"I'm sorry for the long wait."
Umupo ako sa upuang hinila ni Ellis. I look at every each of them with apologising eyes.
Amadeus who's sitting across me have this smug look on his face. "Hindi nga talaga akong nagkamali.." he mumbled.
Uminit ang aking mga pisngi dahil alam kong alam niya ang ginawa namin. Well, I saw him looking at us before the elevator closed.
"Si Alescia nga pala?" I asked him to divert the topic.
"Natutulog na. Hindi mo siguro nakita doon sa crib niya sa sala."
Tumango ako at uminom ng tubig dahil ramdam ko ang isang kamay ni Ellis na nakapatong sa hita ko. I glared at him but he didn't even gave me a single glance because he's talking to his grandfather.
"Yes, 'Lo. Pinapahanda ko na."
Lumunok ako at pilit pinipigilan ang kamay niyang humahaplos papataas sa suot kong cotton short.
"Hindi ka pa ba tapos?" I whispered.
Bumaling siya sa aking at inabot ang tainga ko. "With you, the word stop is not in my vocabulary anymore."
Mahigpit akong napahawak sa kamay niya nang marating nun ang destinasyon. "P-please.. mamaya na.."
"Alright. But leave my hand alone. I will not do anything."
Nag-aalangang binitawan ko ang kamay niya. But before removing his hand, I felt his finger tracing the slit of my femininity.
I gasped because of his sudden action.
Nang tignan ko siya ay parang walang nangyari dahil nakikipag-usap lang ito. I cleared my throat and sit properly.
Lumipas ang ilang minuto at dumating na si Papa na kausap ang ilang tauhan niya kasama na doon si Jhana.
"There are plenty of chairs, upo kayo." Anyaya ni Papa pero tumanggi lang ang mga ito at si Jhana ang natira. "Amadeus, pull Jhana a chair." Utos nito bago umupo sa tabi ko.
Amadeus, whose back is facing the entrance of the kitchen, finally stopped smirking at me. "Yes, Uncle."
Ngunit hindi ko alam kung anong nangyari pero bigla na lang natigilan ang dalawa. Jhana's face become pale again and Amadeus was standing there with frozen body.
"Amadeus, pull the chair already." Asik ng lola niya.
I saw Amadeus swallowing hard while pulling the chair.
"T-thank you.." Jhana answered.
Tumaas ang kilay ko nang mawalang imik si Amadeus pero nakatingin lang kay Jhana.
What the heck?
"So, is she you're right hand, Ceril?"
Tumango si Papa. "Yes, Lady Sonatina. Introduce yourself to a founder's queen, Jhana."
"F-founder?" Utal nitong tanong. Agad itong tumayo at yumuko. "Good evening po! I am Jhana Pauline Bellamy, right hand of the Head Punisher, Mr. Cerillo Herrera. Nice meeting you po."
Lady Sonatina laughed. "No worries. Just be real with us. Huwag mo kaming tratohing iba dahil nagpunta kami dito bilang kaibigan."
"S-sure po."
BINABASA MO ANG
The Famous Unknown
RomanceUnknown... Status: C O M P L E T E D Started: January 7, 2021 Finished: March 25, 2021