Gần đây giới pháp thuật lại xảy ra sự kiện lớn, trong khi người bên ngoài khủng hoảng không ngừng suy đoán kẻ trộm đũa phép – U linh thì Bộ Pháp thuật tuyên bố, vào một buổi chiều giữa tháng 9, tại Hẻm Xéo họ đã tóm được một u linh, Bộ Pháp thuật trong cuộc họp báo cho biết, đây là lần hành động truy bắt có tổ chức.
Tại sao lại nói là tuyên bố, bởi vì chi tiết cặn kẽ vẫn không công bố cho mọi người cùng biết. Nói như vậy rất mơ hồ, để cho Rita Skeeter bắt được nhược điểm, mặc dù Bộ Pháp thuật có công bố danh tính kẻ bị bắt nhưng vẫn không làm công chúng hài lòng, càng để cho Rita Skeeter phát huy khả năng châm ngòi thổi gió.
Tóm lại, dù bắt được người nhưng chưa chắc đã là sự thật, ít nhất phải công bố những thông tin chi tiết hơn như giới tính, tuổi tác, ở đâu, bắt được như thế nào, nếu mọi thứ đều rõ ràng thì Rita Skeeter sẽ không có cơ hội gây phiền phức.
Thật ra thì chỉ cần hơi ngẫm nghĩ một chút liền có thể thấy, thế này không giống với tác phong của Bộ Pháp thuật, đặc biệt là Bộ Pháp thuật mới thành lập không lâu, cần thời gian gây dựng lòng tin, mà U linh sự kiện làm cho Bộ Pháp thuật đứng trước một nguy cơ lớn, nếu như Bộ Pháp thuật thật sự bắt được U linh, làm sao có thể không nhân cơ hội này để đánh bóng tên tuổi, xây dựng uy tín cơ chứ.
Điểm khả nghi còn rất nhiều, quá bất thường.
Chẳng trách bị Rita Skeeter châm ngòi thổi gió, cũng không trách được công chúng bị xúi giục bỏ phiếu không tín nhiệm Bộ Pháp thuật.
Như vậy xem ra, ngay cả Bộ Pháp thuật cũng không tin tưởng bản thân mình.
Đến mức Bộ Pháp thuật có thật là bắt được U linh hay không, là bất ngờ đụng độ hay mai phục từ trước, này còn phải chờ Bộ Pháp thuật công bố mới biết.
Có người thậm chí còn cho rằng đây là Bộ Pháp thuật muốn trấn an dân chúng nên mới diễn vở kịch này, gần đây uy tín Bộ Pháp thuật vì sự kiện U linh mà tuột dốc không phanh, thậm chí có khuynh hướng rớt xuống đáy vực giống như trước đây, đối mặt với nguy cơ chưa từng có này, Bộ Pháp thuật vì cứu vãn danh tiếng mà thực hiện một số thủ đoạn cần thiết.
Ví dụ như đúng lúc này bắt được U linh.
Bộ Pháp thuật công bố tên U linh là Jack Gibran, cái tên này chưa nghe bao giờ, giới pháp thuật Anh quốc tới mấy ngàn người, coi như không thể biết hết toàn bộ, ít ra phải từng có người nghe qua chứ, cái tên lạ hoắc như vậy từ đâu rơi xuống, Rita vẫn luôn ở phía sau thừa nước đục thả câu, ai cũng sẽ hoài nghi.
Trên thực tế, bọn họ không thể tìm được bất kì thông tin gì khác trên người hắn. Cho dù hắn ta tự nhận mình là U linh trong truyền thuyết nhưng khi hắn khai báo thời gian và địa điểm gây án cũng không khớp, làm cho Sở Thần Sáng nguyên bản vốn nghi ngờ càng thêm khẳng định.
U linh này là giả, hắn nếu như không phải muốn thể hiện bản thân thì chính là muốn gây rối.
Thật ra ở một ít thời điểm ánh mắt của Rita Skeeter vẫn rất sắc bén, ả ta có thể nhìn ra những chân tướng bị che giấu, mặc dù luôn thích phóng đại làm người ta hết sức chán ghét, nhưng không thể không thừa nhận, làm một phóng viên, ả có thể coi là xứng đáng với chức vụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...