Royalty's POV.
Nalaman na ni Tatay. At ang mas masama pa dun ay balak niyang sunugin ngayon si Veyron, yung kotse ni Kuya. Kaya heto ako ngayon pilit na pinapatahan si Kuya.
"Sabi ko na-naman kasi sayo eh."napakagat na lang ako sa aking pangibabang labi.
Tangahing Royalty kasi tsk!
"S-Sorry kuya, eh kasi naman eh"sagot ko.
"Magagawa bang ayusin ng sorry mo si Baby Veyron kapag nasira. It's a Bugatti Veyron Royalty!"napapikit na lang ako.
I know it's my fault!"Yang kotseng yan?! Magiging abo na yan! Give me your key Clarity!"anas ni Papa, dumadagundong ang puso ko. Mahigpit kong hinawakan ang kamay ni Kuya at mabilis na kinuha ang susi ng kotse niya.
Humanap ako ng mapapaglusutan pero tanging bintana lang ang available. Mas ayos na 'to kesa masunog ang kotse ni Kuya. Nakakapanghinayang!
Mula sa second floor ng bahay ay tinalon ko ang bintana. Akala ko ay mababalian ako o kung ano pero saktong sakto lang ang paglapag ko. Napangisi ako...
Nice landing!
"Royalty Celesteeeeeeeeeeee!"malakas na sigaw ang umugong sa buong bahay.
Tinakbo ko ang pagitan ng kotse ni Kuya. Binuksan ko ang pintuan at umupo sa loob, nang maistart ko ang kotse ay natigilan ako.
HINDI AKO MARUNONG MAGDRIVE!!
Nakita kong lumabas si Tatay sa main door, napapikit ako ng mariin at bahala na!
Inapakan ko ang isang apakan sa kanan kong paa at ginalaw ang manibela.
"You can't drive Royalty!"sigaw ni Kuya mula sa bintanang nilabasan ko.
"I can"mahinang bulong ko at mabilis na pinaandar ang kotse bago pa malapitan ni Tatay at Nanay ang direksyon ko. Now what?! Halos tumawa ako dahil sa sandaling iyon ay binuksan ng guard namin ang gate.
"Yes zer!"sigaw ko pa at pinagpatuloy ang pagdadrive. I don't know how to stop this!
Nang mahanap ko ang patigilan nito ay muli akong nagdiretso sa kung saan. Hindi ko alam kung saan ko ito ipapahabilin!
Aha! Kay Marcos!
Marcos POV
Napalingon ako sa gate ng bahay namin. Sino bang hudyo ang walang hiyang bumubusina sa harap ng gate namin?! Inis akong lumabas sa kwarto at nagdiretso pababa para pagbuksan kung sino man ang poncio pilato na ito.
Nang mabuksan ko ang gate ay halos magningning ang mga mata ko. Bugatti Veyron!!! Aaaaaaah!! Se-Seryoso?!
Lumabas dito ang isang pamilyar na babae.te-teka--"Put*ng*na?! Se-Seryoso ka ba? Sa'yo 'to Royalty?!"gulat na sigaw ko.
"I want you to keep this car, ikaw lang ang taong kilala ko na pwedeng mapagbantayan ng kotseng yan pansamantala."sabi pa niya.
"You mean it's not yours?!"and then bakit niya dito ipinunta yan?!
"It's not mine"lalo pang nanlaki ang mata ko.
"You're a carnapper!!! Ayoko, wag dito! Hindi ako pwedeng madamay sa mga ganyang gulo Royalty parang awa mo na!"halos mapaluha ako.
Bakit ba naman kasi sa dinami dami ng magagandang babae na nakilala ko siya pa ang carnapper?!
"Huwag ka ngang OA, sa Kuya ko 'to. Tatay wants to burn this car for a punishment."a-ano?!
"Y-Your Dad is a psycho"tanging naisagot ko.
"Yeah he is, that's why sayo ko muna ipapatago ang kotse na yan. It's my fault too kung bakit balak yang sunugin ni Tatay."sagot ko.
"Ano ba talagang pinagmulan niyan?"tanong ko pero parang natigilan siya. What?
BINABASA MO ANG
Accidentally Kidnapped By A Gangster [COMPLETED]
Acción[JEJEMON VIBES, PERO MEDYO MAY PAGKA-MODERN] Ang storyang ito ay pawang kaburyongan lang sa quarantine HAHAHAHAHA! Masasabi kong maiikli ang laman ng chapters dahil una, wala naman akong balak na habaan 'to HAHAHAHAHA! Ang kuwentong ito ay muli kong...