Chương 59

1.4K 135 0
                                    

Thời gian cuối tuần lúc nào cũng trôi qua cực kì nhanh chóng, hôm sau là thứ hai, Harry phải đi làm, không có linh hồn Snape giám sát, Harry thản nhiên uống thêm mấy lọ dược đủ để tiêu trừ mệt mỏi do thức suốt đêm nghiên cứu.

Tình huống của Snape bây giờ làm Harry không yên tâm đi đến Bộ Pháp Thuật chút nào, nhưng từ khi cậu vào Bộ Pháp Thuật đến nay, cấp trên không những cho cậu không ít đặc quyền, mà còn chấp nhận cậu nghỉ phép mấy ngày, nếu như lại nghỉ không lý do thì cho dù cậu có là anh hùng chiến tranh đi chăng nữa thì Bộ Pháp Thuật cũng không có khả năng nhân nhượng.

Trước khi đi, Harry kiểm tra tình hình Snape, cho y uống dược dinh dưỡng và dược ổn định linh hồn pha loãng, rồi mới vội vàng chạy đi, ngay cả bữa sáng cũng là tùy tiện mua sandwich trong nhà ăn của Bộ Pháp Thuật.

Lúc cậu tới nơi, mọi người đã đến đông đủ, thừa dịp chưa tới giờ làm việc mà ngồi tán gẫu. Harry vừa bước vào cửa, Amy – cô gái có mái tóc màu lanh xinh đẹp liền nhìn thấy cậu, nói chào buổi sáng.

"Chào." Harry đặt túi xuống bàn của mình rồi cầm sandwich tới chỗ mọi người, vờ như tò mò hỏi: "Mọi người đang nói chuyện gì vậy?"

"U linh." Martin tóc vàng không chút nghĩ ngợi nói.

Harry giật mình, rồi mới hỏi liên tục: "U linh? Không phải đã biến mất một thời gian rồi sao? Chẳng lẽ hắn mới xuất hiện trở lại?"

"Chuyện đó thì không có," Amy thở dài, "Bọn tôi đang suy nghĩ động cơ của hắn là gì, cho dù hắn đã không phạm án một thời gian rồi, cho dù sớm muộn gì vụ án này sẽ trở thành một vụ án bí ẩn trong lịch sử giới pháp thuật, cho dù chúng ta ngoại trừ nạn nhân ra cái gì cũng không tìm thấy, cho dù hắn giỡn mặt Thần Sáng chúng ta, nhưng chuyện này không đáng giá hoài nghi sao? Đừng nói mấy người thật sự tin vào mấy lời của Rita?"

Harry: "..."

Vậy chứ mấy người nghĩ gì mà bắt đầu cái chủ đề này?!! Harry yên lặng oán thầm.

"Harry, cậu thấy thế nào?" Kevin chuyển trọng tâm sang Harry.

"Úc." Harry đang nhồm nhoàm nhai sandwich, ngơ ngác nhìn mọi người.

Mọi người thấy Harry đang chật vật nuốt bánh, lại quay về với chủ đề vừa rồi, Amy suy nghĩ một lát rồi nói: "Martin nghĩ là do Tử Thần Thực Tử, anh thì sao Kevin?"

"Ồ. Ý kiến của tôi cũng giống như của Martin." Kevin trợn mắt, "Cô tại sao không nói ý kiến của mình?"

"Tôi cảm thấy động cơ của hắn..." Amy ngừng lại rồi mới thần thần bí bí nói, "Tôi cảm thấy hắn có thể là một kẻ thích sưu tập đũa phép, hoặc hắn là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Ollivander, muốn cất giữ đũa phép Ollivander chế tạo."

Amy vừa nói xong, Kevin với Martin không hẹn mà cùng nhìn nhau, trong mắt đối phương thấy được xúc động "Đáng lẽ không nên hỏi cô ấy."

Có đôi lúc suy nghĩ quá khác xa nhau cũng không tốt.

—— nhưng mà so với suy đoán của Rita Skeeter tốt hơn nhiều.

Harry cầm lấy ly cà phê bên cạnh và nhấp một ngụm, cuối cùng cũng nuốt hết miếng bánh rồi mới hỏi: "Mấy người rốt cuộc tại sao lại lôi cái chuyện này ra?"

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ