Chương 49

1.2K 133 0
                                    

Thông thường những thứ như nhật kí này, người bình thường đều ghi từ đầu đến cuối — trừ cái tên điên Voldemort biến nhật kí thành Trường sinh linh giá kia ra, cho nên lúc đọc mấy bản ghi chép hay bút kí của Snape, Harry chỉ đọc như một quyển nhật kí bình thường, có vài chỗ Snape để trống, Harry cũng không chút nghi ngờ liệu Snape có ẩn giấu bí mật gì hay không.

Bây giờ nghĩ lại cảm thấy có chút phấn khích, nói không chừng những quyển bút kí khác của Snape còn ẩn giấu không ít "bí mật đáng giá". Lúc nào tranh thủ lục lại có khi thu hoạch không tồi.

Snape vừa nhìn liền biết Harry nghĩ gì, không biết là vô tình hay hữu ý nói: "Chỉ có quyển này."

Mặc kệ ai kia nhắc nhở, Harry vẫn quyết tâm tra qua một lần bút kí của Snape, Kẻ được chọn "lấy không thèm xin phép" đương nhiên có đầy đủ lý do chính đáng để nghi ngờ Snape — đầu tiên, phải dùng bùa chú tàng hình để ẩn giấu chữ viết chắc chắn là vì Snape cảm thấy những nội dung này vô cùng cơ mật không thể để người khác biết được, Harry không tin chỉ có một quyển, may là quyển bút kí này quá mức cũ nát khó làm người ta chú ý, dù có để ý thì cũng chỉ như Harry, lướt sơ qua rồi thôi, quan trọng là cậu nhìn thấy linh hồn Snape nhiều ngày như vậy mà giờ ông ta mới nhớ ra phương pháp điều chế dược ổn định linh hồn, lại còn nói là chỉ có một quyển, đây không phải là muốn giấu hàng hay sao?!

Dĩ nhiên có thể là do Snape trí nhớ đứt quãng nên giờ mới nhớ ra, nhưng ai có thể chứng minh được là Snape chưa hồi phục trí nhớ sẽ không bỏ sót những phương pháp chế dược khác, Snape bây giờ không đáng tin chút nào, cứ kiểm tra lại cho chắc.

Ai mới là kẻ không đáng tin, không cần nói cũng biết.

Merlin biết Snape oan uổng cỡ nào, giáo sư độc dược chỉ là tốt bụng nhắc nhở Kẻ được chọn mà thôi, ai biết được lại bị người nào đó nghi ngờ giá trị nhân phẩm, đối với suy tính trong đầu Harry, Snape bày tỏ mình đã dốc hết sức, ai đó muốn làm gì thì làm đi, đằng nào cũng tốn công vô ích.

Harry không đợi được rút đũa phép ném thần chú lên trang giấy. Từng dòng chữ đen kịt chằng chịt hiện lên trên nền giấy trắng như tuyết.

Harry tin chắc mình không thể tìm thấy phương pháp điều chế này ở bất kì quyển sách hay bản ghi chép nào, Harry đọc kĩ phương pháp điều chế của đối phương, so với loại độc dược cậu điều chế lúc trước, ngoài một số nguyên liệu hiếm có ra, đại đa số đều là những nguyên liệu thông thường, Harry suy nghĩ một lúc cũng không tìm được nguyên nhân. Nếu Snape không muốn nói, cậu trực tiếp dựa theo mà làm cũng không thành vấn đề, dù sao ông ấy cũng ghi chép vô cùng cặn kẽ, không thành công lần đầu cũng không sao, chỉ cần có nguyên liệu thì chuyện gì cũng có thể giải quyết.

Có điều tại sao Snape phải ếm bùa tàng hình lên phương pháp điều chế này?

Nếu như Snape không rơi vào tình cảnh này hẳn ông ấy sẽ không có hứng thú với dược ổn định linh hồn mới phải chứ, điểm này từ những quyển bút kí khác của Snape không hề đề cập đến lĩnh vực linh hồn có thể đoán được —— dĩ nhiên có lẽ là bị ẩn giấu đi không biết chừng. Nếu bản thân ông ấy nghiên cứu dược ổn định linh còn, chỉ có một loại khả năng.

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ