Trị liệu hồi sức

2K 264 16
                                    

Sakura bị cưỡng chế kéo ra ngoài, cô chắc chắn đã nghe thấy người ta rầm rì về "thái độ của bọn Akatsuki" gì đó một cách sợ hãi.

Sợ hãi? Ai cơ?

Akatsuki tội nghiệp đang bị cả giới nhẫn giả cô lập ngay cả khi tất cả mọi người đang hợp tác với nhau!

Sakura, bị hai Anbu to lớn giữ chặt ở giữa, gầm gừ như con thú hoang thoát cương, và hằn học. Giờ thì quyền hạn cuối cùng của cô là lên tiếng đòi lại công bằng cho người đồng đội đã hi sinh tính mạng của mình cho cả nhân loại cũng bị tước mất!

Tất nhiên sau khi được giải đi, Sakura cũng không phải chịu hình phạt nào cả, dù sao thì việc Akatsuki liên minh với Ngũ đại cường quốc chẳng có quan hệ quái gì với việc Sakura tỏ ra bất bình cho người đồng đội đã qua đời. 

"Bọn họ là người sai trước!" Cô cãi "Các người đã nghe về lí do Nagato chết, anh ta hi sinh mạng sống của mình vì lợi ích của những kẻ luôn có thành kiến với chính anh ta, thậm chí là vui mừng trước cái chết của anh ấy! Việc quái gì tôi phải nhẫn nhịn khi bọn họ cứ hết lần này đến lần khác vượt qua giới hạn của chúng tôi?"

"Bọn họ không biết tức là bọn họ có quyền chà đạp lên công sức và sỉ nhục người khác đấy à? Ít nhất thì chúng ta đã liên minh với nhau cơ mà? Akatsuki vô cùng phối hợp với Liên minh nhẫn giả, chỉ đâu đánh đấy, chúng tôi có oán giận câu nào đâu? Thôi nào, ít nhất cũng phải sống cho ra dáng con người một chút chứ?"

"Vậy ai là người gây sự trước? Ai là người không cần phân biệt đúng sai đã ngay lập tức phát chiến thư đòi 'thanh tẩy' Akatsuki khỏi giới nhẫn giả? Luật pháp có cấm chúng tôi đòi lại trong sạch, chiến đấu để bảo vệ danh dự của bản thân đâu? Chẳng lẽ chúng tôi phải ngồi yên cho Liên minh đội cái tội danh phản bội lên đầu rồi vui vẻ chạy xuống địa ngục dưới sự chỉ đạo của các người à? Chúng tôi có thể hơi điên cuồng một chút chứ đâu có bị ngu?"

Lời buộc tội nào cũng bị sakura dùng lí lẽ rất hùng hồn đè xuống, nhưng quả thật những điều cô nói đều rất thuyết phục, không còn cách nào khác, vậy nên Liên minh nhẫn giả đành phải nuốt cục tức này xuống, cảnh cáo Sakura để qua mắt mọi người rồi mắt nhắm mắt mở 'thả' cô đi. 

Nhiệm vụ chăm sóc Kazekage cuối cùng vẫn buộc trên người Sakura, dù sao thì ngoài Tsunade đã đi đàm phán với hai jinchuriki cuối cùng, không còn Y nhẫn nào có đủ khả năng và tín nhiệm để hồi phục cho Kazekage sớm nhất có thể nữa, nhưng chắc chắn là sau đó Sakura cũng sẽ bị đuổi ra ngoài chiến trường, Liên minh nhẫn giả quả quyết rằng không thể để cái mầm họa này ở lại hậu phương thêm bất kì phút giây nào nữa.

::

Gaara nằm trên chiếc giường bệnh dã chiến - đặc quyền của một vị lãnh đạo cấp cao - và quan sát Sakura cáu bẳn nhét một mớ thảo dược vào một chiếc nồi hấp cách thủy, như cô nói, điều chế thuốc.

Thuốc gì thì anh không biết, nhưng chắc chắn không phải để cho anh uống, mớ thảo dược tương đối phức tạp, nhưng Gaara vẫn nhận mặt được vài vị thuốc -- thuộc tính kịch độc.

"Tất nhiên là nó không dành cho anh rồi." Sakura điều chỉnh nhiệt độ rồi đứng dậy, bước về phía Gaara, có vẻ như đã hoàn thành công đoạn điều chế "-nếu tôi mà để anh thử thuốc, chắc chắn là tôi sẽ bị Liên minh vặn đầu xuống ngay lập tức."

Cả hai đều biết ý không đề cập gì đến chuyện quá khứ, bầu không khí hòa hoãn này lại khiến Sakura cảm thấy hơi kì lạ. 

Thật ra Gaara cũng không hẳn thuộc tuýp người nóng nảy và tàn nhẫn, anh có xu hướng nghiêng về tính cách lạnh lùng hơn, nhưng thời gian trùi rèn, hoặc ít nhất là ở trên cương vị kage của một làng đủ lâu để Gaara biết cách đối nhân xử thế, vậy nên anh tỏ ra khá bình thản, thậm chí là tự nhiên đến mức khiến Sakura cảm thấy có chút quen thuộc như thể hai người đã làm bạn với nhau từ lâu. Cô khá là bất ngờ, tất nhiên, ấn tượng của cô về Gaara vẫn luôn dừng lại ở kì thi chunin năm đó, cộng thêm lần trò chuyện, un, tương đối căng thẳng với Tsunade bị Sakura nghe được, nên khi thấy Gaara biểu hiện tốt như thế, Sakura sẽ cảm thấy kì lạ. Nhưng cô không để tâm nhiều như vậy, chỉ đoán chắc rằng Gaara vừa nhặt về một mạng nên tâm trạng cũng tốt hơn.

Tuy nhiên, cô cũng không thích sự khách sáo đến giả tạo quanh quẩn trong bầu không khí này lắm. Không hẳn là bài xích, chỉ là nó không phù hợp với kiểu người như Sakura. Có lẽ Gaara cũng cảm thấy như vậy, nên anh ta xoa hai bên thái dương, rồi nhạt thếch bắt chuyện với y nhẫn của Akatsuki

"Tôi có nghe về vụ ở phòng hồi sức rồi."

"Trời ạ, đừng nhắc đến nữa." Sakura bóp trán, tỏ ra không quá hứng thú với chủ đề này "-điên hết cả người. Anh có thể để yên cho tôi kiểm tra không?"

Nụ cười của Gaara thu lại, anh nghiêm chỉnh nằm trên giường. Sakura thở ra một hơi rồi bắt đầu quá trình hồi phục thương tích cho Gaara.

"Có vẻ như cấm thuật của bà Chiyo rất thú vị đấy." Sakura dò charka một lượt từ đầu tới chân Gaara rồi tỏ ra khá bất ngờ với tác dụng của nó "-ngoại trừ tình trạng của các cơ quan nội tạng không được tốt lắm và những tảng máu đông, ồ, những tảng máu đông-" Sakura nhăn mày, khẽ điều chỉnh tư thế ngồi "Xin lỗi nhé, không kiềm chế được, tôi chưa từng tiếp xúc với người được cấm thuật hồi sinh bao giờ, không phải cố ý đâu."

Gaara cau mặt, không quá hài lòng khi bị người khác trực tiếp thẳng mặt ghê tởm mình như thế

"Cô có làm được không đấy?" Anh khó chịu, đặt ra nghi vấn "Một năm với Akatsuki đã bào mòn sự chuyên nghiệp của một y nhẫn trong cô rồi đấy à?"

"Đừng có cáu gắt, tim của anh chưa chịu được cú sốc mới đâu." Sakura đè trán của Gaara xuống, mặc dù nói rằng cơ thể của anh không chịu được kích thích, nhưng lực đạo trên tay lúc đẩy ngã Gaara cũng không giảm chút nào "Giờ thì ngậm mồm lại đi, cứ yên tâm, tôi là dân chuyên đấy. Chúng ta nói đến đâu rồi nhỉ? À, đến đoạn không trách được anh yếu ớt như thế, dù sao thì với tình trạng này, ít nhiều anh cũng phải chết được một hai tiếng rồi mới được hồi sinh đấy nhỉ? Tạm thời vẫn phải can thiệp y thuật của tôi rồi."

"Cô cũng đủ tư cách để chê tôi yếu ớt á?"

"Ối chà, nghe kẻ vừa được cứu về từ cái chết và giờ phải nương nhờ mạng sống vào tay một đứa không đủ tư cách như tôi nói gì này." Sakura cười châm chọc "Kazekage, với tình trạng này của anh, đừng nói tôi, ngay cả một đứa trẻ năm tuổi cũng có thể đè anh xuống mà đánh. Đừng có thái độ với tôi, tôi có lương tâm của một Y nhẫn, nhưng nắm đấm của tôi thì không đâu."

"Ha." Gaara cười lạnh, trước lời khiêu khích của Sakurta đã bị chọc tức hoàn toàn "-Chờ tôi khỏi bệnh, người đầu tiên tôi xử lí sẽ là cô."

"Oh wow! Thế cơ à? Chiến tranh đang diễn ra và giờ thì tôi phải dính lại với một kẻ như anh! Gaara , im mồm lại và để yên cho tôi điều trị. Tôi phát ngán cái kiểu người như anh rồi."

::

"Sasuke, cậu định phản bội lại ngài Madara sao?" Kabuto mỉm cười, đôi mắt như rắn híp lại âm hiểm, chằm chặp nhìn vào hai thân ảnh bất ngờ xuất hiên trước mặt hắn lúc này.

Sasuke.

Và Uchiha Itachi.


[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ