Tình hình

2.7K 330 8
                                    

Điều duy nhất Hidan không hài lòng ở trận chiến này là việc gã không có nhiều thời gian để tra tấn đối thủ của mình, khi mà những shinobi của làng Cát cứ liên tục tấn công dồn dập vào hắn, tầng tầng lớp lớp như không bao giờ kết thúc. 

Làng Cát trong khoảng thời gian xảy ra nội chiến ở Konoha chỉ vướng vào một mâu thuẫn nội bộ nhỏ - điều mà có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu mà không hề dễ dàng làm dấy lên nghi ngờ của người khác. Một vài đội shinobi đã phản bội làng, nhưng số lượng nhẫn giả rời đi không quá nhiều, vừa đủ để bộ máy chính quyền của Sunagakure có thể lấp đầy lỗ hổng quân lực bằng nguồn nhân sự mới.  Được huấn luyện cận chiến trong khoảng thời gian tương đối dài, kết hợp với việc bọn họ đã có chiến lược hoàn hảo và các phương án dự phòng cho cuộc chiến, làng Cát trở thành một thế lực đáng gờm hơn hẳn so với Konoha vừa trải qua một cuộc nội chiến khốc liệt. 

Kĩ năng chiến đấu của Hidan bị ảnh hưởng bởi thói quen của hắn, thú vui tra tấn kẻ thù một cách từ từ vô tình trở thành điểm yếu mới của Hidan, khi mà những shinobi bị trọng thương vẫn có đủ khả năng liên kết với nhau và tấn công không ngừng nghỉ vào hắn, điều này còn làm cho kế hoạch sử dụng nghi thức Jashin của Hidan bị chậm trễ rất lâu.

"C*n m* nó." Hidan cáu kỉnh bổ xuống chiếc liềm ba lưỡi, đẩy lùi một đội shinobi chỉ vừa kịp tiến lên. Gã bạt nhẫn tóc bạc vác vũ khí của mình lên vai, quyết định tự mình phá vỡ vòng vây. Hắn đạp lên một gò đất bên phải rồi tung mình qua những nhẫn giả đang liên tục tấn công từ bên dưới. Lãnh những đòn tấn công vật lí như vậy, cơ thể Hidan nhanh chóng toạc máu, màu đỏ thấm ướt cả chiếc áo choàng đen, hắn cởi áo, cuộn thành một sợi dây rồi bám vào thanh kim loại cắm chặt trên một cồn cát, lấy đà bật thêm một đoạn xa. Trên bàn tay của hắn bám không ít máu của những shinobi của làng Cát, Hidan thích thú bật cười, hắn liếm bàn tay của chính mình rồi khuỵ gối vẽ xuống mặt cát biểu tượng nghi thức.

Hidan chậm chạp đứng dậy, hắn nghiêng người, hai tay dang rộng và cười sằng sặc với những shinobi đang cảnh giác đứng trước mặt hắn

"Chào mừng đám ngu xuẩn các ngươi đến với vòng tay của Jashin."

Kakuzu liếc mắt nhìn Hidan làm loạn phía bên kia trận địa một cách khinh thường, một vài âm thanh vụn vặt phát ra từ chiếc khẩu trang nghe loáng thoáng như một câu chửi tục. Dù sao thì cả hai bọn họ đều chẳng ưa thích nhau cho lắm, nếu không muốn nói trắng ra là chỉ muốn xiên chết lẫn nhau. Kakuzu đảo mắt, tập trung trở lại vào trận chiến của mình. 

"Ta sẽ kết thúc trận đấu này nhanh gọn thôi."

Chiếc áo choàng rách tả tơi của lão bị giật tung ra, để lộ cơ thể chằng chịt vết khâu, sau lưng, bốn chiếc mặt nạ trồi lên khỏi mảng da như những con quái vật háu đói, da thịt phía sau lưng lão bị xé toạc, những bóng đen khổng lồ vọt ra từ tấm lưng trần to lớn. Những shinobi của làng Cát lùi về phía sau như bản năng. 

Bốn mặt nạ với bốn hình dạng vật chất riêng biệt oai nghiêm đứng đằng sau Kakuzu, hầm hè đe dọa đối thủ. Lão vung tay, ngay lập tức, bốn chiếc mặt nạ kéo theo cơ thể nặng nề của mình lao về hướng những shinobi Sunagakure. Nhẫn thuật liên tiếp được thi triển, trận thế còn gây ra oanh động lớn hơn cả những đợt giết chóc của Hidan. Kakuzu nghiêm mặt, khoanh tay đứng nhìn những chiếc mặt nạ quần lượn trước mắt.

Rõ ràng những shinobi của làng Cát cũng không phải những kẻ vô dụng, tựa như cân tài cân sức với hai gã bạt nhẫn (gần như) bất tử của Akatsuki . Khu vực chiến sự phía Tây Nam trở thành một vùng hỗn chiến, những cột khói khổng lồ vươn lên mảng trời xanh thăm thẳm, là minh chứng cho chiến tranh đang hiện hữu trên mảnh đất này.

Lấy trụ sở chính của Akatsuki làm trung tâm, tỏa về bốn hướng  của Giang quốc là những đợt càn quét tàn khốc. Trận chiến không lan vào khu vực có dân cư, nằm ở vùng rìa biên giới, một trận chiến quy mô nhỏ chỉ với hai thế lực - Liên minh Sunagakure với Konoha và Akatsuki, số lượng shinobi tham gia vào trận chiến nằm trong con số năm trăm đến sáu trăm người tính cả những con rối chết của Sasori.

Nagato ở lại trong căn cứ chính với cơ thể gốc của mình, tạo thành một vòng vây bảo vệ bên ngoài là Lục Đạo Pain cùng với một đội quân shinobi làng Mưa cố thủ trong căn cứ.

Hai bên thế lực tiếp tục kéo dài chiến tranh suốt nhiều tuần sau, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Không có bên nào thực sự có thể chiếm lấy ưu thế, điều bất lợi nhất đối với Akatsuki là việc Konoha bắt đầu có dấu hiệu khôi phục phần nào lực lượng và tiếp tế sau nội chiến, nâng cao tính liên minh. Nếu cứ tiếp tục duy trì tình trạng này, chẳng mấy chốc Akatsuki sẽ bị hai thế lực còn lại áp đảo. 

Sunagakure bắt đầu lợi dụng được những điểm yếu của hai đội Kakuzu - Hidan và Sasori - Deidara và giảm được phần nào thương vong.

Konoha tăng cường tiếp tế cả về quân lực và lương thực cho tiền tuyến, bắt đầu thế cân bằng với hai đội Akatsuki phụ trách ở khu vực Hỏa quốc.

Akatsuki vẫn giữ nguyên chiến lược, rõ ràng là một quyết định sai lầm trong tình hình hiện nay, tuy nhiên không ai có ý định chuyển sang lối đánh mới, một điểm bất thường đáng để tất cả đề phòng.

Chiến loạn ngày càng đẩy sự mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm.

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ