Chương 54

1.2K 126 1
                                    

Snape tức giận? Harry vô thức cứng đờ cả người, mặt đối mặt với Snape đang toả ra khí lạnh. Harry nhanh chóng suy nghĩ nguyên nhân, chẳng lẽ Snape nhìn ra cậu không chuyên tâm?

Mặc dù cậu suýt thì cắt trúng tay nhưng chỉ là suýt thôi mà, đâu có làm sao đâu? Hơn nữa, cậu cũng đâu phá hỏng dược liệu? Chẳng lẽ do phương pháp xử lí bị sai? Nhưng Snape đâu có ngăn cản, không phải chứng minh rằng không có vấn đề gì sao? Phải biết rằng bây giờ không phải trong lớp học, Snape đâu cần phải chăm chăm nhìn (?) vào cậu?! Harry nghĩ mãi không ra, đành khiêm tốn hỏi lại: "Giáo sư, có vấn đề gì sao ạ?"

Snape càng đen mặt, cực kì tức giận trừng mắt với Harry.

Người nào đó còn không biết xấu hổ hỏi có vấn đề gì?

Snape mấp máy môi, nửa ngày trong đầu Harry mới vang lên tiếng nói: "Chuyên tâm."

Harry ngớ ngẩn, lập tức trả lời: "Xin lỗi giáo sư, em sẽ chú ý." Sau đó lao đầu vào việc xử lý nguyên liệu.

Snape nhìn Harry không chớp mắt, sau khi nhận thấy cậu đúng là bắt đầu nghiêm túc xử lý dược liệu, Snape lại thấy ngứa mắt, y âm thầm cố gắng tụ tập năng lượng —

"Đủ rồi." Snape bỗng nhiên nói. "Còn lại để sáng mai làm, bây giờ đi nghỉ ngơi."

Điều chế dược ổn định linh hồn cần thời gian dài, nguyên liệu cũng rất nhiều, Hary mua nguyên liệu đủ để điều chế năm lọ, nhưng trong mắt Snape, quan trọng chính là các bước tiến hành, nếu bất kì một bước nào đó không hoàn thành hoặc là sai sót thì nồi độc dược sẽ bị phá hỏng không thể nào cứu được, Harry có thể dùng dược nâng cao tinh thần để giữ cho mình tỉnh táo, nhưng dĩ nhiên Snape không vui vẻ gì khi thấy cảnh này.

Harry không dám làm trái ý Snape, vì thế đành ngoan ngoãn nghe lời.

Quả nhiên có gì đó sai sai mà. Mãi đến khi tắm xong, leo lên giường đi ngủ cậu cũng không thể lý giải nổi những hành động lời nói của Snape. Nhưng điều cậu không thể không để ý chính là, tại sao cậu lại có thể cảm thấy "hưởng thụ" khi bị Snape "hành hạ"?

Không, cậu là can tâm tình nguyện vì Snape.

Cho dù, việc này nhìn như thế nào cũng thấy đau khổ —

Nếu bây giờ đứng ở vị trí của cậu là Ron, cậu ta nhất định sẽ cho rằng Snape đang cố tình gây khó dễ, nhưng sự thật thì những chuyện này vốn không phải yêu cầu của Snape, là cậu đơn phương tình nguyện.

Nhưng cậu không biết Snape có muốn tỉnh lại hay không vậy.

Harry ôm chăn, từ từ xoay người lại đối diện với thân thể ốm o gầy mòn của Snape, Harry cảm thấy hốc mắt nóng lên, lồng ngực đau nhói.

Snape như thế này hoàn toàn là do mình. Nghĩ tới đây cậu cảm thấy không thở nổi.

Dường như cảm ứng được tâm tình Hary, giọng nói Snape bỗng vang lên doạ cậu nhảy dựng: "Còn chưa ngủ?"

Bị bắt tại trận, Harry có chút buồn bực, nhưng dù thế nào cậu vẫn duy trì tư thế bất động.

"Ừm." Harry nhẹ giọng nói. Đằng nào cũng trốn không thoát, chẳng lẽ còn sợ bị đánh chết sao?

[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ