Chapter 60

9.6K 234 19
                                    

I was awakened by a sudden pain struck my face. Agad akong nagmulat ng mga mata at napatingin sa lalaking nasa harapan ko. He still have this innocent smile plastered in his face.




"U-Uncle.." I uttered. "Ano hong ginagawa niyo?"




Inayos niya ang buhok ko bago nagsalita. "Ayos na sana lahat. Everything I did is ruined because you. Sinira mo lahat lahat."




"What are you talking about, Uncle Perci?"




Nagugulumihanang sumunod ang mga mata ko sa kanya. He sat on the chair in front of me.




"Do you want know the reason behind why I trained Ellis?"




Hindi ako kumibo. Bakit siya nagkakaganito? Anong nangyayari? I'm scared.




"I'm the one who trained him para hindi siya magaya sa ama niyang mahina." Kinuha niya ang bote ng alak at nagsalin sa isang shot glass. "Ludwig Van, his father, is a friend of mine. Masyado siyang mabait at makatao and I despise people like him." Pinaikot ikot niya ang laman ng baso habang nakatingin doon. "Walang mararating ang isang tao kapag masyado kang mapagbigay."




"W-why are you telling me this? Bakit niyo ho 'to ginagawa, Uncle?"




Nilagok niya ang laman ng baso bago tumingin sa akin. "Mas naging mahina si Van dahil kay Alessa. I tried to talk to Alessa to leave Van alone because he's getting weaker everytime he spends his time to her but she declined." He nonchalantly scoffed. "Lalo pang naging mahina si Van nang dumating ang mga anak nila. Pathetic.."




Anong pinagsasasabi niyo, Uncle? Bakit sa'kin?




"Alam kong hindi makikinig sa akin ang kaibigan ko kaya sinulsulan ko ang grupo nila Davis Lim na kapag napatay nila ang pamilyang Silva sa harap mismo ng inaanak ko ay ibibigay ko sa kanila ang koneksyong gusto nila. And they did it, see what happened to Ellis after that? He became strong, he could rule the whole organization, unlike his father." Doon na tumalim ang mga mata niyang nakatingin sa akin. "But a whore like you came. Naulit na naman lahat."




Siya ba ang traydor na tinutukoy ng asawa ko? How can he kill his friend? Paano niya nasikmura ang ganoon?




"You ruined everything." Muli siyang tumayo at lumapit sa akin. He bended his knee and held my jaw tightly. "Bakit ba mga babae ang kahinaan ng mga Silva? Puro naman kayo basura."




I tried to match his raging eyes. "You're wrong. You raised him like an animal! Binuhay mo siyang hawak ang isang baril imbes na laruan! He didn't deserve that kind of thing!"




Pabato niyang binitawan ang baba ko. "Anong alam mo? Kung hindi ko pinalaki ng ganoon si Ellis ay pagpipiyestahan siya ng mga tao sa organisas—"




"Pero hindi niya gusto!" I exclaimed, cutting him off. "Ayaw niya sa organisasyon! He wanted to be like a normal person! My husband is not a weak person! Silvas are not weak because of their women! Sadyang mabubuti lang talaga silang tao at hindi mo makita 'yon!"




My face felt numb after he slapped my face.





"Sinira mo ang binuo ko! You ruined everything!" Sigaw nito. "Ellis was so perfect until a whore like you destroyed him! Ano bang ginawa mo sa kanya? Masyado mo sigurong ginalingan ang paggiling sa kama kaya siya naging ganoon! You worthless whore!"




Bakit parang kasalanan ko pa? "Binalik ko lang ang dating Ellis! Hindi siya halimaw kagaya mo! So stop making him like you!"




Napunta sa aking leeg ang mga kamay niya. "Papatayin kita kagaya ng pagpapatay ko sa mga magulang at kapatid niya. I want to bring my heartless Ellis back!"




No! Hindi puwede!




"Alam mo bang may binago siyang batas sa organisasyon? At ang dalawang 'yon ay para sayo."




Gustuhin ko mang umiyak ay hindi puwede. It'll only trigger him to do more than this.




"Wala akong alam!"




I coughed and catches air when he let my neck go.




"Hayop din ang letse mong ama! Akala ko ay napatay ko na siya pero umeksena pa! Pare-pareho kayong maninira ng gawa! Sinuportahan niya ang putangina niyang kaibigan sa mga mabubuting gawa! That's why after knowing he's still alive, I fucked and killed your mother then send him her wrecked body!"




May eyes grew bigger. "Anong sabi mo?" Para akong nawawalang bata nang marinig ang salitang galing sa bibig niya. "Ulitin mo ang sinabi mo!"




"Pinatay ko ang nanay mo pagkatapos kong pagsawaan ang walang kuwenta niyang puri at pinadala ko sa magaling mong ama ang katawan niya." He said, proudly.




Nagpumiglas ako. I can feel my skin getting wounded by the rope tied around me and in the chair I'm sitting at. "Hayop ka! Anong ginawa mo sa mama ko?!"




I tried reaching him with my arms but I can't.




"Hindi ba't wala namang magawang tama ang nanay mo kaya wala na kayong pakialam sa kan—"




Ang mga mata kong nag-aapoy sa galit ang sinalubong niya. "Kahit na! Mama ko pa rin 'yon! Wala kang kaluluwa, Uncle Perci! Hayop ka!"




As much as I wanted to stop myself from crying, I can't. My tears betrayed me. "Ibalik mo ang mama ko! Punyeta ka!"





Tumawa lang ito at lumayo sa akin. Binuksan niya ang screen na nasa harap ko at binuksan 'yon. I can see Ellis, Nico, Cedrick, Amadeus, my father, and some of their guards killing men. Sa isa pang kuha ng kamera ay may isang babaeng nakatali din sa upuan and what surprise me the most is her face, kamukha ko ito.




"You see, while you two are busy to each other, I made an exact copy of you. Nakadepende kay Ellis kung kilala ka ba talaga niya o hindi. Kapag hindi ka niya nakuha dito ay igagaya kita sa mama mo." He whispered in my ear.




"Pakawalan mo 'ko! Hayop ka, Uncle Perci! Pagbabayaran mo ang ginawa mo sa mama ko! Pabayaan mo na lang kasi kami!" Nanginginig ang mga labing hiyaw ko. "Please! Ellis don't want this! Ayaw niyang pumatay ng tao! He doesn't want to taint his hands with blood anymore.. Tama na!"





"Kasalanan mo 'yon. Kung hindi ka dumating at nagpakapokpok na lang sa club na 'yon ay hindi sana mangyayari 'to! Now suck it up!"





Muling tumulo ang mga luha ko nang lagyan niya ng tape ang bunganga ko. He sat on the chair and look at the screen, I did the same. I watch them kill men without mercy.




"Watch Ellis carefully, Cecelia. That's the Ellis I made which you ruined."




I bit the inside of my cheek seeing Ellis punching and killing every men gets in his way. Ayokong panoorin siyang pumatay.




Same with everyone.




Ayokong madumihan sila ng dahil sa'kin. Bakit? Bakit nangyayari 'to? Tama ba si Uncle Perci na kasalanan ko ang lahat? Mali bang nagkakilala kami ni Ellis?




Is it wrong to love him?

The Famous UnknownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon