My gaze went to Amadeus still thinking what this is. Inilabas ko ang cellphone na binigay ni papa noong huling araw ko siyang makasama. I took a picture of the thing before sending it to him.
"What's this?" I typed.
It took him 2-3 minutes before answering me.
"It's for cleansing and disinfecting contact lens. Where did you get that?" He replied.
Contact lens? Bumabang muli sa drawer ang mga mata ko para humanap ng case ng contact lens pero wala. Lumunok ako nang may maisip.
What if I do it?
Nilagay ko ulit sa loob ng drawer ang nakuha kong bagay at sinara iyon nang parang walang nangyari. Malakas ang kabog sa dibdib ko habang nilalapitan ang nakahigang katawan ni Amadeus.
I have to confirm it!
Since he's on the right side of the bed, I position myself there. Umangat ang kamay ko at unti unting nilapit sa mata niya.
I was about to forcefully open his eyes when he grabbed my wrist.
"Don't you think you're invading my privacy too much?"
Mas nanigas ako sa aking posisyon nang magmulat siya ng mata. It's dark but not hazel color.
"Touching my things? Really?"
Hindi ko siya mabasa! Nagulat na lamang ako nang hilahin niya ako na naging dahilan ng pagbagsak ko sa mismong katawan niya.
Namumungay ang mga mata niya habang ang akin ay gulat na gulat. Our position is so inappropriate! I'm above him because he's literally hugging me tight!
"Amadeus, let go.."
Tumagilid siya para binitawan ako pagkatapos ay pumaibabaw sa'kin. My face heats up. Seeing his face this close is.. is..
I can't even say it!
"Do you wanna fuck?"
Malakas ko siyang tinulak paalis sa ibabaw ko bago ako tumayo at dire-diretsong lumabas ng kwarto niya.
Tumakbo ako pababa ng hagdan at dumaretso sa kusina. Tinungo ko ang ref at kumuha doon ng tatlong beer in can na nilapag ko sa ibabaw ng marmol na counter top. I opened one and immediately drank it.
Nang maubos 'yon ay humigpit ang pagkakahawak ko doon. Why the hell did he say that? It he testing me?
Binuksan ko ang pangalawa at muli iyong ininom. My eyes watered. Bakit parang pakiramdam ko ay nagkasala ako sa asawa ko? I didn't even have the urge of pushing him away from me from the start! Bakit? Dahil ba kamukha niya ang asawa ko?
Umingos ako at pinunasan ang mga mata bago muling uminom ng beer. Malamig 'yon pero hindi masyadong mapait, sakto lang.
Inubos ko 'yon bago sumandal sa backrest ng high stool. "Why, Ellis? Bakit kailangang ganitohin mo 'ko?"
Mapait akong natawa habang binubuksan ang huling beer can. I was about to drink it when someone walk passed by me.
Nakatalikod siya sa gawi ko dahil may kinukuha sa loob ng ref at nang humarap ay may hawak itong karton ng gatas. He pour some on a clear glass before returning it in the ref.
BINABASA MO ANG
The Famous Unknown
RomanceUnknown... Status: C O M P L E T E D Started: January 7, 2021 Finished: March 25, 2021