Chapter 32

11K 301 21
                                    

I sigh while unbuttoning the polo shirt I'm wearing. Ipapasyal raw niya ako sa buong lugar bukas at baka mawala ako. Ano ako, bata? Taga gawa ng bata puwede pa. Saka hindi ko pa rin nakakalimutan ang Gio na 'yon! Why the fuck was he hugging my wife like that?!



Naligo ako at nagpalit ng gray shirt at itim na cotton short. "Babe? Where will I put my dirty clothes?"



"Sa itim na basket mo na ilagay."



Lumibot ang mata ko sa loob until I saw a black basket where her clothes are. Lumabas ako habang pinupunasan ang basang buhok.



Nakahiga siya sa kama kaya sinuri ko ulit ang dati niyang kuwarto. Malaki naman pero hindi kasing laki ng kuwarto namin sa bahay.



"So.." panimula ko kaya napalingon siya sa akin. "explain about your crush, Gio."



Her forehead knotted and get up to sit on the bed. "Si Gio? Dati na nga iyon. Mukhang tanga naman 'to."



My brow shot up. "You two seem too close to the point that I wanna slit his neck open."



"Ellis! Hindi maganda ang ganiyang biro!"



Who says I'm fucking kidding?



I just replied with a 'tsk'. Pumasok ako sa cr at sinabit ang tuwalya sa likod ng pinto kagaya ng sinabi niya.



"Nagtext nga pala sa akin si Nico. Mamaya pa raw sila dahil may inaasikaso pa si Cedrick."



Who cares about them?



My eyes wants to roll out of frustration. Kinuha ko ang laptop ko sa ibabaw ng kama. Wala akong gana para maglibot ngayon dahil sirang sira na ang araw ko.



Pasalampak akong umupo sa kama niya at sumandal sa headboard pagkatapos ay nilagay ang laptop sa aking kandungan.



I tried connecting on their free wifi. Dahil nga dinadayo ang apple farm na 'to ay nagpakabit raw sila ng internet.



I checked my emails from the companies I'm handling, secretly. No one shall know about me. Except for my wife and now.. her family.



Noong una ay hindi siya pumayag na wala akong maskara dahil nga sa sitwasyon pero pinaliwanag ko naman na haharapin ko ang pamilya niya ng buong ako at walang tinatago.



Habang nagbabasa ng mga reports ay naramdaman ko ang kamay ni Cecelia na yumakap sa baywang ko habang nakatagilid siya sa akin.



Nilagay ko ang kanang kamay sa ibabaw ng ulo niya at hinaplos ang mga buhok niya while my eyes are on the laptop screen.



My forehead creased when an email from Ian popped on my screen. Thinking that it might be urgent, I immediately opened it.



'Where are you?'



I sigh again before reaching for my phone on the bedside table. I dialed Ian's phone number.



"Where are you? I want to show you something."



I started combing Cecelia's hair. "I'm at somewhere and I can't meet you right now, Talado. Nasa probinsiya ako."



His line went silent for a minute. "The fuck are you doing there? Kailan ka pa dyan?"



"Kanina lang. Sinama ako ng asawa ko sa probinsiya nila, magfi-fiesta na kasi dito."



"Oh. Can we do a video call? I really wanted to show you what I got from Cecelia's phone."



The Famous UnknownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon