Bất kì học sinh nào nhanh nhất cũng phải đến tháng 7 mới có kết quả N.E.W.Ts, mặc dù kì thi N.E.W.Ts diễn ra ở Hogwarts, nhưng lại được Bộ Pháp thuật quản lí, thậm chí kết quả phải được Bộ Pháp thuật xem xét rồi mới trả lại Hogwarts thông báo cho học sinh.
Harry Potter có lẽ là ngoại lệ.
Nếu ngươi kiên quyết cho rằng cậu ta phải có được đặc quyền thì đó cũng là điều dễ hiểu, nhưng cũng không phải bởi vì cậu là Kẻ được chọn, mà là bởi vì Sở Thần Sáng so với cậu còn nóng vội hơn –
Sở Thần Sáng lợi dụng quan hệ với Kingsley, trực tiếp có được kết quả N.E.W.Ts của Harry. Ngay cả Kingsley cũng đặc biệt chú ý Harry, cho nên thành tích N.E.W.Ts của Harry là thi xong một môn liền được phê duyệt ngay lập tức, cùng ngày Harry thi xong, kết quả đã đến tay Kingsley, lại chuyển tới Sở Thần Sáng một bộ.
Sau ngày Harry thi xong một ngày, tới trại huấn luyện Sở Thần Sáng báo cáo, bị một đám Thần Sáng cực kì hưng phấn vây quanh, mồm năm miệng mười làm đầu óc Harry quay cuồng, người thì vui mừng nghênh đón, người thì tỏ vẻ thán phục, Harry giữa rất nhiều thanh âm mới hiểu ra, chính là kết quả N.E.W.Ts của cậu đã đạt ngưỡng Thần Sáng, cho nên Harry chính thức trở thành thành viên của Sở. Nhưng tựa hồ cũng không đơn giản như vậy.
"Cho nên ý mọi người là kết quả N.E.W.Ts của tôi đã có rồi?" Harry gãi gãi mái tóc rối bù, cái hiểu cái không hỏi, "Không phải đến tháng bảy mới có kết quả sao?"
"Đó là chính thức, còn đây là nhìn lén... Cái này dĩ nhiên là Bộ trưởng cho phép, không có ông ấy cho phép chúng ta sao có thể làm như vậy!" Huấn luyện viên vẻ mặt tươi cười vỗ vỗ vai cậu, trông như thể so với thành tích được năm điểm E kì thi N.E.W.Ts anh ta còn cao hứng hơn. "Không nói cái này nữa, chẳng lẽ cậu không tò mò kết quả của mình sao?"
"Không phải năm E sao?" Harry biểu tình ngượng ngùng, vẻ mặt có chút lo lắng. "Đây chính là yêu cầu tối thiểu."
"Nhóc con, đừng nói với ta là cậu không có tự tin đấy nhé, không phải giả vờ chứ?" Người nọ tùy tiện nói, "Năm E? Đó chính là ngưỡng thấp nhất, ở đây có ai là không có một hai môn, thậm chí ba bốn môn được O chứ?"
"..." Sớm biết người của Sở Thần Sáng rất giỏi, may là cậu cũng không tệ, đề thi lần này cậu khá tự tin, nhưng họ cứ úp úp mở mở như này là sao?!
"Bất quá bọn ta không ngờ kết quả cậu tốt đến vậy," một người khác cảm khái nói, "Chúng ta chẳng qua chỉ giúp cậu ôn thi hai tháng, nói thật ra, dù không có chúng ta, cậu nhất định cũng dễ dàng qua được, có đúng không?"
"...Cho nên?" Harry do dự hỏi, "Ý của anh là kết quả của tôi cũng không tệ lắm?"
"Đâu chỉ không tệ, " người nọ vỗ mạnh vai cậu, "Cậu làm bọn ta phải lác mắt, mặc dù cậu chỉ thi năm môn, nhưng là lại có..."
"Năm O!" Một người khác vô cùng ăn ý tiếp lời.
Ăn ý như vậy làm Harry nhớ tới anh em sinh đôi, bất quá...bây giờ không phải lúc nghĩ tới cái này.
Cậu theo bản năng cảm thấy có chút không thật, đầu óc lâng lâng, nửa ngày cũng không kịp phản ứng.
Năm O đến tột cùng là khái niệm gì? Cho tới bây giờ chỉ có người nói thành tích O.W.Ls của mình có mười một, mười hai cái O nhưng tuyệt đối sẽ không có người khoe khoang kết quả N.E.W.Ts của mình có bao nhiêu cái O, thật ra vừa rồi vị Thần Sáng kia cũng nói, trong Sở Thần Sáng ai mà chẳng có một hai cái O, mà ba bốn O còn dùng từ "thậm chí" để hình dung, nếu như có kẻ nói có người chỉ cần thi năm môn đã được năm O, mà còn dưới tình huống không học hết năm bảy, loại chuyện này không thể nói là có một không hai, nhưng là cũng cực kì hiếm có.
Thần Sáng bọn họ đúng là có đối với anh hùng chiến tranh Harry mở cửa sau, đây cũng là thời điểm bọn họ cần người, hơn nữa còn vì sự kiện "U linh" trộm đũa phép, nhưng hai tháng này bọn họ ra sức huấn luyện Harry, những người khác đến nơi này phút chốc cũng hiểu được thực lực của Harry đến trình độ nào, tỷ như môn Độc dược, những môn khác đều dễ nói, nhưng là trong lịch sử của kì thi N.E.W.Ts, không ai có thể ở môn này lấy được điểm O.
Trên thực tế, Sở Thần Sáng có được Harry thực lực chân chính chứ không phải chỉ có danh tiếng, cậu thi năm môn thực lực chân chính càng làm cho người ta trố mắt nghẹn họng, Sở Thần Sáng không kiềm được xúc động, may mà Harry chủ động liên lạc bọn họ, nếu không lúc này bọn họ khóc không ra nước mắt.
Harry giỏi như vậy từ bao giờ? Ban đầu lúc Harry liên hệ, mặc dù Sở Thần Sáng đại đa số đều rất hoan nghênh, nhưng cũng có một số ít xem kết quả O.W.Ls của cậu mà nghi ngờ, không học năm bảy, làm sao có thể đạt năm điểm E trở lên trong kì thi N.E.W.Ts? Huống chi dựa vào thành tích O.W.Ls của cậu mà nói, tuyệt đối là đứng nhất nhì từ dưới lên trong Sở Thần Sáng, nhưng vừa có kết quả N.E.W.Ts, những người ngày trước khinh thường cậu đều lạnh người.
Nói cách khác, người này tiến bộ tuyệt đối là không thể tưởng tượng nổi, vượt quá mong đợi của bọn họ.
"Thật, có thật không?" Harry kích động nói, biểu tình trên mặt giống như là thở phào nhẹ nhõm, "Cảm giác thật không thực, đề mục kia mặc dù tôi đều nhớ, bất quá lúc thi luôn là hồi hộp, cho nên có thể phát huy không được tốt."
Phát huy không được tốt? Mọi người không thể tưởng tượng nổi nghĩ đến? Cậu ta gọi cái này là phát huy không được tốt, những người ngay cả điểm E cũng không được chắc tập thể nhảy xuống Hồ Đen hết quá?
"Thật ra thì dù là năm E cũng không tệ, lúc trước áp lực có chút lớn, dẫu sao tôi cũng không có học năm bảy, " Harry thấy mọi người kinh ngạc trợn mắt nhìn mình, mặt cậu đỏ ửng, ngượng ngùng nói, "Cái đó, thật ra thì tôi hôm nay tới đây chỉ là muốn chào hỏi, không nghĩ tới lại bị mọi người dọa sợ."
Thật ra giờ khắc này, trong lòng mọi người cùng nghĩ: Chúng ta mới là người bị hù dọa đây này?
Có người gượng gạo cười nói: "Đại khái chắc cậu cũng không nghĩ Bộ trưởng lại rút kết quả của mình cậu ra, đúng rồi, nếu đã như vậy, cậu định bao giờ chính thức huấn luyện?"
"Thật ra thì tôi tới đây hôm nay cũng là muốn hỏi một chút vấn đề này," Harry khóe miệng kéo lên một độ cong, "Tôi muốn nghỉ ngơi một hai tuần, hẳn không có vấn đề chứ?"
Mặc dù trên lý thuyết mà nói, hẳn là không có bất cứ vấn đề gì, bởi vì kết quả N.E.W.Ts một tháng sau mới chính thức công bố, hơn nữa nghỉ ngơi một hai tuần cũng tuyệt đối hợp lý, bất quá sợ nhất là Bộ trưởng không muốn thả người, mà Harry bây giờ, có lẽ hoàn toàn có thể phá vỡ kỳ hạn ba năm huấn luyện Thần Sáng, được rồi, đây là phỏng đoán của bọn họ, song tin tưởng thực tế cũng không khác mấy.
Đánh giá quá thấp Kẻ được chọn sẽ bị sét đánh.
========================
Tác giả có lời muốn nói: Đánh giá quá thấp Kẻ được chọn sẽ bị sét đánh. Ta tin tưởng giáo sư cũng từng đánh giá thấp tiểu Har, nhưng hắn sẽ không bị sét đánh, chẳng qua chỉ là cảm giác giống như bị sét đánh mà thôi XD Tiểu Har thực rất thần kỳ XD sờ sờ một chút lão dơi (=p), lại chăm cả Dơi nhỏ và nàng cú tuyết... ta nói tiểu Har trước kia không có mạnh mẽ như vậy, tiểu Har trở nên mạnh mẽ là vì giáo sư, không còn lý do gì khác. Meo~ cầu rải hoa cầu bình luận~
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Ai trộm đũa phép của ta?!
FanfictionTác giả: Y Lai Văn Edit: Ami Couple: Snarry Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, 1x1, sau chiến, ấm áp, HE Tình trạng: hoàn Note: Truyện edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, thỉnh không reup ở nơi khác. Nhà chính: https://ha...