*WARNING! MATURED CONTENT*
"Nasaan na yung gown?! Juskooo! Ang tagal ah!"halos maisampal ni Royalty ang hawak niyang listahan dahil sa ingay ng kaibigan niyang Habinam, kasama si Hepmos sa pamimili nila ng gown para sa nalalapit nilang kasal ng pinakamamahal niyang si Maddox.
"Akala ko ba mabibilis kumilos ang mga Pilipino?!"utas pa ni Habinam. Napatawa na lang ang ilang tao sa boutique dahil sa sinabing iyon ng dalaga.
"Pilipino ka din Habinam for pete's sake. Manahimik ka nga nakakahiya ka talaga."natatawang saad ni Royalty na sa ngayon ay hawak na ang napakagandang gown.
Napakaganda ng pagkakaburda at detalyadong detalyado ang bawat disenyo. Ang mga palamuti nito na kumikinang kapag natatamaan ng sinag ng kahit anong ilaw ay talagang nagningning. Ang magandang tela nito na paniguradong masarap sa pakiramdam kapag naisuot. Totoo na ito, ikakasal na siya.
"Nasaan na ba si Quroiv? I thought na sasama siya sa pagpili ng damit mo?"kunot noong tanong ni Hepmos.
"Ba-Baka na traffic lang"si Royalty.
"Sus! Baka nambabae na kamo, ayun oh! Prend kung ako sa'yo susugudin ko agad ang babaeng yun tapos sisipain ng ko! Look at that smile, arrgh!"saad ni Habinam.
Napalingon si Royalty sa labas ng boutique at nakaramdam ng kung ano. She knew it! Nagseselos siya. Who's that flirt? Oops Mahinahong naglakad si Royalty papalapit kay Maddox.
"Ehe-EHEM! Maddox baka naman gusto mo akong ipakilala sa KAIBIGAN mo?"napalingon si Maddox at agad ding napangisi kasabay ng paghawak nito sa bewang ni Royalty.
"Kendra, meet my wife. Royalty Valks-Fontemayor."natahimik si Royalty.
"So ikaw si Valks? Nice meeting you!"nakangiting sambit ni Kendra.
Royalty's POV.
Ewan ko pero nabubwisit ako ngayon sa mukha ng babaeng ito. Inilahad niya ang kamay niya ngunit hindi ko yun tinanggap.
"Oh, i see pfft."si Maddox.
"Kendra, thank you for assisting me. I'll double the pay, sorry."dagdag ni Maddox at tinalikuran ang babae kasabay ako.
"You're jealous Celeste."napairap ako.
"And what if i am? Ikakasal ka pa lang, naghahanap ka na agad ng kabit? How great Elixir?"sarkastikong sagot ko at naunang maglakad. Ipinulupot ko ang kamay ko kay Hepmos at iginaya siya sa gown ko.
"What happened?"si Hepmos.
"Naghahanap na ng kabit si Maddox."sagot ko at napanguso na lang.
"Celeste, alisin mo ang pagkakahawak sa lalaking yan ngayon na."si Maddox, hinarap ko siya.
"A.yo.ko."sagot ko, pero mabilis niya akong nahila.
"Nakakatuwa kayong tingnan, para kayong mga butiki na nag-aagawan sa isang insekto. Alam niyo kasi guys, gutom na ako."si Habinam, napatawa na lang ako.
"Ang mahal naman ng gown na 'to, 500k?! Lupa lang?! Wala bang tawad 'to?"gulat na sigaw pa ni Habinam. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa babaeng 'to ang hyper! Tss..
"Nakahanap ka na ng damit mo?"tanong ko kay Maddox pero nanatili siyang nakatingin ng seryoso sa akin.
"I checked his background, he's your long time crush. Don't ever do that again Celeste, mabilis akong magselos."nakangusong sabi pa niya. Anong akala niya sa akin hindi?!
"We're just same Elixir, kaya wag kang luman--"
"But she's just our cake designer."natahimik ako. C-Cake designer?!
BINABASA MO ANG
Accidentally Kidnapped By A Gangster [COMPLETED]
Action[JEJEMON VIBES, PERO MEDYO MAY PAGKA-MODERN] Ang storyang ito ay pawang kaburyongan lang sa quarantine HAHAHAHAHA! Masasabi kong maiikli ang laman ng chapters dahil una, wala naman akong balak na habaan 'to HAHAHAHAHA! Ang kuwentong ito ay muli kong...