Phát hiện

4K 457 30
                                    

Đám tang của đứa trẻ được tổ chức một cách đơn giản, chỉ có vài vòng hoa trắng và một bát hương cúng hồn, Deidara giúp chôn đứa trẻ trong khi Sakura ngăn người đàn bà đang gào khóc trong đau đớn.

Mật báo được gửi đi trong ngày hôm ấy. Deidara và Sakura cũng lập tức lên đường, vì họ nhận ra cái chết của đứa trẻ là cảnh cáo đầu tiên cho việc những bàn tay đen tối của chiến tranh đã sờ đến vùng đất yên bình ấy.

Gió vẫn thổi ngả nghiêng và chiến loạn tiếp tục kéo dài.

::

Trong căn phòng tối, bóng người phụ nữ tóc tím đẩy cửa bước vào, cầm theo một quyển trục được khóa cẩn thận.

"Pain, đội Deidara và Sakura gửi mật báo từ Konoha đến."

"Bọn họ làm việc nhanh đấy, kế hoạch thế nào?"

"Vẫn ổn, có lẽ Deidara đã phát hiện ra."

"Dù sao anh ta cũng cần biết đến mục đích của nó, ổn thôi."

Konan đặt quyển trục xuống mặt bàn, giữ im lặng.

Pain đưa cho cô một cái rương màu nâu đất, trên có khảm biểu tượng của làng Cát. Hắn cảnh giác nhìn xung quanh, rồi ghé tai Konan thì thầm điều gì đó.

::

Phòng sinh hoạt chung, căn cứ ở Bắc Phong quốc.

Kisame cầm một tập tài liệu đặt xuống mặt bàn, lôi kéo sự chú ý của Sasori. Gã vỗ vỗ lên chồng giấy

"Xem ta vừa tìm được cái gì này."

"Ngươi vào phòng của Sakura sao?"

"Chịu thôi, ta nghĩ tất cả chúng ta đều cần biết vài thông tin về Konoha, nhưng ta quá lười để nhấc chân đi hỏi Pain."

"Nếu Sakura mà ở đây, cô ấy sẽ nhận xét ngươi là một kẻ bất lịch sự." Itachi từ phòng bếp thong thả đi ra, cầm theo một tách trà nóng hổi.

Kisame bật cười trong khi trải đều xấp giấy ra mặt bàn.

"Xem này." Sasori nhíu mày, chỉ vào một tờ tài liệu "Ở đây có nói thằng nhóc Cửu Vĩ và đám genin ưu tú thuộc thế hệ mới đều không ở lại làng."

Kisame nhếch miệng.

"Xem ra bọn họ đều đã bắt đầu tập trung bồi dưỡng con át chủ bài rồi đấy." Itachi mỉm cười rồi nhấp một ngụm trà.

Rồi cả ba người im lặng. Tiếng kim đồng hộ vang lên những âm thanh rời rạc va vào không gian có chút căng cứng.

Người đánh vỡ sự im lặng đầu tiên là Kisame.

"Thế mà lũ tình báo nói rằng ROOT đang chiếm ưu thế" Gã cười cười.

"Thoạt nhìn thì đúng là ROOT đang chiếm ưu thế" Itachi nhướng một bên lông mày "Nhưng ta dám chắc rằng Hokage mới là kẻ thắng sau cùng."

Sasori tiếp lời

"Bởi vì người chết sẽ bị quy vào là tội lỗi của ROOT, không ai trách tội Hokage, và kẻ nào không nhận được sự ủng hộ của người dân thì kẻ ấy khó có thể giành được chiến thắng. Huống hồ ROOT còn không có con rắn đầu đàn, chiến lược của chúng không thiết thực, hỗn loạn và đầy sơ hở, tất nhiên, chỉ chờ thời cơ thôi..."

"Hokage sẽ lợi dụng sơ hở ấy mà đâm ngược lại một kích trí mạng chứ gì." Kisame lầm bầm trong khi đọc tài liệu tình báo về ROOT.

ROOT không thể làm kẻ thắng sau cùng.

Điều ấy, Sakura biết, Deidara biết, Akatsuki biết, ai cũng biết, kể cả ROOT. Nhưng đã đâm lao thì phải theo lao, trận chiến này không còn đường lui cho bất kì ai. Họ bị trói lại với nhau, bị xích lại với nhau, treo trên một bức tường mà phía dưới của họ là vực sâu không đáy.

Đó là kết cục. Ngay từ khi mầm mống chiến tranh đầu tiên nổ ra ở Hỏa quốc hay Phong quốc, ai cũng đã ý thức được kết cục của họ. Thắng làm vua, thua làm giặc, đó, là quy luật của chiến tranh, là tương lai, cũng là lời nguyền của những kẻ nhúng tay vào cuộc tranh đấu này.

::

"Sakura, cẩn thận, phía trước là biên giới của Hỏa quốc, bọn họ sẽ bố trí rất nhiều ANBU và Nhẫn giả canh gác."

Sakura nấp vào một bụi cỏ, giơ am hiệu im lặng với Deidara. Cô nghe thấy tiếng đạp chân vô cùng nhỏ.

Một ANBU che mặt nạ cũ đột ngột xuất hiện giữa khu đất trống, hắn dò xét xung quanh một lúc rồi lại vô thanh vô thức biến mất. Sakura thở phào một tiếng.

"Tôi nghĩ rằng bọn họ đã bắt đầu nghi ngờ về sự xuất hiện của tôi và anh rồi"

Deidara im lặng đi sát lại gần Sakura.

Bọn họ đã có thể chuồn qua khỏi biên giới một cách an toàn nếu như con bồ câu chết tiệt đó không đậu nhầm phải nút kích hoạt hệ thống bẫy ngầm của Konoha.

::

"Thương vong đã lên tới con số 10 000 người trong ngày thứ 5, Hokage-sama."

Trong căn phòng nằm sâu dưới lòng đất, giọng người đàn ông che mặt nạ đều đều thông báo với Tsunade. Bà kéo mi tâm

"Cố gắng giảm thiểu số lượng người chết đến mức tối đa. Chúng ta chỉ cần cầm cự trong một tháng nữa."

"Chuyện này..."

"HOKAGE-SAMA! Có thông báo từ đội ANBU canh gác! Cô Haruno Sakura xuất hiện ở khu vực phía Nam gần biên giới!"

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ