"Chúng ta sẽ không còn là những con rắn nữa"
Sóng xô vào tảng đá ngầm, mặt trời lưng chừng giữa bức nền xanh.
"Từ giờ chúng ta sẽ được biết đến với cái tên. Đại bàng."
Gió cuồn cuộn đập vào mặt biển. Sasuke ngầng đầu nhìn cánh chim phóng vụt lên trời cao.
"Là đại bàng, chúng ta chỉ có một mục đích duy nhất. Đó là..."
Mangekuou Sharingan đỏ rực điên cuồng với những cảm xúc tiêu cực hòa vào nhau
"Tiêu diệt Konoha."
::
Deidara và Sakura trở về căn cứ sau khi thủ tiêu con rết khổng lồ.
Itachi đã tỉnh nhưng không có ý định ra khỏi phòng. Deidara nhàm chán ngồi trên dãy ghế ngoài phòng chính, phía bên kia là Kisame đang nằm ngủ, còn Sakura thì đi theo Sasori nghiên cứu về chất độc mới của hắn ta.
Không khí xung quanh căn cứ có chút im ắng lạ thường.
Tối hôm ấy, Sakura đến đưa bữa tối cho Itachi. Cô gõ cửa phòng, bên trong chỉ truyền ra hai tiếng "Vào đi" khản đặc.
Sakura vặn khóa, bên trong căn phòng tối om, thứ ánh sáng duy nhất tồn tại tới từ bên ngoài cánh cửa, in bóng cô xuống nền đất.
Itachi nhìn cô chằm chằm. Sakura đặt khay thức ăn xuống chiếc bàn, nhìn thoáng qua đống giấy tờ tài liệu bị vứt ngổn ngang một bên.
"Anh nên ăn một chút cơm đấy" Cô nói.
Itachi trầm mặc, Sakura kéo tay của anh, nhét bát cơm nóng hổi vào đó rồi nhìn anh bằng đôi mắt khuất trong bóng tối.
"Itachi, có rất nhiều cách để bảo vệ cho Sasuke, nhưng không phải thông qua việc lấy mạng sống của anh ra để đổi lấy!"
Itachi rũ mắt. Cô xoay người rồi kiễng chân lên, thắp sáng ngọn nến treo trên tường.
"Em sẽ không để anh chết đâu."
Sakura bỏ lại một câu rồi rời khỏi phòng.
Itachi nhìn cánh cửa im lìm, rồi nhìn xuống bát cơm trắng, anh thở dài, rồi mới chậm rãi bắt đầu ăn.
::
Gaara giở tập tài liệu gửi tới từ Làng Lá, lật từng trang hồ sơ vừa mới được sửa lại.
Cái tên Haruno Sakura đã bị gạch khỏi tài liệu, thay vào đó là một hồ sơ khác, không quá nổi bật, nhưng được đánh giá cao hơn Sakura. Gaara khép hờ mắt, theo như tình báo của Làng Cát, Sakura đã trở thành một trong những thành viên của Akatsuki.
Akatsuki... Tổ chức đó sẽ thiếu người đến mức tùy tiện lôi kéo một shinobi vô dụng chứ? Không, không bao giờ.
Gaara lẩm bẩm trong miệng những âm thanh va đập vào nhau một cách vô thức.
Akatsuki, áo choàng đen và những đám mây màu đỏ máu, Tổ chức lính đánh thuê chỉ vỏn vẹn 10 thành viên nhưng có thể trở thành mối đe dọa khổng lồ với hai trong năm ngôi làng thuộc về Ngũ Đại Cường Quốc, những cá nhân được kể lại là những thiên tài hàng đầu của giới Nhẫn giả.
Và Haruno Sakura. Một kunoichi chỉ biết núp mình sau lưng Naruto, Sasuke và Kakashi, sau đó trở thành Y nhẫn giả theo chân của Tsunade, mờ nhạt, yếu đuối và vô dụng. Vậy thì vấn đề nằm ở đâu?
Ở chỗ kẻ cầm đầu Akatsuki đã chú ý tới sức mạnh tiềm ẩn của Sakura. Phải là một nguồn sức mạnh sánh ngang với Sasori Cát Đỏ hay những thành viên máu mặt khác của tổ chức thì mới có đủ tư cách để trở thành một trong những mảnh ghép cuối của bộ máy Akatsuki, đúng chứ?
Gaara hạ mắt nhìn vào tập tình báo về Haruno Sakura.
Cô gái với đôi mắt vô hồn nhìn vào một mảnh vô định, mái tóc hồng tung bay giữa nền hoàng hôn mờ nhạt, bộ áo choàng Akatsuki khoác hờ trên bờ vai yếu ớt, tấm ảnh đặt trên đầu hồ sơ.
Cậu đã từng nhìn thấy Sakura. Trong kì chuunin năm ấy, một cô gái với mái tóc hồng kệch cỡm và lởm chởm, yếu đuối đến nỗi chẳng đáng để cậu đặt vào mắt, nhưng Gaara vẫn lưu lại một chút ánh nhìn cho trận đấu giữa cô và một kunoichi tóc vàng, cậu chẳng nhớ bao nhiêu lần cậu muốn rời mắt đi, nhưng lòng hiếu kì của một đứa trẻ chưa chịu biến mất trong cậu đã van nài rằng hay ở lại một chút, biết đâu sẽ có điều bất ngờ nào đó xảy ra trong trận đấu này.
Nhưng không, những thao tác chậm chạp và đòn tấn công yếu ớt hai người giao thủ với nhau làm dấy lên trong Gaara một sự bức tức kì lạ. Phải, là bực tức, Gaara ghét những kẻ vô dụng, và ấn tượng ban đầu của Gaara với Sakura chính là như thế đấy - một kẻ vô dụng. Cậu tiếp tục cuộc sống của mình cho đến khi liên mình làng Cát và làng Lá thành lập để tiêu diệt Akatsuki.
Gaara nhớ tới cảm xúc giận dữ, khinh bỉ và thất vọng xen lẫn nhau khi nhìn thấy hồ sơ của Sakura xuất hiện giữa hàng loạt những cái tên được cho là mạnh nhất của Làng Lá. Ban đầu cậu gửi thư tới Tsunade với yêu cầu loại bỏ Sakura khỏi đội hình liên minh, nhưng không được chấp nhận, trong cơn giận dữ, cậu đã đích thân tìm đến Hokage đệ Ngũ.
Gaara nhắm mắt, lần thứ hai gặp mặt Sakura là trong một lần cậu đi tới biên giới làng Cát. Gaara đã nhìn thấy Sakura. Tóc hồng và đôi mắt ảm đạm, ngồi bên cạnh một đống lửa bập bùng, nhắm trầm ngâm trong khi ánh vàng của lửa hắt lên gương mặt u ám của cô ấy, một bộ áo choàng đen vứt gọn bên cạnh cô với những đường chỉ màu đỏ làm dấy lên trong cậu một sự nghi ngờ kì lạ. Và Gaara giật mình khi đôi mắt màu lục bảo trống rỗng của cô được nâng đên đối diện với tầm nhìn của cậu, đôi mắt lạnh căm mặc dù vẫn đang được ngọn lửa chiếu tới. Gaara rời đi ngay sau đó trong khi vẫn cảm thấy ám ảnh về linh hồn tăm tối của Sakura.
Và giờ thì cậu ngồi đây, nghi ngờ về tất cả những thông tin xoay quanh cô, khi tập hồ sơ viết ở làng Lá đề cập rằng mặc dù Haruno Sakura trải qua hai năm đào tạo bởi Tsunade nhưng vẫn chưa có nhiều tiển triển về sức mạnh, ngoại trừ Y thuật thì hầu như cô không sử dụng đến bất kì justu nào nữa, trong khi tình báo của cậu nói rằng cô còn biết sử dụng cả Ảo thuật và có khả năng hạ gục hai trong số những shinobi mạnh nhất của Làng Thác Nước trong khoảng thời gian rất-ngắn.
Gaara khép lại tập hồ sơ, day hai bên thái dương của mình và thở dài trầm ngâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...