Cuộc cách mạng

1.9K 260 17
                                    

Nagato đã từng nói với Konan "Tôi nhìn thấy Yahiko qua con người của Sakura. Đó là lí do tôi gọi cô ta là Không."

Thật ra, mọi chuyện không phức tạp như thế.

Cái tên của Sakura ban đầu chỉ là sự tình cờ.

Nagato nghĩ.

Đó là chữ kanji cuối cùng khắc trên chiếc nhẫn cuối cùng để trao lại cho thành viên mới của Akatsuki, người mà anh đã cất công điều tra và cân nhắc về sức mạnh, mức độ tương thích với các thành viên trong tổ chức của cô ta và liệu cô ta có khả năng phản bội thế lực cũ của mình hay không.

Chữ cái đó sẽ chẳng đáng được quan tâm nếu như chủ nhân nó không ngày càng khiến vị thủ lĩnh cảm thấy quen thuộc một cách kì lạ.

Sakura ngày càng biểu hiện như một Yahiko mà Nagato quen biết.

Anh nhận thấy sự tương đồng giữa hai con người khác nhau cả về xuất thân, giới tính và tuổi tác này và thích thú khi nghĩ đến sự trùng hợp giữa hai cái tên với nhau.

Không và Thiên đạo.

Nagato lẩm bẩm.

Không là bầu trời, và bầu trời thì mang Thiên đạo.

Trong khi để những thành viên khác tiếp xúc với Sakura, tạo cơ hội cho họ hòa nhập với nhau một cách nhanh chóng và gấp rút chạy đua cùng cuộc chiến phía trước. Thì chính Nagato, trên cương vị là một thủ lĩnh luôn tự hào rằng có thể nắm thóp được tất cả các thành viên, lại luôn giam mình vào cùng Dị Ma Tượng dưới lòng đất và giao tiếp với Sakura chỉ qua Lục đạo luân hồi. Sẽ không sai nếu như nói ngay từ ban đầu Nagato chỉ định lợi dụng cô. Nagato nhìn thấy Yahiko qua con người của Sakura, không có nghĩa là những tình cảm của anh với người đồng đội cũng sẽ chuyển lên người cô ta được.

Tất nhiên, một trong những lí do quan trọng nhất khiến Nagato quyết định lợi dụng Sakura chính là sự tương đồng giữa hai người họ, không phải là việc cô yêu hòa bình như thế nào, mà là việc cô sẵn sàng hi sinh vì những gì cô tin là đúng. Và những kẻ như vậy sẽ là những con rối hoàn hảo nhất để thay anh thực hiện nhiệm vụ. Hơn nữa, việc để một người giống Yahiko thay cậu ấy thành toàn cho ước mơ của chính cậu khiến Nagato nghĩ rằng người đồng đội cũ của họ vẫn ở đây lúc này.

Hòa bình. Nagato nhắm mắt.

Mọi chuyện rất đơn giản. Tất cả những gì anh cần làm là vẽ cho Sakura một lộ trình mà đích đến duy nhất của nó là thành công kích động sự phẫn nộ và lòng trắc ẩn của cô với thế giới này, sau đó anh, hoặc Konan sẽ tạo ra một viễn cảnh tương lai tươi đẹp qua một cuộc cách mạng và đợi cô nhảy vào đó.

Phải, nhiệm vụ của Akatsuki chính là Cách mạng, chứ không đơn giản chỉ là ngăn chặn Tobi đụng đến Dị Ma Tượng hay tiêu diệt kế hoạch Nguyệt nhãn của Madara nữa.

Nagato không mong muốn gì hơn ngoài hòa bình. Nhưng những kẻ không biết đến nỗi đau sẽ không thể biết đến cái gọi là hòa bình đích thực.

Vậy nên thế giới này cần một cuộc Cách mạng.

Và Akatsuki sẽ là kẻ thực hiện nó.

Nhưng Nagato đã không nghĩ rằng Madara sẽ xử lí anh sớm như vậy, anh chết đi với những kế hoạch và dự tính còn chưa kịp nói cho Sakura. Sau khi tới Thế giới bên kia, anh đã dành, Nagato ước chừng, nhưng rồi cũng bỏ cuộc, chỉ biết anh đã dành một khoảng thời gian rất dài, rất dài ở đó để đau khổ, để nuối tiếc, và cuối cùng, là để suy nghĩ về những điều anh còn vướng bận. Nagato đã nghĩ về cuộc đời của mình, nghĩ về sự hi sinh của Yahiko, về cái chết của anh và những sứ mệnh anh để lại trên vai Konan. Và Nagato dần cảm thấy có gì đó không đúng về tất cả những quyết định của mình trong suốt cuộc đời này.

Khoảng thời gian dường như vô tận sau cái chết khiến anh nhận ra rất nhiều thứ, chấp niệm về 'nỗi đau' khiến Nagato mất rất nhiều thời gian để giải quyết hơn cả, dù vậy, anh cũng đã thừa nhận được những sai lầm của mình. Thế rồi, anh nghĩ đến Sakura.

Sakura là một đứa trẻ tội nghiệp. Cô đã phải gồng gánh quá nhiều áp lực trên vai trong khi vẫn co mình trong nỗi đau không một ai thấu hiểu. Nagato đã lợi dụng nỗi đau của Sakura, kéo cô vào tổ chức, kéo cô vào những âm mưu của Akatsuki và thậm chí còn định kéo cô vào cái chết mà cô gái tội nghiệp đó nghĩ rằng đó là ý nghĩa tồn tại duy nhất của chính mình.

Anh hối hận.

Thời gian chậm chạp trôi đi, tội lỗi về cái tên Sakura vẫn không nguôi ngoai dù anh đã tự nhủ thầm rằng vì Sakura không xuất hiện ở không gian sau cái chết nên hẳn cô gái trẻ đã không phải tự kết liễu đời mình để hoàn thành sứ mệnh đáng lẽ ra là của anh, bởi vì Nagato nghĩ rằng đã có ai đó nói cho cô về cuộc Cách mạng.

Sau đó, anh bị kéo trở về nhân gian bằng Edo Tensei.

Rõ ràng là không!

Ở thế giới bên kia, Nagato đã trải qua khoảng thời gian gần như vô tận, nhưng ở hiện thực, anh còn chưa chết được một tháng.

Tất cả những gì anh nghĩ nó đã xảy ra, thậm chí còn chưa được bắt đầu. Chiến tranh vẫn tiếp diễn, thậm chí còn điên cuồng và tàn khốc hơn trước. Akatsuki chưa tổn thất về nhân lực, nhưng nó cũng không làm vị thủ lĩnh trở về từ Uế thổ chuyển sinh cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao nhiêu, vì anh không biết mình sẽ phải chứng kiến người đồng đội nào hi sinh lúc này vì những quyết định sai làm của chính mình cả.

Còn Sakura, Nagato nghĩ, cô gái đã không biết chút gì về cuộc cách mạng, thế nhưng những ám ảnh về cái chết vẫn túm chặt lấy linh hồn của cô.

Vậy nên Nagato làm điều duy nhất mình có thể làm để cứu vãn tình hình rối ren lúc này: anh nói với người đồng đội cũ của mình rằng

"Itachi, ta sẽ rất hối hận nếu như mọi người phải chết vì những sai lầm do ta gây ra. Sakura không nên biết về cuộc Cách mạng, còn mọi người, ta hi vọng ngươi có thể truyền tin tới các thành viên rằng chỉ cần dốc toàn lực ngăn chặn kế hoạch của Madara, Akatsuki, bỏ nhiệm vụ Cách mạng."

Đáng lẽ ra Nagato đã có thể thanh thản ra đi, nếu như đúng lúc này Sakura không bất ngờ xuất hiện phía sau anh. Cô túm chặt lấy bả vai của người thủ lĩnh đến mức bóp nát cơ thể vốn đã không còn chút máu thịt nào của Nagati và tham chiến với Itachi.

::

Sakura mỉm cười, nhưng đáy mắt không vui vẻ chút nào cả. Cô lạnh giọng hỏi

"Nagato. Anh đang nói tới nhiệm vụ Cách mạng gì thế?"

:: 

Ý tưởng về cuộc sống kéo dài vô tận ở thế giới bên kia mượn ý tưởng từ Stumble.


[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ