Chương 64

1.5K 155 11
                                    

Snape có thể rõ ràng cảm nhận được sức khỏe của mình đang ngày một bình phục, có lẽ bởi vì suốt một năm nay Harry luôn hết lòng chăm sóc, hoặc là vì chấp niệm kiểm soát thân thể của y quá mức mãnh liệt, nên một khi nắm quyền kiểm soát trong tay, tiềm năng trong cơ thể liên tục được kích phát nên thân thể y hồi phục với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Lúc đầu, y chỉ có thể dựa vào độc dược tu bổ thân thể, hơn nữa cả người xụi lơ vô lực không thể cử động, về sau y đã có thể dùng được thức ăn lỏng, di chuyển bằng xe lăn – mặc dù hai chân y được Harry xoa bóp hằng ngày nhưng cơ vẫn teo nghiêm trọng, y hiện tại không thể đứng lên được, cần phải dùng độc dược chữa trị và tập luyện. Tất nhiên nếu y cố thì vẫn có thể đứng được, điều đó cũng chỉ nói lên rằng tủy sống y không có vấn đề gì, trong tương lai y vẫn đi lại được, hiện tại đối với y mà nói, việc đứng lên trong một thời gian ngắn (ít nhất là nửa tháng) có chút cố sức, quá miễn cưỡng cũng không tốt, cố gắng để cơ thể khỏe mạnh như trước, về việc này Snape tỏ ra kiên nhẫn mười phần.

Kiên nhẫn mười phần a.

Ít nhất y đã tỉnh lại, không phải sao? Cho nên dù y phát hiện Harry gần đây ít nói khác thường, lúc chăm sóc y sẽ thỉnh thoảng đỏ mặt – cái này dĩ nhiên cùng với việc Snape bóng gió trêu chọc không quan hệ, còn trốn tránh ánh mắt y, thậm chí ngay cả lời y nói cũng vờ như không nghe thấy, cũng không ảnh hưởng mấy.

Đối với đủ loại tâm tình phiền muộn của Harry, chẳng hạn như lúng túng, chột dạ, áy náy, ảo não, tức giận linh tinh gì đó, Snape tỏ vẻ, chỉ cần y không còn ở dạng linh hồn, chỉ cần y đã tỉnh lại, những vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Mấy ngày nay Harry rất bận rộn, mỗi ngày trừ việc đi làm và chăm sóc cho y, cậu gần như không có thời gian để làm chuyện gì khác, tất nhiên suốt một năm qua cậu cũng chẳng có hoạt động giải trí nào, Snape là một bệnh nhân tốt, ngoại trừ việc trong tối đùa giỡn người nào đó một chút sẽ không gây thêm phiền toái cho cậu.

Cậu mỗi ngày đều nằm cạnh Snape, hơn nữa mỗi khi cậu ngủ say sẽ vô thức lăn về phía Snape – gần như sáng nào thức dậy Harry cũng ảo não phát hiện mình lại ôm cánh tay Snape ngủ cả đêm.

Snape cảm thấy mình kiên nhẫn mười phần, nhưng y quên mất một chuyện, thật ra kiên nhẫn của y đã sớm biến mất sạch sẽ từ khi y biến thành linh hồn, cho nên mặc dù y cảm thấy như vậy nhưng chẳng qua đó chỉ là ảo giác.

Trước kia từng có một đoạn thời gian, Harry đối với Snape cũng lúng túng như vậy, nhưng lần này có chút nghiêm trọng, chí ít cũng đã nửa tháng, hai người mặc dù có khế ước linh hồn bạn đời, đêm cũng nằm cạnh nhau, nhưng giao tiếp thì không thể ít hơn được nữa.

Thật ra thì Harry rất vui mừng vì cuối cùng Snape cũng đã tỉnh lại, nhưng cậu không biết làm sao đối mặt với Snape.

Cậu biết rằng Snape biết tất cả mọi chuyện cậu làm với ông ta, thậm chí Snape còn cho cậu biết mọi cảm xúc và tình cảm của ông, không giữ lại chút nào. Cậu biết mọi suy nghĩ của Snape, cậu biết Snape... thích cậu, cũng biết đối phương nguyện vì cậu gánh vác mọi hậu quả những chuyện cậu gây ra trong thời gian qua, nhưng cậu căn bản không dám đối mặt với Snape, Snape nói, cậu vờ như không nghe thấy, Snape như có như không ám chỉ cùng với đùa giỡn cậu (?) cậu cũng vờ như không biết.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ