"Có phải ông đang giấu tôi điều gì đó không, Madara." Sasuke ngồi trong bóng tối, chút ánh sáng mờ nhạt hắt lên ngũ quan góc cạnh của cậu trai trẻ, với đôi mắt Mangekyou Sharingan đỏ rực khiến sự uy hiếp trong câu hỏi tăng lên, tuy vậy nhưng nó dường như cũng chẳng là gì đối với người đàn ông đang chắp tay xoay lưng lại với cậu.
Obito liếc về người phía sau rồi nhàn nhạt lên tiếng
"Đừng quá đa nghi như vậy Sasuke, những gì ta chứng minh cho cậu vẫn chưa đủ sao?"
Lần này Sasuke không nói gì, sự im lặng giữ chặt bầu không khí, trông cậu vẫn không quá tin tưởng vào lời của người đàn ông đeo mặt nạ nhưng không lên tiếng phản bác. Obito ngước nhìn bầu trời trên cao, hắn lừa Sasuke rằng hắn chính là Madara Uchiha nhưng Sasuke cũng không phải một kẻ đần độn, chỉ sợ rằng bí mật của hắn cũng không còn giữ được lâu nữa rồi.
Nhưng không sao cả, Obito đổi trọng tâm sang một chân trong khi suy nghĩ, theo tình hình thực tế thì chẳng mấy chốc Akatsuki cũng sẽ kéo quân đến khai chiến, mọi việc đang đi theo đúng kế hoạch đã được định ra, phía bên kia cũng đã sắp xếp xong, còn Sasuke thì sẽ không thể nào được bí mật này cho đến khi mọi thứ được làm sáng tỏ.
Ánh trăng vẫn vằng vặc trên bầu trời đêm, những tảng mây mờ u tối cuộn lấy dáng tròn của mặt trăng. Đêm, cảnh vật trở nên tĩnh lặng và yên bình đến không thực, tiếng chim rít trên cao như chuẩn bị kéo lên những hoang tàn và khốc liệt của cuộc chiến trước mắt.
Người đàn ông mỉm cười đằng sau lớp mặt nạ rồi rời khỏi căn lều tạm bợ trong đêm.
::
Lãnh chúa an toàn trở về với thủ phủ của mình, RED Hunter được thu hồi. Đội hình những nhẫn giả cảm tử khuyết đi vài thành viên, điều đó làm vị Lãnh chúa ngồi trên cao kia không hài lòng cho lắm, mặc dù lão cũng không đả động gì đến việc này trước mặt Tsunade nhưng bà cũng nhạy cảm phát hiện ra sự khó chịu của Lãnh chúa. Tsunade trở về làng với nụ cười dữ dằn trên môi.
Lão già không biết đúng sai, hưởng thụ quá nhiều và không hề biết đến nỗi khổ của bọn họ.
Nhưng chuyện này cũng nhanh chóng bị vứt ra sau đầu khi sự tập trung của Tsunade bắt đầu đặt vào một mối quan tâm lớn hơn: vấn đề quân lực.
Konoha đã trải qua một cuộc nội chiến căng thẳng làm tổn thất một số lượng lớn nhẫn giả - điều chắc chắn sẽ xảy ra khi Hokage đệ Ngũ quyết định giải quyết tình hình chiến sự trong làng trước khi tập trung toàn lực ứng chiến với Akatsuki. Sunagakure phía bên kia không có gì để lo lắng vì bọn họ đã giải quyết ổn thỏa mọi sự cố sau khi xuất hiện tình trạng shinobi phản bội, nhưng Konoha thì chưa thể, và giờ thì bộ máy chính quyền của làng Lá đang lo lắng hơn bao giờ hết.
"Quân lực" - đó là lí do tất cả bọn họ, từ những gia tộc hàng đầu làng đến những cá nhân shinobi xuất sắc của Konoha kéo đến chiến trường và nghiêm túc trong một cuộc họp lớn được tổ chức bởi Tsunade. Tất cả đều nhất trí rằng chỉ còn cách tăng tốc độ giáo dục tại học viện, tăng số lượng nhóm genin được tốt nghiệp và nếu cần, phải để chúng được tốt nghiệp sớm, thì mới có thể giải quyết tình trạng này.
"Mặc dù nó hơi mạo hiểm, nhưng chúng ta đã không còn đường lui nào nữa."
Guồng quay của chiến tranh lại bắt đầu hoạt động, tàn tro và khốc liệt của trận chiến cũ chưa kịp qua đi, những ngọn lửa lớn hơn đã bắt đầu rục rịch nổi lên trên tấm bản đồ thế giới, căng thẳng leo thang, mọi thứ đã sẵn sàng đón chờ một màn kịch hay phía trước. Tình hình chiến sự ở Hỏa quốc chưa kịp giảm nhiệt cũng là lúc Akatsuki bắt đầu châm những mồi lửa lớn hơn cho cuộc Đại chiến Ninja. Sasori điều động gần ba trăm con rối của mình vào quân đội của Akatsuki, trong có có nhưng gương mặt hàng đầu trong giới nhẫn giả với sức chiến đấu kinh hồn. Tham gia vào trận chiến còn có sự xuất hiện của làng Mưa, khi mà Nagato xuất hiện dưới cái tên Pain, với hình tượng một vị thần của người dân ở vùng đất đó và kêu gọi chiến tranh, mặc dù số lượng ninja của làng Mưa không quá nhiều, nhưng vừa đủ, theo lời của Pain rằng, chúng ta chỉ cần những con chuột bạch để đánh lạc hướng bọn chúng một lúc.
Akatsuki chia thành bốn cánh quân lớn, lấy trung tâm là trụ sở chính của tổ chức ở phía Bắc Giang Quốc trấn giữ ở xung quanh thành một hình tứ giác, hai đỉnh đánh vào Phong quốc, hai đỉnh đánh sang Hỏa quốc.
Phía Tây Bắc do Sasori và Deidara chỉ huy, Tây Nam nằm dưới cánh tay của Kakuzu và Hidan, Đông Bắc do Sakura và Konan chịu trách nhiệm, Đông Nam dành cho Itachi và Kisame, Nagato trấn giữ trung tâm tứ giác cùng với Lục Đạo Pain của mình, Zetsu hoạt động như một trình thám xuyên suốt trận chiến.
Về cơ bản, đội quân của Akatsuki tuy bị áp đảo về số lượng so với Konoha và Sunagakure nhưng lại sở hữu chất lượng khiến hai thế lực kia phải kiếng dè, rằng không phải tự nhiên mà Akatsuki - một tổ chức lính đánh thuê chỉ vỏn vẹn mười thành viên - lại có thể trở thành tồn tại hàng đầu tại giới nhẫn giả.
Đại chiến bắt đầu chỉ với hai phe đối địch, các thế lực khác vẫn im lặng chưa hành động, tất cả đang chờ một thời cơ thích hợp để nhảy vào giằng xé con mồi béo bởi đã đặt sẵn từ trước: Dị Ma Thần Tượng.
Mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...