CHAPTER 46

902 38 0
                                    

Maddox's POV.

Nakakawalang ganang makinig sa klase lalo na't may dalawang taong naglalandian sa harapan mo. Feel me? As in parang ayaw mo nang makinig sa lecture at gusto mo nang hampasin ng libro ang naglalandian na yun tsk.

"Tsk, mali nga kasi. Ganito yan, kapag blah blah blah"napairap na lang ako dahil sa sinabing iyon ni Royalty.

"Sabihin mo lang kapag mamamatay ka na sa sakit Mad ah..."rinig kong sabi ni Caleb at bahagya pang lumapit sa akin.
Masamang tingin ang ibinigay ko sa kanya.

"Sabihin mo lang kung bubugbugin na kita o hindi pa ah."inis na sagot ko at pinatunog pa ang aking daliri.

"He-Hehehe "sagot naman niya.

Natapos ang klase at hanggang ngayon ay nakabuntot kami sa dalawang ito. Everything has change, kailangang lagi na kaming kasama ni Royalty lalo na't kailangan niya ang tuloy ko.

"Maddox ano nga ulit yung huli nating topic sa Biology?"blangkong tingin ang ibinigay ko kay Royalty bago siya sagutin.

"Akala ko ba matalino ka? Bakit ang bobo mong umalala?"mukhang natigilan ito sa sinabi ko maski ang mga kasama ko.

"M-Mad, parang nakakabastos naman yata ang isinagot mo? Ang ganda ng pagkakatanong niya sayo tapos sasabihan mo siya ng ganyan?"kunot noong saad naman ni Eli.

"Eh sa hindi ko alam eh, what should i do?"muli kong sagot.

"Edi dapat sumagot ka na lang sa paraang maayos, hindi yung parang nakakaloko ang sagot mo. What's wrong with you today?"si Eli.

"Tsk."

"Nagtanong lang ako ng ayos pero kung ano na agad ang nasabi mo? You're unbelievable Maddox."rinig kong sabi pa ni Royalty.

"Ano bang dapat isagot ko? Hindi ba totoo?"tanong ko.

"Mad, calm down. What's wrong with you? Ayos naman tayo nung isang araw ah?"si Calliber. Tumayo ako at lumabas na lang ng canteen para magpahangin. I don't need argumentations right now.

Royalty's POV.

Hindi ko alam kung bakit ang sungit ngayon ni Maddox. Sa totoo lang nagulat ako at nasaktan sa sinabi niya. I'm still a girl for petes sake, pero sinabihan niya akong bobo kaharap ang kaibigan niya.

"You okay?"tanong pa ni Eli. Wala sa sariling napatango ako, gusto ng ulo kong umiling pero tumango siya ng husto.

"Pagpasensyahan mo na si Mad, selos siguro yun"napataas ang kilay ko, ano daw? Mabilis na siniko ni Calliber sa sinabing iyon ni Caleb.

Nilingon ko si Eli na sa ngayon ay nakakunot ang noo at nakatingin din sa dalawang mahinang nagbabangayan.

"May galit kaya sa akin si Maddox?"tanong ko pa.

"Oo."si Caleb. Naalala ko na naman ang marriage contract na nakita ko.

"Caleb, yung marriage contract sa HQ niyo."nanlaki ang mata ng dalawa ni Calliber.

"I-Ikaw ang may gawa nun sa robot ni Maddox kung gano'n?"gulat na tanong ni Caleb.

"O-Oo?"sagot ko. Napatampal sila sa noo at muli akong nilingon.

"S-Sinong ikakasal?"dagdag ko.

"A-Ano yung-yung ano, basta may ikakasal daw eh atsaka baka pahabilin lang kay Maddox."si Calliber.

"But that's impossible, kailan pa naging judge Attorney si Maddox?"tanong ko.

"Ang humahawak ng ganung bagay o pinagkakatiwalaan ay isang Attorney lamang at hindi ang kung sino. Ang kontrata ng kasal ay parte na din ng sagradong kasalan."paliwanag ko pa.

Napatango sila at nanatiling nakanganga isinagot ko.

"Minsan napapaisip ako, ang swerte ni Maddox say- aray!"nakita ko ang mabilis na pagbatok ni Maddox kay Caleb.

Bumalik siya? Palihim akong napangisi at tinitigan si Maddox hanggang sa mapansin niya ako.

"What?"masungit na tanong niya.

"You're mean."komento ko.

"I know that since i was born."pairap na sagot niya.

"He's jealous."

"Eh?!"nagulat kaming tatlo sa sinabing iyon ni Eli. Jealous? JEALOUS?! Why?

"I am not!"gitil ni Maddox. Mahinang napatawa si Eli at umiling para bang hindi naniniwala.

"Yes you do, at hanggang ngayon ay ramdam mo pa rin ang selos. Am i right?"

"Nope. You're not."naalerto ako ng biglaang pisilin ni Eli ang pisngi ko.

"Aww!"angal ko mabilis na tinampal ni Maddox ang kamay ni Eli.

"Nasasaktan siya El."agap ni Maddox.

"No she's not, right Royal?"tumango lang ako dahil sa tinatamad akong sumagot sa kanila. Ano bang problema ng dalawang 'to? Atsaka nasaan si Marcos??

"Ang landi niyo, kanina pa kayo tsk."halos pumalahaw ako ng tawa sa buong canteen sa sinabing iyon ni Maddox.

"You're gay."Eli.

"Wtf?"Calliber.

"YOU'RE JEALOUS!"si Caleb.

Napatahimik kami dahil sa oras na iyon, maski si Maddox ay hindi nagsalita. Kanino at bakit naman nagseselos si Maddox??

Accidentally Kidnapped By A Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon