúng ta hãy quay về với hiện tại.

Bởi vì Rita đưa tin, thậm chí dân chúng còn giơ cờ cùng biểu ngữ trước cửa Malfoy trang viên kháng nghị, có người còn đứng trước cửa Bộ Pháp thuật yêu cầu Bộ sớm bắt được U linh, nếu kẻ đó đúng là Malfoy vậy thì phải nhân danh pháp luật mà bắt hắn về quy án, trả lại công đạo cho những người bị hại. Draco vì vấn đề an toàn mà mấy ngày nay đều không đi làm được.

Đây không thể nghi ngờ là áp lực cực lớn đối với Bộ Pháp thuật, nhưng Bộ Pháp thuật đâu phải ăn chay, sau một thời gian đắn đo suy nghĩ liền mở một cuộc gặp mặt các ký giả, thậm chí còn mời Harry tới, đương nhiên đây là nước cờ khôn khéo, đại đa số mọi người đều dời sự chú ý sang Harry.

—— Phải, Kingsley vì vội vàng mà lại thiếu Harry một ân huệ.

Lần này hội nghị gặp mặt các ký giả không phải là chính thức, chỉ có Kingsley cùng một số quan viên với Harry đứng trước cửa Bộ Pháp thuật trả lời câu hỏi của phóng viên và dân chúng mà thôi.

Thật ra bọn họ chỉ định nói với người dân rằng họ kiểm tra trang viên Malfoy theo thông lệ, gần hai năm nay bọn họ vẫn luôn kiểm tra như vậy, quy mô có nhỏ có lớn, lần này là kiểm tra quy mô lớn, cho nên lần này nhìn có vẻ như dốc toàn lực nhưng không phải, về phần tin tức trên Nhật báo Tiên tri nói rằng Bộ Pháp thuật nghi ngờ Malfoy là U linh là sai sự thật. Một lần kiểm tra theo thông lệ mà lại bị Rita bóp méo như vậy, Bộ Pháp thuật cảm thấy việc rà soát thông tin trước khi phát hành báo chí là vô cùng cần thiết. Cuối cùng, về việc kiểm tra trang viên Malfoy, Bộ Pháp thuật cho rằng nên tiếp tục tiến hành theo thông lệ vì an toàn của người dân.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ