Sau khi xử lý việc của Jinchuriki, bầu không khí trong căn phòng không còn nghiêm trọng nữa, thay vào đó lại bắt đầu đôm đốp nổ ra tranh cãi. Vòng tròn gồm ba người ngài Hội đồng làng Cát, Mizukage và Tsuchikage như một vòng tròn lửa, ba người châm câu này chọc câu nọ, cãi nhau qua lại, chỉ thiếu điều bỏ cả mặt mũi để đánh nhau ngay tại phòng họp thôi.
Là người chứng kiến sự việc từ nãy đến giờ, Raikage đệ Tứ khoanh tay và thở dài một hơi trước khi quay sang nhìn Tsunade và đưa câu chuyện về chủ đề chính
"Vậy Hokage, đợt tấn công sắp tới, cô có đề xuất gì cho lần hợp tác này giữa các làng không?"
Câu nói cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của mọi người. Trước những ánh mắt tập trung chăm chú về phía mình, Hokage đệ Ngũ Tsunade đan hai tay lại với nhau rồi chậm rãi phân tích
"Chiến tranh Nhị quốc và Akatsuki đang ở giai đoạn căng thẳng nhất, chúng tôi và làng Cát đã tổn thất một lượng lớn shinobi trong suốt mấy tuần qua, nhưng hãy khoan, điều quan trọng là không chỉ chúng tôi mà ngay cả Akatsuki cũng đã bị suy yếu lực lượng. Vậy thì vấn đề đặt ra là làm thế nào mà Akatsuki có thể vừa tham chiến mà giữ thế giằng co suốt một khoảng thời gian dài với hai ngôi làng thuộc Ngũ đại cường quốc mà vẫn có đủ khả năng để bắt cóc những jinchuriki mà không để lại bất kì dấu vết nào?"
Thành thật mà nói, Tsunade cũng chưa từng nghĩ tới trường hợp này, không phải vì bất cẩn hay gì, nhưng giữa chiến loạn liên miên với quá nhiều mối lo đáng quan ngại như này, nếu không chú ý kĩ, thật sự không ít người sẽ bỏ quên điểm đáng ngờ này mất. Tuy nhiên, không hổ danh là một thiên tài chiến lược hàng đầu giới nhẫn giả, đồng thời cũng là một vị quân sư tài ba của làng Lá, Shikaku không làm bà thất vọng. Dù sao thì như ông đã nói, sẽ không là thừa thãi nếu như tính đến những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.
Quay trở lại cuộc họp Ngũ đại Kage, lúc này, tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau. Chợt, phá vỡ im lặng, ngài hội đồng lên tiếng
"Có thể không chỉ chúng ta có liên minh, Akatsuki cũng có thể hợp tác với thế lực khác?".
"Đó chính là điểm mấu chốt." Tsunade bất ngờ mở hai lòng bàn tay "Quả thật chúng ta chưa từng nghiêm túc khi nghĩ về vấn đề này, mặc dù gã shinobi phản bội đã nói rằng Kazekage là do Akatsuki bắt cóc, nhưng liệu chúng ta có thực sự nên tin vào lời nói từ một phía này không? "
"Tôi cho rằng cô nên tin tưởng vào hệ thống thẩm vấn của làng mình chứ?"
"Tính xác thực của hệ thông thẩm vấn có thể bị hạn chế bởi một vài nhẫn thuật cao cấp, thưa ngài Tsuchikage. Dù sao thì, như tôi đã nói, thật giả lẫn lộn, lúc này rất khó để phân biệt. Ngài biết đấy, không ít thế lực từ khắp nơi đang nhăm nhe nhảy vào mớ bòng bong mà chúng tôi gây ra rồi. Và hơn nữa, Akatsuki rõ ràng cũng không phải những kẻ ngu xuẩn, bọn họ biết rõ những tổn thất mà họ phải gánh chịu có thể lớn hơn cả lợi ích mà Vĩ thú đem lại. Dập nồi dìm thuyền không đem lại bất kì lợi ích nào cho chúng."
"Sao cô có thể chắc chắn như vậy, Hokage? Có thể chúng đang sở hữu một con át chủ bài nào đó thì sao?" Mizukage tỏ ra rất hứng thú với ý kiến của Tsunade.
"Vậy thì cũng không sao cả." Vị sannin mỉm cười "- cho dù là Akatsuki bị đồng minh phản bội, hay bị kẻ khác thiết kế hãm hại, thậm chí là Akatsuki sở hữu con át chủ bài mà chúng ta không thể biết tới, điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì tới chúng ta cả. Kết quả cuối cùng vẫn là tiêu diệt được Akatsuki thôi, không phải sao?"
Terumi bật cười, A dựng thẳng người dậy và tỏ ra nghiêm túc hơn hẳn lúc nãy trong khi Onoki gõ tay lên mặt bàn thành những giai điệu không theo quy luật
"Cô rất tự tin, Hokage đệ Ngũ."
Akatsuki không chỉ là cái gai trong mắt hai quốc gia khai chiến với bọn họ. Akatsuki là cái gai trong mắt toàn bộ giới nhẫn giả. Bọn họ quá cao ngạo để phục tùng những thế lực khác, và cũng quá mạnh để dễ dàng bị quật đổ. Không kể đến mức độ tín nhiệm của các thế lực khác với Akatsuki đang dần cải thiện, Akatsuki chưa bao giờ nên là thế lực tồn tại song song với Ngũ đại cường quốc.
"Vậy chúng ta nên làm gì tiếp theo?" Ngài hội đồng của làng Cát quay mặt nhìn vị Hokage.
Tsunade đánh mắt nhìn quanh căn phòng rồi gằn từng chữ
"Đánh rắn, động cỏ."
::
"Haa...haa..."
Trận chiến giữa tộc nhân Uchiha và Kazekage làng Cát vẫn chưa kết thúc. Bốn tiếng trôi qua và hai người vẫn đánh cân tài cân sức, tuy nhiên cả hai bên đã bắt đầu có dấu hiệu suy yếu dần.
Gaara thở nặng nề, những âm thanh của Nhất vĩ liên tục đập vào tai cậu, gào thét rằng "charka của ngươi đang cạn kiệt, hãy để ta ra ngoài, ta có thể hỗi trợ ngươi!", tuy nhiên để đi đến chức vụ lãnh đạo một ẩn lý thuộc Ngũ đại cường quốc như ngày hôm nay, Gaara vẫn đủ tỉnh táo để kiểm soát được 'con quái vật khát máu' bên trong mình.
Nếu như Sasuke có thể ngăn cản đồng bọn của cậu ta không tham gia vào trận chiến này, vậy thì cậu cũng không muốn sử dụng đến Nhất vĩ. Sống sót và trốn thoát rất quan trọng, nhưng đây không chỉ là một trận chiến bình thường nữa, đây là trận chiến của tôn nghiêm, của nhẫn đạo của cả hai người.
Ngược lại với Gaara chỉ bị thương nặng vài chỗ, Sasuke có vẻ suy kiệt hơn nhiều. Việc lạm dụng Mangekyou Sharingan trong chiến đấu khiến đôi mắt của cậu ta dần bị tàn phá, ngay lúc này, Sasuke hầu như chỉ còn có thể nhìn rõ bóng người mờ nhạt của Gaara.
"Chết tiệt!" Sasuke rít lên, một tay che đôi mắt đang rướm máu, một tay vẫn kiên trì ngăn cản Suigetsu và Jugo tham chiến.
"Sasuke, cậu đang tốn thời gian của chúng ta với Nhất vĩ đấy."
Ngay lúc này, một giọng nói bất mãn đột ngột rơi vào giữa không trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...