Hành động

4.4K 475 32
                                    

"Sakura?"

::

"Vậy là cậu thật sự ở trong tổ chức Akatsuki"

"Tôi tưởng cậu biết rõ?" Sakura vén mái tóc về sau tai, nhìn người đối diện.

"Tôi biết, chỉ là không tin được, dù sao thì...cậu cũng không hợp với nó cho lắm" Chàng trai tóc đen nhăn mày.

"Làm như kiểu tôi thì hợp với làng Lá lắm vậy." Cô châm chọc với nụ cười mỉa trên môi.

Sasuke nhìn cô một lúc rồi khẽ híp mắt

"Phải, đúng là cậu chẳng thuộc về đâu cả" Cậu khuấy ly trà nóng hổi trong im lặng rồi uống một ngụm "Cuộc sống cậu thoái mái chứ?"

"Sống cùng với những người lạ tuyệt vời? Cũng ổn thôi, thoải mái...hm."

Rồi Sakura bật cười.

Sasuke đã không đề cập chút nào về câu chuyện năm ấy, hay lí do cô cứu Itachi và mục đích cô xuất hiện ở làng Lá. Cậu ta vẫn lạnh lùng và vô vị như thế trong khi đối diện với mọi chuyện. Sakura có vẻ tùy hứng hơn. Cuộc nói chuyện của hai người kì thực rất vô nghĩa, có chút căng thẳng, gần như là thăm dò lẫn nhau.

"Tôi chẳng còn gì ngoài thân xác này, tôi chẳng còn gì để mất." Sakura nhấp một ngụm trà và hạ tầm mắt.

Sasuke ngồi thẳng lưng với đôi mắt đã đỏ rực màu máu, trên môi cậu ta là nụ cười nửa miệng

"Tôi rất hi vọng được xem màn kịch thú vị này đấy"

"Trở về với đội của mình đi, Sasuke-kun, chẳng hay ho gì đâu"

::

Rạng sáng ngày thứ ba kể từ khi nhóm người Sakura tách ra, cô nhận được lệnh hành động, bốn người gặp mặt ở quán nước nhỏ gác bên bờ sông nọ.

"Theo như lệnh thì chúng ta có thời gian ba ngày để hành động, vì vậy nên hãy cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể, hiểu chứ?" Hắc Zetsu trầm ngâm lên tiếng

"Hidan và Kakuzu, hai người sẽ lo nhiệm vụ mật của Tổ chức. Tôi sẽ lo bên phe cánh Hokage, Sakura, cô sẽ nhận nhiệm vụ với đám shinobi phản bội, cứ theo lệnh mà hành động." Bạch Zetsu tiếp lời, vừa nói, hắn vừa lấy ra ba quyển trục vứt lên bàn.

"Tôi chờ tin tức của anh, Zetsu." Sakura mỉm cười rồi vơ lấy quyển trục màu lam, sau đó nhanh chóng biến mất khỏi quá trọ.

Zetsu nhìn Sakura đã nhanh chân co giò chạy trước rồi quay sang nhìn hai người đàn ông ngồi đối diện, mỉm cười hòa nhã

"Thế ai sẽ là người trả tiền nhỉ?"

"Cái quái- ?"

::

"Naruto, tĩnh tâm lại, cậu phải tĩnh tâm lại."

"Nhưng nó rất khó, não tôi cứ nhảy đi lung tung ấy!"

"Vì vậy ta mới bảo ngươi tĩnh tâm lại! Tên ngốc này, tiếp tục đi!"

::

"Để xem. Ta và Itachi sẽ hoàn thành nhiệm vụ mật của Tổ chức, yeh, cái nhiệm vụ đấy, các ngươi biết mà" Kisame khép quyển trục màu nâu gỗ lại, nhướn mày giải thích với cái nhìn khó hiểu từ Sasori.

"Ah, để chuẩn bị cho cuộc chiến đó" Sasori à một tiếng trong cổ họng.

Deidara mở cuốn trục màu vàng be, lướt một lượt với cái nhìn nhàm chán

"Và ta với mi, Sasori, vác mấy con rối của ngươi lên cùng chăm sóc cho đám Kazekage nào"

Gió cuộn lên, những hạt cát đan lấy nhau tạt qua mảnh đất khổ cằn và nóng nực. Mảnh trời trong và cao vời vợi, mặt trời rửa trôi những đám mây trắng, tiếng chim văng vẳng trên không trung, dội vào những cồn cát vàng cô quạnh. Một đợt gió khác, nóng hầm hập, làm lung lay những chiếc bóng của con người trên mặt đất. Nhịp điệu của không gian và thời gian dường như hòa tan, cuốn theo dòng chảy vội vã, trước những trận chiến khủng khiếp thường là khoảng lặng vô hình và tĩnh mịch. Và gió cứ nổi, tiếng chim cứ vọng lại, những kế hoạch và âm mưu lồng ghép lại với nhau, cuốn theo những sinh mạng và bóng đêm vĩnh hằng, của kẻ thống trị, của nạn nhân, của loài người.

Không ai thực sự biết cả.



[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ