Chương 9

1.9K 196 17
                                    

Ngươi có tưởng tượng ra được, bị kẻ ngươi ghét nhất vô lễ, mà ngươi chỉ có thể bất lực trơ mắt nhìn hắn đối với thân thể ngươi sờ soạng, cái cảm giác đó ngươi có hiểu được không?

Được rồi, công bằng mà nói, người nọ đâu có phải vô lễ mà là đang tận tâm tận lực chăm sóc cho ngươi, mặc dù lúc đầu luôn vụng về, thiếu chút nữa đem ngươi đập bể đầu chảy máu, may cuối cùng người kia phản ứng mau lẹ, đem thân thể ngươi nâng lên, nhưng là đầu ngươi vẫn bị đụng bầm thành mảng lớn.

Có lẽ Severus Snape cho tới bây giờ cũng không có nghĩ qua mình sẽ có một ngày như vậy... Bị chính kẻ mình ghét nhất chăm sóc từng li từng tí, bản thân chỉ có thể nhìn Harry Potter không ngừng chăm sóc thân xác mình.

Y còn sống không? Y không biết.

Loại trạng thái này, thật ra so với mấy hồn ma đã chết ở Hogwarts phiêu đãng mấy trăm năm không có gì khác nhau.

Mỗi ngày chỉ đành lởn vởn quanh thân thể mình, thỉnh thoảng không biết vì nguyên nhân gì mà bị thân thể hút vào, sau đó...

Lại trở về trạng thái cũ.

Chân chính đáng được ăn mừng chính là, y đến bây giờ còn không có gặp phải chuyện bị Harry Potter giở trò lúc hắn trở lại thân thể của mình, nhưng là nếu nhìn chính mình bị sờ... bị chăm sóc, Snape tâm tính đã muốn hoàn toàn từ ngày đầu chán ghét đến khẩn trương đến hiện tại tập mãi thành quen hoàn hảo thay đổi, trên thực tế, y đương nhiên không muốn xem cảnh chính mình bị tắm rửa, bị lau người, bị mặc quần áo...

Mỗi ngày nghe người nọ kể chuyện ngày hôm nay trải qua thế nào, gặp được ai, tương lai muốn làm gì.

Hết thảy tựa hồ cũng chỉ là vì để y tỉnh lại.

Chó má! Tên quỷ nhát gan Harry Potter rõ ràng chỉ vì muốn vơi đi cảm giác cắn rứt lương tâm.

"Em đã về."

Hedwig vỗ cánh hướng chủ nhân bay tới, đằng sau nó, một con Snape cũng bất đắc dĩ bay theo.

"Này, Hedwig, tao mang về cho mày một người bạn." Người nọ mở giỏ ra, bên trong một sinh vật màu đen đang ngọ nguậy, trên người đắp một tấm vải, chỉ lộ ra một nhúm lông đen cùng lỗ tai nho nhỏ.

Cùng Hedwig một đen một trắng tạo ra sự tương phản mãnh liệt.

Snape bay lại gần một chút, lại không có nhìn về phía hai động vật bên cạnh Harry, Snape nhàm chán nhìn ba sinh vật trong phòng, đang muốn xoay người lên lầu, đột nhiên nghe được thanh âm Harry giống như là hỏi thăm, "Nó còn rất nhỏ, tao còn chưa đặt tên cho nó, mày nói xem tên gì mới tốt đây?"

Trong chốc lát, y ngỡ như Harry nhìn thấy mình, thời điểm xoay người lại nhìn thấy Harry bế mèo con lên, cẩn thận quan sát một lúc lâu, ung dung nói: "Cả người đen thui, không bằng kêu mày là Dơi nhỏ đi?"

...Đừng tưởng y không biết, học sinh các năm ở Hogwarts đều gọi y là lão dơi.

Nói, thực, y, một, chút, cũng, không, để, ý.

"Dơi nhỏ, chúng ta cùng đi xem lão dơi nhé?" Harry tiếp tục nói.

Snape trợn mắt nhìn Harry đã tiện nghi lại còn khoe mẽ, cố gắng hạ nhiệt độ quanh mình xuống, cuối cùng thành công thấy được mèo con run rẩy, nhưng người nào đó chẳng có chút cảm giác gì.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ