..2

2.1K 115 10
                                    

_Tạm biệt! Chúc chị học vui vẻ. Nếu về sớm em sẽ đợi chị ở tầng giữ xe. ---Lisa đặt nón bảo hiểm của Jennie lên xe rồi quay sang nói với cô.

_Tạm biệt! 

Jennie quay đi sau khi nở một nụ cười và câu nói không quá dài dòng.

Lisa cũng cười tươi rồi chạy lên lớp học Karate. Giờ thì cậu đã thấy được việc học Karate cũng có chút thú vị. 

===============================

Sau một tiếng rưỡi học ở lớp Karate, Lisa thay đồ đồng phục ra và mặc lại bộ đồ khi chiều. Xong xuôi thì chạy tọt xuống tầng hầm giữ xe chờ Jennie. Jennie học ở trung tâm tận hai tiếng nên Lisa phải chờ cô thêm 30 phút nhưng Jennie không hề biết đơn giản là bị Lisa gạt trắng trợn. Cậu bảo mình học sau đó ở lại một chút để tập luyện bộ môn ngoài giờ và dọn dẹp phòng học nên Jennie cũng không nghi ngờ, chứ nếu biết Lisa phải chờ 30 phút thì còn rất rất lâu Jennie mới cho Lisa chở đi học.

Nhìn vào chiếc đồng hồ đeo tay , còn 20 phút nữa Jennie mới học xong. Lisa quyết định đi đến quán bánh gần đó mua cho Jennie. Nghĩ là làm, đeo Balo lên vai rồi hăng hái đi ra. 

Quay lại với hai tay cầm đồ ăn và thức uống. Cũng đi được 15 phút, còn 5 phút nữa là Jennie tan học, cậu nhàn nhã dựa người vào xe đợi. Công việc đợi chờ Jennie quá đỗi quen thuộc với Lisa. Cậu cũng thích chờ đợi. Thay vì nói, cậu thích thể hiện bằng hành động, nhỡ Jennie thấy vậy mà động  lòng thì coi như cậu gặp may rồi. Nên cứ ở cạnh, quan tâm lo lắng và chờ đợi chắc chắn trời sẽ không phụ lòng người

Thoáng thấy Jennie xuất hiện ở thang máy cùng vài người bạn học cùng. Mỗi lần nhìn cô cười vui với người khác, một nụ cười đặc trưng của thiên sứ, trong sáng và xinh đẹp. Nó khiến cậu say đắm mỗi khi nhìn tới, đã bao lần cậu nghĩ có thể ngưng đơn phương nhưng nụ cười ấy và cả ánh mắt đã khiến cậu như một kẻ thất bại.

_Em ra sớm vậy? Đợi chị lâu không? --- Jennie tiến tới hỏi cậu.

_Không lâu em mới xuống thôi. Em học dưới chị một tầng mà! 

_Ừm. Vậy mình về thôi.--- Jennie nói rồi lấy cái nón bảo hiểm 

_Em có mua bánh hạnh nhân với hồng trà cho chị này.

Lisa giơ cái túi giấy chứa bánh và ly nước ra trước mặt kèm theo một nụ cười tươi rói. 

_Woa...Cảm ơn Lisa nha. Nhưng mà ăn đêm sẽ tăng cân đó. Em có ác với chị quá không vậy? -- Jennie hớn hở nhận rồi lại giả vờ biểu môi 

Art cool..đứng hình với cái môi. Mong ước nhỏ nhoi là nắm tay Jennie vẫn chưa làm được giờ thêm cái môi nữa sao ai mà chịu nổi. Lisa thầm nghĩ: "Nini à, em biết chị cute lắm rồi nên đừng làm mấy cái hành động đó nữa, em chịu không nổi đâu".  Lấy lại tinh thần, Lisa vui vẻ trả lời:

_Mấy cái bánh thôi không nhầm nhò gì đâu. Với lại nhìn chị ốm lắm rồi tăng thêm vài cân cũng không sao đâu.

Jennie liếc mắt về phía Lisa rồi lấy tay áp vào mặt cậu lắc lắc.

_Em đừng có tập thói xấu cho chị---Sau đó Jennie nhanh tay giật bánh và nước---Cảm ơn em nhiều nha. 

_Không có gì. Được rồi lên xe.

Vặn tay ga chở nàng về nhà mà lòng vui như trúng số, trên đường hai người cũng trò chuyện rất nhiều. Về tới nhà nàng, thì gặp nhạt mẫu đứng ở cửa, Jennie vui vẻ chào tạm biệt. Trước khi đi, Lisa cũng không quên chào bà Kim rồi mới ra về.

========================

Sáng sớm đến trường với gương mặt tươi nhất có thể. Lisa tung tăng đi dọc trên hành lang dẫn đến lớp học, đang tung tăng thì từ phía sau lưng truyền đến một lực không quá mạnh. Và tiếp nối là một giọng nói:

_Chào buổi sáng! Có vẻ tên Manoban nhà cậu rất vui nha.

Giọng nói phát ra từ một nam nhân hơi bị soái. Nói cách khác hotboy mặt baby vạn người mê nhưng chưa mê người nào nên còn ế chỏng gọng. Cậu ta tên Gin. Bạn thân 10 năm với Lisa và là hàng xóm của Jennie, ngoài ra còn có bà chị xinh đẹp tên Jiyeon cũng là bạn học rất thân với Jennie. Tính ra Lisa chơi với thằng công tử bột này cũng đâu có uổng. 

Lisa cười khinh bỉ với tên bên cạnh rồi thầm trả lời:

_Vui hay không thì kệ người ta. Cần cậu quan tâm sao?

_Nè nè..cậu làm tớ tổn thương rồi đó.

_What??? Tổn thương? Trời đất, nghe thôi là nổi hết da gà.

Lisa làm gương mặt méo mó song cũng tiếp bước đến lớp học. cả hai quẹo vào lớp rồi đặt cặp vào chỗ ngồi.

_Ok sáng sớm không gây nhau với tên đầu vàng nhà cậu. Ê chiều nay có kèo bowling ở trung tâm mua sắm. Kiếm chút ít với tớ đi. ---Gin sau khi vừa đặt cặp xuống ghế ngồi thì đã phi thẳng qua bàn Lisa ngồi.

_Để xem...Ừm mấy giờ?

_Như cũ. 2h

_OK chiều đi. Cần rủ không?

Bỗng Gin nhếch mép, ánh mắt chất chứa sự gian tà.

_Tưởng tốt lành gì. Hóa ra là muốn ngóng trông ngắm người. Tớ đi xe tăng trong bụng cậu đó.

_Kệ người ta. Ít nhất tớ cũng có người để trông ngóng. Còn cậu thì sao, lông bông miết thì ai thèm ngó.--- Lisa đen mặt phản bác. Hàm ý câu nói vừa rồi, 10 phần thì hết 9 phần là nói đến Jennie.

Nhắc đến vì sao Gin biết cậu thích Jennie thì phải kể tới một sự tích. Chuyện cậu tương tư Jennie là hoa khôi khối trên thì không một ai biết vì cậu không thừa nhận với bất cứ ai. Dù cho mọi người có đồn thổi cậu cũng không để tâm. Có thể là cậu hèn nhát không dám thừa nhận tình cảm nhưng theo cậu điều đó hoàn toàn đúng thì cậu sẽ làm. Nhưng đến một ngày, khi đang đi chơi cũng Gin, cậu có nhờ cậu ta giữ dùm điện thoại. Không may để cho Gin thấy được màn hình cài ảnh của Jennie thì mới tá hỏa. Nhưng Gin đã vui vẻ tiếp nhận mà không kèm theo một phản ứng nào khác. Đã vậy còn ở bên ủng hộ tình cảm của Lisa, luôn giúp đỡ và còn ở bên an ủi khi cậu buồn. Chung quy lại thì Gin vẫn là người bạn tốt khó tìm.

Quay lại với câu chuyện của đôi bạn. Sau khi nhận được một lời mỉa mai đến từ vị trí của Lisa chân dài. Gin quay mặt lại kèm theo gương mặt có phần hơi...đểu.

_Đố cậu tớ vừa tìm được gì?

_Cái gì trong học bàn cậu à?---Lisa hỏi ngược lại

Gin mang ra vài sấp giấy một ít hộp quà đủ màu. Nhanh chóng đã đầy bàn.

_Đẹp trai có gì sai. Nhưng khổ quá ta.

_Chúng ta đúng là huynh đệ trời sinh. Thùng rác lớp có vẻ đầy rồi.

Lisa cũng lên tiếng và như Gin, cậu cũng vừa moi ra từ học bạn sấp thư tỏ tình và mấy hộp quà.

....."Đẹp thì đẹp, mệt cũng mệt hơn thiên hạ"

Không Nói Ra, Mới Xót Xa [Jennie x Lisa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ