Cuộc sống cứ không mặn không nhạt trôi qua như vậy, Harry cứ thứ sáu mỗi tuần sẽ trở về, nghỉ hai ngày ở nhà, Snape nhìn biểu tình thả lòng của Harry mà hoài nghi Harry làm sao tranh thủ được phúc lợi như vậy, dưới tình huống thiếu hụt nhân viên, đáng lẽ Harry không thể có thời gian nghỉ ngơi mới đúng chứ.
Có lẽ là đặc quyền của chúa cứu thế? Đối với vấn đề không quan trọng này, Snape thấy người nào đó không có ý định nói cho y biết, y cũng không có cách ép buộc. Nghĩ như vậy chỉ bởi vì y quá nhàm chán.
Đặc biệt là khi Harry về nhà rồi, y không thể chỉ huy Dơi nhỏ phá hoại, à không, là chỉ huy Dơi nhỏ làm những việc y muốn làm, Snape không còn cách nào khác ngoài việc đem toàn bộ sự chú ý đặt lên Harry.
Harry mặc dù thời gian ở nhà cũng ít, nhưng chăm sóc Snape vẫn rất nghiêm túc, ngoài ra, Harry luôn dành ra một ngày cuối tuần chôn mình dưới hầm.
Snape nhẹ nhàng theo vào, xem Harry đang chuyên chú vào đống sách chi chít chữ, thỉnh thoảng còn có thể thấy một ít nghi vấn Harry viết ra. Harry trước giờ không cho Hedwig và Dơi nhỏ vào đây nên chỉ có mình Snape cùng xem với Harry.
Hôm nay lại có chút khác biệt.
Nếu như nói căn nhà này chỗ nào giá trị nhất, tuyệt đối chính là căn hầm này, bởi vì nó chứa đựng toàn bộ sách cùng bản ghi chép quý giá mà Harry thu thập trong suốt một năm qua, chưa kể còn có những dược liệu quý hiếm, chỉ tính những cái đó thôi đã hơn xa giá trị căn nhà.
Mà đó là Harry thu thập trong một năm ngắn ngủi, cứ đà này cậu tương lai có thể trở thành một trong những người giàu có nhất giới phép thuật.
Xin lỗi, lạc đề rồi.
Nói như vậy, đây không chỉ là nơi cất giấu tư liệu quý giá mà còn là phòng thí nghiệm, bất kể là làm độc dược hay thử nghiệm thần chú, hôm nay khác biệt ở chỗ, Harry không chỉ nghiên cứu nội dung trong sách mà xế chiều, cậu pha chế độc dược.
Từ khi Snape hôn mê tới nay, Harry trừ ban đầu ôn tập độc dược ra, Snape chưa từng thấy qua Harry pha chế loại độc dược nào khác ngoài dược bổ sung dinh dưỡng, nhưng hôm nay Harry bất thường pha chế rất nhiều thuốc chữa thương.
Harry chuyên chú làm độc dược, không có một chút phân tâm, so với trước kia ở lớp học Độc dược quả là một trời một vực.
Công bằng mà nói, bây giờ Harry làm chuyện gì cũng rất chuyên tâm, đây không phải là chuyện xấu, Snape nghĩ.
Nhưng nó chưa chắc là chuyện tốt.
Nhìn động tác Harry thuần thục và vững vàng, Snape thực hài lòng, y đối với độc dược yêu cầu rất cao, mặc dù y không muốn thừa nhận, nhưng người nào đó lúc chuyên chú làm độc dược thực sự rất đẹp.
Harry bây giờ gần như nắm vững mọi kĩ năng pha chế, nên về điểm này, Snape cũng không lo lắng, nhìn động tác đứa nhỏ, Snape xuất thần, trong đầu thoáng qua nghi hoặc, tại sao Harry phải làm nhiều thuốc chữa thương như vậy?
Điều này Harry chưa nói cho y.
Cái này có chút không đúng, trước đây có chuyện gì Harry đều theo thói quen nói cho y trước, dĩ nhiên bây giờ vẫn có nhưng tựa hồ càng ngày càng ít dần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...