Harry dĩ nhiên là lừa gạt Malfoy, thậm chí lúc nói chuyện với Malfoy, đũa phép của tên kia vẫn ở trên người cậu. Chúng ta có thể nói thế này, Harry nói dối càng lúc càng thuận miệng, thậm chí còn không chớp mắt. Chừng nào cậu còn không lấy ra, Malfoy đương nhiên sẽ không biết được.
Dĩ nhiên không phải bởi vì đũa phép của Malfoy cầm thuận tay hơn đũa phép gỗ sồi của cậu. Đũa phép của Malfoy đã từng thừa kế năng lực của đũa phép Cơm nguội, năm ngoái sau khi chiến tranh kết thúc Harry từng do dự có nên niêm phong nó hay không, nhưng do vụ Snape, Harry không có ý định buông tha cây đũa phép này nữa.
Nếu không phải vì Snape vẫn chưa chết, Harry có lẽ sẽ đào bằng được Hòn đá Phục sinh.
Trên thực tế, Harry đã từng nghĩ như vậy, nhưng trong ba Bảo bối Tử thần – áo choàng tàng hình, đũa phép Cơm nguội, hòn đá Phục sinh, tà ác nhất là hòn đá Phục sinh, câu chuyện về người sử dụng nó không hề có kết quả tốt đẹp, Harry suy nghĩ mãi, rốt cuộc quyết định bỏ lại, dù sao một hòn đá trong Rừng Cấm cũng không dễ bị phát hiện.
Tuy nhiên trong lúc chiến tranh hỗn loạn, Harry chỉ nhớ đại khái phạm vi, cũng không biết có bị mưa cuốn trôi hoặc sinh vật nào đó nuốt mất hay không...
... Khi Harry ý thức được mình đang suy nghĩ gì, có chút không dừng lại được.
Ngừng lại, Snape còn sống. Harry tự nhủ.
Quả nhiên, xúc động là ma quỷ.
.
.
.
Harry từng nói tuần này muốn tham gia khảo hạch Thần Sáng, trước đó phải ở trong trại huấn luyện đợi ba ngày, Snape tính toán thời gian, liền bắt đầu chỉ huy Dơi nhỏ phá nhà, à nhầm, làm việc.
Gần đây cô cú tuyết rất thích rượt Dơi nhỏ chạy, luôn bay bên cạnh Dơi nhỏ làm Dơi nhỏ càng hỗn loạn, làm tăng độ khó của việc huấn luyện. Trong nhà này, Dơi nhỏ là sinh vật duy nhất nhìn thấy mình, Hedwig cũng không thể.
Dơi nhỏ còn quá bé, nếu lớn hơn một chút thì có thể đem cái chiến trường giống như bị trộm càn quét kia dọn dẹp tới bảy tám phần, nếu cứ tiếp tục thế này, sớm muộn gì Dơi nhỏ cũng sẽ bị Harry ném ra ngoài đường. Trong tình cảnh Harry còn chưa phát hiện ra Dơi nhỏ nhìn thấy y, tạm thời mà nói Snape còn chưa thấy Harry nghiên cứu việc linh hồn rời khỏi thể xác.
Nhưng có một việc khiến Snape hết sức băn khoăn, y chưa từng nuôi mèo, nhưng đối với tập tính hay tính chất của nguyên liệu độc dược y hiểu rất rõ, loài mèo mấy tháng sau sinh sẽ lớn rất nhanh, nhưng Dơi nhỏ ngoại trừ béo lên cũng không thấy lớn.
Có lẽ tùy theo loài? Cho nên Snape có chút lo ngại, nếu Dơi nhỏ vẫn cứ nhỏ như bây giờ, y nếu muốn huấn luyện Dơi nhỏ dọn dẹp vậy càng khó khăn.
Thôi kệ vậy. So với cuộc sống buồn chán khi chưa có Dơi nhỏ, hiện tại làm y rất hài lòng.
Có lúc Snape sẽ nghĩ, nếu như Harry phát hiện ra trạng thái này của y, có lẽ Harry sẽ tìm ra được cách giải quyết, cũng không cần phải làm một số việc khó nói. Chẳng qua, nếu như Harry biết...
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...